Mẹo uống rượu không say: 3 giai đoạn áp dụng đảm bảo tức thì

Mẹo uống rượu không say: 3 giai đoạn áp dụng đảm bảo tức thì

Mẹo uống rượu không say chắc chắn rất hữu ích, áp dụng ngay cho dịp Tết sắp đến để cuộc vui lành mạnh và an toàn, an tâm cùng gia đình mình nhé.

Mẹo uống rượu không say rất đơn giản, chỉ cần chú ý một chút là ai cũng có thể áp dụng. Trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là những ngày lễ tết, việc nhậu nhẹt sử dụng rượu bia thường xuyên là điều không thể tránh khỏi. Việc dùng rượu bia quá nhiều dẫn đến tình trạng say xỉn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cùng 121db.net tìm hiểu cách để áp dụng giúp uống rượu không say dưới đây nhé.

Mẹo uống rượu không say – bí quyết trước khi nhập tiệc

Ăn thực phẩm nhiều chất béo

Những thức ăn giàu chất béo, khi được sử dụng trước các cuộc nhậu, sẽ tạo cho người sử dụng một lớp màng ở niêm mạc dạ dày và ruột. Lớp màng này khá hiệu quả, trong việc ngăn cách quá trình hấp thụ cồn vào máu. Từ đó, tạo thời gian cho gan có thể chuyển hóa cồn và bài tiết ra ngoài, hạn chế được khả năng bị say xỉn của người sử dụng.

Vì vậy trước khi tham gia một cuộc nhậu, bạn nên sử dụng thức ăn giàu chất béo như phô mai, bơ,… điều này sẽ giúp bạn giảm khả năng bị say, cũng như giảm tác hại của cồn lên cơ thể.

Ăn bánh mì nướng

Hàm lượng Carbon có trong bánh mì nướng sẽ giúp cho người sử dụng hấp thụ một lượng lớn cồn, từ đó giúp người sử dụng lâu bị say hơn khi sử dụng rượu bia.

Mẹo uống rượu không say
Ăn bánh mì lót bụng trước khi nhập tiệc giúp uống rượu bia không say

 

Uống sữa

Sữa giúp ngăn chặn quá trình chuyển hóa acetaldehyde, giúp ngăn chặn quá trình hấp thụ cồn vào máu, làm chậm quá trình hấp thụ chất cồn trong cơ thể. Từ đó, giúp cho người sử dụng rượu bia lâu bị say hơn, giảm độ kích thích của chất cồn với dạ dày, giúp giảm ảnh ảnh hưởng chất cồn đối với cơ thể.

Dùng vitamin, chất chống oxy hóa

Việc sử dụng vitamin tổng hợp, chất chống oxy hóa làm ngăn chặn các phản ứng của cơ thể đối với chất cồn. Từ đó, ngăn cản quá trình hấp thụ chất cồn vào máu, giúp người sử dụng rượu bia lâu say hơn. Đây là một cách khá hiệu quả, để có thể hạn chế khả năng say khi sử dụng rượu bia.

Ăn cơm

Trước khi nhập tiệc nếu bạn sử dụng một chén cơm sẽ tạo ra một lớp màng ngăn cách chất cồn với niêm mạc dạ dày và ruột, nhờ đó sẽ lâu say hơn.

Ăn sữa chua

Sữa chua có chứa một lượng lớn keo thực vật nên khi sử dụng, sữa chua sẽ được lưu giữ ở dạ dày lâu hơn, từ đó tạo ra một lớp màng  giúp giảm nồng độ cồn và bảo vệ dạ dày hiệu quả, từ đó giúp quá trình chuyển hóa chất cồn chậm hơn, giúp người lâu say hơn.

Khi nhập tiệc

Có một số cách đơn giản để giúp bạn lâu say hơn khi trong quá trình sử dụng rượu bia:

Uống chậm

Uống chậm giúp cho gan có thời gian chuyển hóa các chất cồn và bài tiết ra ngoài, vậy nên khi sử dụng rượu bia thì nên uống chậm giúp bạn lâu say hơn và giảm tác hại của các chất cồn lên cơ thể.

Uống rượu bia kết hợp uống nước lọc và ăn đồ ăn

Hầu hết các quá trình say là do cơ thể bị thiếu nước, vậy nên khi sử dụng rượu bia thì nên sử dụng thêm nước lọc và ăn đồ ăn để bổ sung thêm nước cũng như các chất cần thiết. Từ đó giúp pha loãng nồng độ cồn trong cơ thể và kéo dài thời gian không để các chất cồn ồ ạt, từ đó giúp bạn lâu say hơn.

Chọn đồ uống nồng độ cồn nhẹ

Hãy lựa chọn những loại đồ uống có nồng độ cồn nhẹ, giúp cơ thể có thể hấp thu dễ dàng hơn. Đồ uống có nồng độ cồn càng cao càng khiến cơn say đến với bạn nhanh hơn.

Không trộn lẫn rượu bia với các loại đồ uống có ga

Việc pha trộn các loại đồ uống có ga với rượu bia đẩy nhanh quá trình thẩm thấu chất cồn vào máu, khiến cho người sử dụng rượu bia nhanh say hơn.

Mẹo uống rượu không say
Không uống lẫn lộn nhiều loại đồ uống với bia rượu

Không hút thuốc khi đang uống rượu

Thuốc lá là chất kích thích đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất cồn vào cơ thể, khiến người sử dụng nhanh say hơn, vậy nên, không nên sử dụng thuốc lá khi uống rượu bia.

Tránh những ly cocktail có chứa caffeine

Đây là những thức uống tuy ngon miệng nhưng khiến có thể mất nhiều nước làm tăng cảm giác buồn nôn, từ đó dẫn đến quá trình say rượu bia đến nhanh hơn và khiến cơn say trở nên  tồi tệ.

Mẹo hay để tránh mệt mỏi khi uống say

Sau quá trình sử dụng rượu bia bị say xỉn, có một số mẹo giúp bạn giảm bớt mệt mỏi:

Ngủ

Ngủ giúp cơ thể hồi phục lại tốt nhất khi nhậu say, hãy ngủ thật sảng khoái khi say và đảm bảo một giấc ngủ đủ ấm áp, như vậy lúc tỉnh lại thì cơ thể sẽ khỏe khoắn hơn.

Uống nhiều nước

Say là do cơ thể mất nhiều nước, việc uống nước bổ sung giúp cho cơ thể có thể hồi phục tốt hơn.

Bổ sung muối khoáng và vitamin

Hãy bổ sung muối khoáng và vitamin sau khi say điều này sẽ giúp cơ thể hồi phục tốt hơn sau khi say.

Uống cà phê

Một tách cà phê sau cơn say sẽ giúp bạn tỉnh táo và loại bỏ căng thẳng tốt hơn.

Ăn trứng

Chất cysteine trong trứng giúp phá vỡ lượng chất cồn dư trong cơ thể, vì vậy sau khi say, hãy ăn trứng để loại bỏ chất cồn còn dư, cũng như giúp cơ thể hồi phục tốt hơn và hiệu quả hơn.

Kết luận

Trên bài viết là toàn bộ thông tin về cách hạn chế tối đa việc say xỉn khi nhậu nhẹt mỗi dịp lễ tết hay tiệc tùng khá hiệu quả, bên cạnh đó là một số cách hồi phục hay sau cơn say giúp bạn có thể trở lại với tình trạng tốt nhất.