Mẹo may mắn - 15 cách tạo sự may mắn trong cuộc sống

Mẹo may mắn – 15 cách tạo sự may mắn trong cuộc sống

Chúng ta thường hay chúc nhau câu bình an may mắn, có thể tạo may mắn cho bản thân hay không. Hãy tham khảo các mẹo may mắn sau đây

Mỗi người sẽ có những cuộc đời khác nhau của riêng mình. Tuy nhiên sự may mắn đến với các bạn hoàn toàn không phải ngẫu nhiên hay do số phận sắp đặt sẵn. Nếu các bạn đang gặp vận xui, những điều không như ý, hãy cùng 121db.net tìm hiểu về những mẹo may mắn sau nhé. Nó sẽ giúp ích hơn cho các bạn rất nhiều trong cuộc sống đó.

mẹo may mắn

Sự may mắn giúp cho bạn cảm thấy cuộc sống luôn tốt đẹp và vui vẻ hơn

Sự may mắn là gì?

May mắn hiểu đơn giản là bạn đạt được những điều tốt đẹp không ngờ trong cuộc sống hằng ngày. Đây có thể là những sự kiện mang lại cho bạn những giá trị tích cực. Khi đó các bạn sẽ luôn làm được những việc như ý mình. Khi bạn có được sự may mắn thì sẽ thuận buồm xuôi gió trong công việc cũng như cuộc sống.

Có nhiều quan điểm về sự may mắn khác nhau theo văn hóa mỗi nước, mỗi vùng miền. Ví dụ chỉ riêng về con số thì phương tây họ cho rằng con số 13 là không may mắn. Còn theo văn hóa Phương Đông lại tránh con số 4. Do đó, sự may mắn ngoài những quan điểm về sự siêu nhiên, đôi khi nó còn là vấn đề về sự mê tín.

Các mẹo may mắn giúp xua đi vận xui

1. Dùng muối để giải xuôi, giải đen

Muối ăn và vôi sống là những vật liệu thông dụng hàng ngày rất dễ tìm kiếm. Đây là 2 chất có tác dụng xua đuổi tà khí đem lại may mắn cho con người.

Muối có vị mặn giúp xua đi nguồn năng lượng tiêu cực. Ngoài ra muối còn giúp chúng ta làm sạch, hóa giải đi các chất bẩn. Nó mang lại cho ta sự bình yên và hạnh phúc hàng ngày.

mẹo may mắn

Dùng muối trắng giúp hóa giải đi vận xui cho gia chủ

2. Xông trầm hoặc xông sả cùng bồ kết

Theo quan điểm dân gian thì việc đốt trầm hay sả cùng bồ kết sẽ giúp giải đi vận xui. Nó làm cho gia đình bạn xua đi những sự không may mắn. Đây là một mẹo may mắn được khá nhiều người áp dụng.

3. Dùng lá ngải cứu

Lá ngải cứu ngoài là một dược liệu trị bệnh nó còn có tác dụng trừ tà. Đốt lá ngải cứu trong nhà, xông hơi lá ngải khắp nhà sẽ giúp bạn xua đi vận xui đem may mắn vào nhà.

4. Mẹo may mắn dùng tỏi

Theo quan niệm dân gian tỏi là vật trừ tà rất hiệu quả. Từ xa xưa ông bà ta đã dùng tỏi để giúp cho gia đình, bản thân xua đi vận xui và những điều không may mắn.

5. Đốt vía

Đốt vía (đốt phong long) là cách mà nhiều người áp dụng để loại bỏ những năng lượng tiêu cực trong nhà. Lửa giúp gia chủ giải phóng được năng ượng tích cực mang đến sự may mắn. Nhiều người khi kinh doanh thường áp dụng cách này để giúp buôn bán đắt hàng hơn.

6. Dùng vôi

Thực hiện mẹo may mắn với vôi. Cách này dùng cho những ngày cuối năm hoặc cuối tháng. Mua vôi quét lên những cây cối bị sâu mọt trong nhà, quét vôi lên cột nhà. Sơn sửa tân trang lại vật cũ kĩ trong nhà. Đựng vôi vào 4 bình nhỏ để 4 góc trong nhà để  đuổi vận xui rủi tà khí ẩn nấp trong nhà.

7. Dùng đá phong thủy

Mang đá phong thủy trong người hoặc chưng đá phong thủy trong nhà. Đá ẩn sâu dưới lòng đất, hấp thụ tinh hoa đất trời tạo nên một nguồn năng lượng vĩnh cửu. Tác động tích cực lên bản mệnh.

Các loại đá chúng ta hay sử dụng là mắt hổ, thạch anh, ngọc bích, mã não, lục bảo…Nên lựa chọn đá và màu sắc phù hợp với ngũ hành kim, môc, thủy, hỏa, thổ…

mẹo may mắn

Một vòng đá phong thủy sẽ mang đến sự may mắn cho chủ nhân

8. Hóa giải gương vỡ

Theo quan điểm từ xa xưa gương vỡ tượng trưng cho sự xui rủi không may mắn. Trường hợp bạn làm vỡ gương thì tuyệt đối không được đem bỏ nhé. Nhớ chú ý sau khi quét dọn xong các bạn đem cho vào túi rồi bỏ xuống sông hoặc đem đi chôn nhé.

9. Mẹo may mắn bằng cỏ 3 lá

Cỏ 4 lá đại diện cho danh vọng, tiền tài, tình duyên, sức khỏe. Bạn có thể lấy cỏ 3 lá ép khô rồi cho vào mặt dây chuyền để đeo bên người. Mẹo may mắn này giúp cho bạn có thêm sự may mắn tích cực cho bản thân.

10. Dọn dẹp nhà cửa

Đầu tiên nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát sẽ mang lại nhiều năng lượng tích cực cho bản thân. Bạn cần tránh để các góc tối trong nhà bị âm u. Đó sẽ là nơi chứa đựng những điều không sạch sẽ. Bạn cũng nên sắp xếp các đồ vật theo đúng phong thủy để tốt hơn nhé.

11. Thắp hương khấn vái

Khi gặp xui xẻo ta cũng nên thắp hương khấn vái, cầu xin tổ tiên ông bà phù hộ. Để tránh xui rủi thì đầu năm đầu tháng ngày mùng 1 không được đến nhà người khác nhằm tránh xui rủi cho mình cũng như cho họ. Nên thắp hương 3-5-7-9 số lẻ, đốt hương có mùi trầm hoặc hương hoa thơm để giải vận.

mẹo may mắn

Thắp hương khấn vái tổ tiên cũng là một mẹo may mắn giúp bạn giải vận xui

12. Treo gương bát quái

Nhiều người vẫn thường xuyên treo gương bát quái trước cửa để chiếu yêu, tránh những thứ xấu xa vào nhà. Nếu bạn có nhà mới hãy troe ngay một chiếc gương bát quái ngoài cửa nhé. Nó giúp bạn xua đuổi đi tà khí giữ lại được năng lượng tích cực trong nhà.

Sống giữa người với người luôn tạo ra hòa khí, may mắn sẽ tự nhiên đến. Luyện tập một phong thái tự tin, tích cực, lạc quan. Yêu đời yêu người, yêu thiên nhiên cỏ cây động vật. Cẩn thận trong cách ứng xử để tránh vận xui rủi. Mong rằng những mẹo may mắn ở trên sẽ giúp ích cho cuộc sống của các bạn.