Cách nấu phở bò - 2 cách nấu đơn giản thơm ngon nhất

Cách nấu phở bò – 2 cách nấu đơn giản thơm ngon nhất

Nhắc đến phở là mọi người sẽ nghĩ đến phở Hà Nội, phở mang hương vị tinh tế rất đặc trưng ở nơi này, sau đây là các cách nấu phở bò thơm ngon chuẩn vị

Nhắc đến phở là mọi người sẽ nghĩ ngay đến phở Nam Định Hà Nội, vì phở mang hương vị tinh tế rất đặc trưng của người dân Hà Nội và không chỉ với người dân Hà Nội còn thu hút rất nhiều khách du lịch ở Việt Nam. Và từng nơi có những cách nấu chuẩn vị khác nhau, sau đây là 2 các cách nấu phở bò thơm ngon chuẩn vị nhất.

Cách nấu phở bò truyền thống

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Dưới đây là các nguyên liệu và quá trình làm nên món phở ngon đậm đà đơn giản:

  • 600g thịt bò
  • 3 quả thảo quả
  • 3 củ hành tây
  • 400g – 1kg bánh phở
  • 500g đinh hương
  • 200g gừng tươi
  • 200g quế khô
  • 3 quả hoa hồi
  • 3g cam thảo
  • 3kg xương bò
  • Ớt sừng, hành lá, giá, rau thơm, chanh,quẩy,…
  • Dầu ăn, muối, nước mắm, tương ớt, bột ngọt, tương đen, tiêu,…

Cách lựa xương heo tươi ngon nhất: Nên lựa xương heo có màu tươi ngon tầm 3 – 4 đốt ngón tay, xương vừa phải không quá to hoặc nhỏ. Tránh lựa những miếng bị tái màu và có mùi hôi làm nồi nước không được trong và thơm.

cách nấu phở bò

Hướng dẫn cách nấu phở bò đơn giản tại nhà

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Muốn nồi nước của chúng ta không bị hôi và nước không bị đục thì mình cần làm sạch kĩ phần xương ống để không bị hôi. Rửa sạch xương ống với muối nhiều lần. Sau đó bắt lên bếp 1 nồi nước, đợi đến khi nước sôi cho phần xương ống vào chần từ 5 phút đến 10 phút để loại bỏ những chất dơ và mùi hôi của xương. Và vớt ra cho vào chậu nước sạch để rửa lại 1 lần nữa.

Hành tím, gừng lột sạch vỏ 3 củ rồi rửa sạch.

Rau thơm bỏ lá úa lặt sạch, rửa và cắt nhỏ.

Đem nướng sơ gừng và hành tím. Rửa lại phần cháy và cắt lát. Cho gia vị nấu phở vào nồi rang với lửa vừa tầm 4 phút đến 5 phút. Sau đó vớt ra để nguội cho vào túi lọc dùng để nấu nước phở.

Bước 3: Nấu phở

Chúng ta bắt 1 nồi nước vừa đủ rồi cho phần hành tím đã cắt sẵn và phần xương lúc nãy đã được chần vào đun sôi với lửa to. Đợi nước sôi khoảng 50 phút thì chúng ta giảm lửa lại để ninh phần xương thêm ngọt nước.

Trong khi hầm xương chúng ta nên thường xuyên vớt bọt và cặn để làm nồi nước trong hơn. Sau đó các bạn cho phần hành tím, gừng, hành tây và gia vị nấu đã rang lúc nãy vào nồi. Và đậy nắp lại nấu thếm khoảng 25 phút nữa đợi đến khi nước thơm thì chúng nêm thêm muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, tiêu rồi khuấy đều và nêm nếm lại cho vừa ăn.

Bước 4: Thành phẩm

Nấu 1 nồi nước sôi để chần qua bánh phở. Lấy thịt bò vừa đủ ăn nhúng sơ qua nồi nước phở cho vào tô. Sau đó, lấy vá múc nước chan vào tô vừa đủ ăn. Cho thêm ít hành ngò, rau thơm, 1 ít ớt và chanh,… 

Cách nấu phở bò Nam Định

Nguyên liệu để làm món phở:

2kg xương ống

400g thịt bò

1kg thịt nạm bò

Hành tím, hành tây, hành lá, gừng, đinh hương, cam thảo, hoa hồi, quế, rựu trắng, đường phèn, giấm,…

Muối,nước mắm, hạt nêm,…

cách nấu phở bò

Cách nấu phở truyền thống dễ nhất

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Các bạn nên rửa sạch xương với rựu trắng và giấm từ 4 phút đến 6 phút để khử mùi tanh hôi. Tiếp theo các bạn bắt 1 nồi nước sôi cho hết phần sương đã rửa vào nồi, chần sơ từ 5 đến 10 phút để loại bỏ cặn dơ. Sau đó các bạn vớt ra chậu nước sạch rửa nhiều lần và để ráo.

Bước 2: Nướng các hương liệu, gia vị

Chúng ta cho hết phần hành tím, gừng và 1 củ hành tây lên tiến hành nướng từ 4 đến 5 phút. Nếu thấy dậy mùi thơm thì tắt bếp, để nguội cho vào túi lọc.

Bước 3: Nấu nước phở

Làm sạch nguyên liệu xong, các bạn bắt nồi nước khoảng 9 lít nấu với lửa lớn. Đợi nước sôi bạn cho phần sương đã chần vào nồi, nấu với lửa lớn từ 10 phút đến 20 phút. Lúc nấu nếu thấy bọt thì các bạn vớt hết ra rồi cho phần túi lọc lúc nãy, nấu trong vòng từ 5 đến 10 tiếng.

Tiếp theo, vớt túi lọc ra và nêm thêm 1 ít đường phèn, 3 thìa hạt nêm, 5 thìa muối, 2 thìa nước mắm rồi khuấy đều. Rồi cho 1kg thịt nạm bò vào nấu thêm 20 phút đến 50 phút. Khi thịt nạm bò đã chín chúng ta vớt ra ngâm vào tô nước đá từ 4- 8 phút, lấy dao thái mỏng miếng vừa dùng. Xông rồi chúng ta nêm nếm lại 1 lần nữa là được.

Bước 4: Hoàn thành

Các bạn cho phần phở đã trụng vào bát, thêm phần thịt bò và bắp bò đã được thái, hành lá, rau thơm, chanh vào tô. Chan nước phở vào tô, vậy là ta đã có 1 tô phở bò thơm ngon.

Cách nấu phở bò viên

Bước 1: Nguyên liệu cần có

500g bò viên

400 nạm bò

400g thịt bò

500g Bánh phở

600g Xương bò

Hành lá, rau thơm, giá

1 túi sốt BBQ

Muối, đường, gừng, tỏi, hành tím,…

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Xương bò rửa thật sạch với nước muối, bắt 1 nồi nước sôi thêm phần xương đã rửa vào cùng vài lát gừng. Đợi 5 đến 10 phút vớt ra và rửa lại với nước sạch.

Tiếp theo, làm sạch hành tây, hành tím, rau thơm các loại. Cho gừng và các hương liệu thảo quả vào nướng đều 2 mặt.

Bước 3: Nấu nước dùng

Bạn chuẩn bị, 1 nồi nước 5 lít bắt lên bếp bật lửa to. Cho 600g xương bò lúc nãy đã chần và hành tím, hành tây, gừng và thảo quả đã nướng vào nồi.

Đợi đến khi nước sôi, vớt phần bọt nổi trên mặt nước và nêm thêm 2 thìa muối, 2 thìa hạt nêm vào. Hầm xương khoảng 3 tiếng, bạn hạ lửa nhỏ lại để sôi nhẹ thôi nhé.

Hết thời gian chờ, bạn cho phần nạm bò vào nồi và nấu với lửa nhỏ trong 25 phút. Sau đó vớt ra, tiếp tục ninh phần xương khoảng 1 tiếng. Và thêm 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa bột ngọt rồi nếm lại xem đã vừa chưa.

Bước 4: Thành Phẩm

Trụng bánh phở vừa ăn cho vào tô, cho nạm bò, bò viên và thịt bò đã chần sơ vào tô. Tiếp theo chỉ cần rắt thêm 1 ít hành ngò, chan nước vào và dùng thôi.

cách nấu phở bò

Cách nấu phở bò viên đơn giản, nhanh nhất tại nhà

Vậy là các bạn vừa bỏ túi được hai cách nấu phở bò đơn giản thơm ngon chuẩn vị tại nhà , các bạn nên thử 2 các nấu trên để mời bạn bè và người thân cùng ăn nha.