Mẹo đuổi muỗi - Top 8 mẹo đơn giản, an toàn, hiệu quả tức thì 

Mẹo đuổi muỗi – Top 8 mẹo đơn giản, an toàn, hiệu quả tức thì 

Loài muỗi là nguyên nhân của rất căn bệnh nguy hiểm, nhất là sốt xuất huyết. Vì vậy, 121dp.net sẽ chỉ bạn TOP 8 mẹo đuổi muỗi an toàn và hiệu quả nhất.

Loài muỗi gây khó chịu cho con người bởi tiếng kêu và những vết cắn ngứa ran. Không những thế, nó còn là nguyên nhân của loạt bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản… Trong giai đoạn muỗi phát triển, chúng sinh sản cực kỳ nhanh với số lượng nhiều. Vì vậy, để ngăn bạn đừng bỏ qua bài viết sau nhé. 121dp.net sẽ chia sẻ đến bạn top 8 mẹo đuổi muỗi đơn giản, an toàn và hiệu quả nhất. 

TOP 8 mẹo đuổi muỗi đơn giản
TOP 8 mẹo đuổi muỗi đơn giản

Mẹo đuổi muỗi bằng tinh dầu

Cách đuổi muỗi bằng tinh dầu được khá nhiều nhà áp dụng. Bởi ngoài công dụng đuổi muỗi, nó còn đem đến hương thơm cho căn nhà. Một số tinh dầu tự như như bưởi, sả, bạc hà… đều có khả năng đuổi muỗi rất tốt. Bạn có thể đuổi muỗi bằng tinh dầu theo hai cách là sử dụng lọ đốt tinh dầu hoặc lọ dạng xịt. Nên xịt vào những nơi dễ có muỗi sinh sống như góc tường, bếp, phòng ngủ… Ngoài ra, bạn có thể bôi trực tiếp lên người và quần áo. 

Mẹo đuổi muỗi bằng vỏ trái cây

Bạn còn có thể tận dụng nguồn sẵn có trong nhà như vỏ trái cây để đuổi muỗi. Cách làm này vừa an toàn cho trẻ em, vừa tiết kiệm và mang đến hiệu quả tốt.  

Mẹo đuổi muỗi bằng vỏ trái cây
Đuổi muỗi bằng vỏ trái cây

Mẹo đuổi muỗi bằng vỏ bưởi 

Trong vỏ bưởi có chứa tinh dầu bưởi được xem là mùi hương khắc tinh của loài muỗi. Quả bưởi cũng rất phổ biến tại Việt Nam, ăn tốt cho sức khỏe và giá thành rẻ. Bạn có thể tận dụng vỏ bưởi phơi khô để đuổi muỗi. Tinh dầu bưởi lan tỏa trong nhà sẽ khiến hệ thần kinh của muỗi bị tê liệt. Vì vậy, chúng sẽ không lại gần những nơi có vỏ bưởi nồng mùi hương này.    

Mẹo đuổi muỗi bằng vỏ quýt

Cũng giống như vỏ bưởi, vỏ quýt cũng là phương pháp dân gian đuổi muỗi rất hiệu quả. Bạn hãy phơi khô vỏ quýt, sau đó đem vào các góc phòng và đốt. Mùi khói lan tỏa từ vỏ quýt khô sẽ giúp xua đuổi ruồi muỗi. Bên cạnh đó, mùi hương còn có tác dụng diệt mùi ẩm mốc, thanh lọc ngôi nhà rất tốt. Tuy nhiên, mẹo đuổi muỗi này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn là một ngày.

Mẹo đuổi muỗi bằng vỏ quýt
Đuổi muỗi bằng vỏ quýt

Trồng sả đuổi muỗi

Trồng sả đuổi muỗi là mẹo dân gian được áp dụng thường xuyên, nhất là các vùng quê nhiều ao hồ. Mùi hương của sả rất mạnh, có thể lấn át mùi xung quanh và lưu hương lâu. Thay vì sử dụng thuốc xịt muỗi hóa chất, bạn hãy thử trồng vài khóm sả quanh nhà. Cách này vừa thân thiện với môi trường, vừa đơn giản. Bạn cũng có thể sử dụng cây sả trong các món ăn gia đình.  

Đuổi muỗi bằng tỏi

Mẹo này rất hữu ích, đặc biệt là với các bạn thích ăn tỏi. Và nếu không ăn được tỏi bạn vẫn áp dụng bình thường như sau

  • Ăn tỏi: Khi thường xuyên ăn tỏi, mùi tỏi sẽ thoát ra khỏi các lỗ chân lông trên cơ thể. Mùi này rất nhẹ và bạn thường không cảm nhận được. Nhưng muỗi rất nhạy, chúng sẽ cảm nhận được và tránh xa bạn.  
Mẹo đuổi muỗi bằng tỏi
Đuổi muỗi bằng tỏi
  • Sử dụng dung dịch tỏi: Đun sôi tỏi và sử dụng dung dịch này để phun vào các góc nhà. Nhất là những nơi muỗi thường trú ngụ như gốc cây, nơi ẩm ướt…  

Mẹo đuổi muỗi bằng long não

Mẹo khác để đuổi muỗi là bạn có thể sử dụng long não. Giống như mùi hương từ bưởi, sả… long não sẽ chống lại loài muỗi một cách hiệu quả. Mùi hương của long não khiến muỗi bị mất phương hướng và khó chịu. Ngoài ra, long não còn được biết đến là chiến thần chống gián, mối mọt hiệu quả. Một công đôi việc, giúp bạn tránh được các loại vật gây hại cho gia đình. 

Bạn có thể sử dụng long não để đuổi muỗi bằng cách:

  • Sử dụng viên long não bán sẵn, đặt ở các góc phòng. Mùi hương của loại này rất mạnh và lan rộng.
  • Thả long não vào bát nước và đặt vào góc nhà. Cách này bạn cần lưu ý tránh để trẻ nhỏ chạm vào.
Mẹo đuổi muỗi bằng long não
Đuổi muỗi bằng long não
  • Thắp đèn tinh dầu long não và đóng kín cửa phòng. Bạn hãy ra ngoài một thời gian và mở cửa để thoát mùi. 
  • Bạn có thể sử dụng các công cụ làm nóng để sáp long não chảy ra và lan hương quanh nhà. 

Sử dụng xà phòng để diệt muỗi

Cách này bạn có thể tận dụng ngay nguyên liệu sẵn có tại nhà. Bạn chỉ cần đặt một chậu nhỏ chứa nước rửa bát hay xà phòng. Khi muỗi vào đẻ trứng, dung dịch xà phòng trong chậu có tính kiềm sẽ phân hủy trứng muỗi. 

Mẹo đuổi muỗi bằng nến

Cách đuổi muỗi bằng nến nghe có vẻ đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể kết hợp sử dụng các loại nến thơm có tinh dầu như bạc hà, sả, bưởi… Vừa đem lại hương thơm cho ngôi nhà, vừa giúp bạn đuổi muỗi. Bởi các mùi hương muỗi sợ khi kết hợp cùng sức nóng của nến sẽ khuếch tán tối đa. Khiến muỗi không còn dám bén mảng đến nhà bạn nữa. 

Mẹo đuổi muỗi bằng nến
Đuổi muỗi bằng nến

Qua bài viết trên, 121dp.net đã tổng hợp giúp bạn 8 mẹo đuổi muỗi từ kinh nghiệm dân gian hiệu nghiệm nhất. Như vậy chỉ cần áp dụng một vài mẹo trên là bạn có thể đuổi muỗi ra khỏi nhà một cách an toàn và hiệu quả. Chúc các bạn thực hiện thành công. Và đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của 121dp.net để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.