Cách nấu bò kho ngon khó cưỡng chỉ với 4 bước đơn giản

Cách nấu bò kho ngon khó cưỡng chỉ với 4 bước đơn giản

Cách nấu bò kho đòi hỏi nhiều thời gian và công sức chế biến khá phức tạp. Nhưng nếu bạn là tín đồ của thịt bò thì không thể không “nghiền” món bò kho này. 

Cách nấu bò kho đòi hỏi nhiều thời gian và công sức chế biến theo các bước khá phức tạp. Nhưng nếu bạn là tín đồ của thịt bò thì không thể không ghiền món bò kho này.  121db.net sẽ gợi ý cho bạn cách nấu bò kho ngon chuẩn vị với 4 bước đơn giản nhất.

Bò kho là gì?

Bò kho là món ăn thông thường được chế biến từ thịt bò với phương pháp om ăn vào bữa sáng. Món ăn bò kho này được rất nhiều người yêu thích. Tuy gọi là bò kho nhưng cách chế biến chủ yếu của món ăn là hầm. Còn dạng kho là dùng để ướp và làm săn chắc thịt bò trước khi hầm.

Cách nấu bò kho ngon khó cưỡng chỉ với 4 bước đơn giản
Cách nấu bò kho ngon khó cưỡng chỉ với 4 bước đơn giản

Món bò kho đã xuất hiện từ lâu trong mâm cơm của các gia đình Việt. Hơn nữa, món ăn truyền thống này phổ biến ở nhiều quốc gia và cũng là món ăn mà thực khách nước ngoài muốn thưởng thức tại Việt Nam. Với những ai một khi đã thưởng thức qua món bò kho rồi thì khó mà quên được hương vị này.

Cách nấu bò kho đơn đơn giản nhất

Để nấu được món bò kho ngon và nhanh gọn các bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

Nguyên liệu

  • 1 kg thịt nạm bò trộn với một ít gân bò khi nấu bò kho sẽ thơm ngon hơn.
  • Bột nêm bò kho: Gồm 2 gói.
  • Tinh bột sắn và cồn.
  • Cà rốt 500g.
  • Sả gừng và hành tỏi khô.
  • Ớt tươi.
  • Cây hồi.
  • Sả gừng và hành tỏi khô.
  • Gia vị: Gồm hạt tiêu bột ngọt, kèm muối, đường, hạt nêm, dầu ăn và dầu điều.
  • Húng và ngò
Cách nấu bò kho ngon với các nguyên liệu tươi
Cách nấu bò kho ngon với các nguyên liệu tươi

Cách nấu bò kho ngon

– Bước 1: Các bạn chuẩn bị nguyên liệu để nấu món bò kho

  • Gừng giã nhỏ trộn với ít rượu muối rồi cho vào thịt bò bóp và rửa sạch để loại bỏ mùi tanh của thịt bò.
  •  
  • Chần thịt qua nước nóng rồi cắt miếng vừa ăn bạn không nên cắt miếng nhỏ quá. Vì như thế khi chúng ta hầm lâu thịt bò dễ bị nát.
  • Cà rốt rửa sạch sau đó gọt vỏ cắt khúc và các loại rau răm còn lại rửa sạch. Băm nhỏ hành và tỏi số hoa hồi còn lại bạn đem phi thơm.

– Bước 2: Ướp thịt bò thật mặn

  • Ướp thịt bò với một ít dầu điều gừng và tỏi hành băm nhuyễn với 2 thìa đường 2 thìa muối. 2 thìa bột nêm bò kho và cuối cùng là tiêu + dầu điều + tỏi + gừng và hành băm rồi trộn đều.
  • Để tăng độ cay thì bạn có thể cho thêm ớt và sa tế vào bò ướp khoảng 30 phút.

– Bước 3: Nấu thịt bò

Cho ít dầu ăn vào nồi rồi bạn hãy phi thơm tỏi – gừng – hành băm. Sau đó bạn cho toàn bộ thịt bò đã ướp vào tiến hành đảo đều tay để thịt săn lại. Để tạo màu đặc trưng cho bò kho thì bạn cho một ít màu điều vào rồi tiếp tục xào.

– Bước 4: Thịt bò hầm mềm trong nước dùng đậm đà

Đổ vào nồi khoảng 350ml nước hoặc bột canh xâm xấp mặt thịt rồi cho thêm hoa hồi. Sau đó bạn cho thêm một ít bột năng để nước dùng hơi sền sệt. Cho cà rốt vào nấu với lửa nhỏ sau đó nêm nếm lại đợi cho cà rốt mềm là có thể ăn.

Cách nấu bò kho ngon khi biết chọn thịt bò
Thành phẩm hấp dẫn của món bò kho

Cách chọn thịt bò tươi ngon và lưu ý khi chế biến

– Để chọn thịt bò ngon cần quan sát màu sắc của thịt và nên chọn thịt bò có màu đỏ tươi. Kèm theo mỡ vàng nhạt có gân trắng và khi ấn vào có cảm giác cứng. 

– Thịt bò ngon sẽ có thớ thịt mềm nhỏ nhưng không bị mịn không dính khô tay. 

– Thịt bò tươi sẽ không bị nhớt và không có mùi hôi khác thường.

– Để món bò kho ngon mà không bị nát thì bạn nên chọn phần nạm bò vì nó có gân. Nên chọn bò cái tơ và chọn loại bò tơ có mỡ trắng thớ mịn.

Lưu ý khi nấu ăn:

– Cần sơ chế kỹ thịt bò để khi nấu thịt bò không có mùi hôi tanh.

– Để thịt bò thơm ngon thịt bò vừa mềm vừa dai thì cần hầm thịt bò sau khi ướp trong 30 phút.

Các món ăn kèm bò kho ngon nhất

Dưới đây là những món ăn kèm cùng bò kho ngon nhất:

Bò kho ăn kèm với bánh mì

Đây sẽ là một sự kết hợp vô cùng hài hòa và ngon miệng nhờ sự kết hợp giữa độ giòn của bánh mì chấm với nước sốt bò kho đậm đà. Hơn nữa, bạn có thể ăn kèm mì với một miếng thịt bò và lá ngò… Chắc chắn vị béo ngậy thơm ngon của bò kho sẽ vô cùng hấp dẫn!

Cách nấu bò kho ngon ăn kèm bánh mì
Cách nấu bò kho ngon ăn kèm bánh mì

Bún bò kho

Ngoài ăn kèm với bánh mì bạn cũng có thể kết hợp ăn bò kho với bún. Sau khi nấu bò kho thì bạn trụng mì ra tô rồi rưới nước sốt bò kho lên trên. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được miếng bò kho mềm thơm. Cùng nước sốt bò kho đậm đà cực khó cưỡng.

Cơm bò kho

Cơm nóng ăn với bò kho cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể chấm thêm nước sốt và ăn kèm với miếng bò mềm mọng nước sẽ tạo nên hương vị tuyệt vời!

Kết luận

Bài viết trên đã đem đến cho các bạn cách nấu bò kho cực kì dễ làm đầy bổ dưỡng. Chúc các bạn thành công và có một bữa ăn bò kho thật ngon miệng bên gia đình!