Tiết kiệm cho nhân viên văn phòng bằng cách đầu tư

10 chiêu tiêu tiết kiệm cho nhân viên văn phòng siêu hiệu quả

Nếu bạn là một nhân viên văn phòng đang đau đầu vì chi tiêu chẳng bao giờ đủ thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây. 121dp.net sẽ mách bạn 13 chiêu tiết kiệm cho nhân viên văn phòng cực kỳ hiệu quả. 

Tiết kiệm theo định kỳ

Người xưa có câu “Góp gió thành bão/ tích tiểu thành đại”. Điều này hoàn toàn phù hợp trong việc tiết kiệm của các bạn văn phòng. Tuy số tiền bạn kiếm ra chưa nhiều hay có nhiều khoản phải chi. Nhưng việc tiết kiệm theo định kỳ, chẳng hạn như 1 tháng/ lần hay theo quý… cứ đúng hạn bạn tự động gửi tiền tiết kiệm.

Không cần dành quá nhiều cho tiết kiệm, bạn hãy cố gắng chi tiêu và để dành ra một khoản nhỏ để tiết kiệm. Đây sẽ dần trở thành thói quen cho bạn và sau một thời gian nhìn lại bạn sẽ thấy bất ngờ đấy.

Tuyệt chiêu tiêu tiết kiệm cho nhân viên văn phòng
Tuyệt chiêu tiêu tiết kiệm cho nhân viên văn phòng

Ghi chép tài chính

Bạn nên tập thói quen ghi chép tài chính bằng việc ghi lại tất cả những khoản chi tiêu trong ngày. Dù là những khoản lặt vặt nhưng lại là nguyên nhân gây ra viêm màng túi đấy. Nếu bạn cảm thấy việc này gây tốn thời gian thì có thể sử dụng các app chi tiêu.

Khi nhìn vào danh sách chi hàng ngày bạn có thể lọc bớt những thứ không cần thiết. Hơn nữa, nhìn vào danh sách chi tiêu của mình sẽ giúp bạn biết tiết chế hơn hẳn. Từ đây có thể lập kế hoạch chi tiêu cụ thể cho tuần tới hay tháng tiếp theo.

Tiết kiệm bằng cách ghi chép lại chi tiêu
Tiết kiệm bằng cách ghi chép lại chi tiêu

Mang cơm đi làm

Cơm văn phòng thường khá đắt, nhất là khi bạn cần phải ăn uống đủ chất cho ngày dài làm việc. Nhiều bạn nghĩ ăn cơm ngoài để tiết kiệm thời gian nhưng thực chất việc nấu cơm nhà đem đi sẽ rất nhanh nếu bạn biết cách.

Có rất nhiều bài viết hay video hướng dẫn nấu cơm đi làm, bạn có thể tham khảo. Buổi tối bạn có thể nấu cơm và các món ăn trước, sáng ra chỉ cần hâm lại ít phút và đem lên công ty. Như thế bạn vừa tiết kiệm tiền, thời gian và có một bữa ăn đủ chất, hợp vị.

Nhân viên văn phòng nấu cơm mang đi làm
Nhân viên văn phòng nấu cơm mang đi làm

Không để cảm xúc chi phối

Việc chi tiêu theo cảm xúc hay tâm trạng có thể khiến bạn hối hận vì những món đồ mua không kiểm soát. Bởi sau khi qua cơn mua sắm theo cảm xúc thì bạn sẽ thêm cả hối hận và những ngày sống khó khăn phía sau. Bạn có thể giải quyết cảm xúc bằng nhiều cách khác thay vì mua sắm quá tay. Chẳng hạn như một buổi cà phê nhẹ với bạn bè hay cùng nhau ăn uống một bữa.

Lập kế hoạch mua sắm

Rõ ràng việc lập kế hoạch luôn đem đến hiệu quả nhất định trong mọi việc không chỉ là tiết kiệm. Bạn nên lập kế hoạch mua sắm cho phù hợp với nhu cầu và tài chính của bạn. Liệt kê những món đồ phải mua, những khoản phải chi rồi mới đến những thứ lặt vặt và loại bỏ nếu không cần thiết.

Nên lập kế hoạch mua sắm 
Nên lập kế hoạch mua sắm

Tập thói quen sống tiết kiệm

Dù kiếm được bao nhiêu tiền nhưng không tiết kiệm thì cũng chẳng bao giờ đủ. Tiết kiệm là một kỹ năng cần thiết của mỗi người và nhất là những bạn có thu nhập thấp. Tiết kiệm để đầu tư lời sinh lời và phòng trừ cho những trường hợp cần thiết. Hãy bắt đầu thói quen tiết kiệm từ những thứ nhỏ nhất như điện, nước, ăn uống, quần áo… Nên xác định được đâu là việc cần thiết để tránh lãng phí tiền bạc và ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Tiết kiệm tiền lẻ

Một mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu ích đó chính là tiết kiệm tiền lẻ. Hãy thử bỏ những tờ tiền lẻ mà bạn hay bỏ lung tung mỗi ngày vào ngăn ví riêng hay ống heo. Bạn sẽ bất ngờ khi nhìn lại số tiền lẻ mình đã để dành đấy.

Học cách tiết kiệm tiền lẻ
Học cách tiết kiệm tiền lẻ

Kéo dài tuổi thọ các vật dụng

Sử dụng đúng cách để kéo dài tuổi thọ các vật dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm cả mớ tiền thay sửa. Nếu bạn biết cách dùng, bảo vệ đồ đặc thì không chỉ sử dụng được lâu mà còn nâng cao được chức năng. Bên cạnh đó, việc biết một số kỹ thuật sửa chữa đơn giản sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Tiết kiệm được các khoản chi phí thay sửa ngoài lề.

Thanh lý những đồ không dùng đến

Việc thanh lý những món đồ không dùng đến vừa giúp bạn dọn dẹp không gian và đem về một số tiền tiết kiệm. Bên cạnh đó, việc thanh lý giống như tái chế giúp bảo vệ môi trường và những người cần sẽ mua được món đồ với giá rẻ.

Cẩn trọng đầu tư

Đầu tư rõ ràng là một cách kiếm tiền tốt mà dân văn phòng thường làm. Tuy nhiên, đi kèm với khả năng lợi nhuận cũng là rủi ro cao. Bạn cần cẩn trọng khi đầu tư, tìm hiểu kỹ lĩnh vực và luôn dự trù cho rủi ro phát sinh. Nên nhớ việc đầu tư là có mục tiêu và lâu dài, bạn cần có tầm nhìn và hiểu biết. Đừng chạy theo phong trào hay hứng thú nhất thời.

Tiết kiệm cho nhân viên văn phòng bằng cách đầu tư
Tiết kiệm cho nhân viên văn phòng bằng cách đầu tư

Có hai loại đầu tư phổ biến và hợp pháp mà dân văn phòng thường tham gia:

Chứng khoán: Đầu tư linh hoạt, không cần vốn quá cao và có thể chuyển thành tiền mặt bất cứ lúc nào. Tiền lợi nhuận cao khi bạn đầu tư đúng chỗ. Có rất nhiều kênh kiến thức đầu tư chứng khoán cho những bạn mới.

Đầu tư tiền ảo Coin: Lợi nhuận cao, thu hút lượng lớn nhân viên văn phòng tham gia. Bạn nên tính toán chọn đồng Coin phù hợp. Đồng thời tìm hiểu các kỹ thuật công nghệ số, các loại tiền và cách thức giao dịch.

Và trên đây là 10 tuyệt chiêu tiết cho nhân viên văn phòng mà 121dp.net tổng hợp và chọn lọc gửi đến các bạn. Hy vọng bạn có được thông tin hữu ích và thực hiện thành công. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của 121dp.net để cập nhật thêm nhiều mẹo hay nhé!