Cách tháo móng giả - 3 cách tháo móng cực dễ tại nhà

Cách tháo móng giả – 3 cách tháo móng cực dễ tại nhà

Làm thế nào để tháo móng giả tại nhà? Vậy nếu các bạn không có thời gian ra tiệm thì hãy cùng mình tham khảo 3 cách tháo móng giả nhanh nhé.

Hiện nay, việc gắn móng giả đã trở thành xu hướng đối với các bạn trẻ. Với những người thường hay gắn móng giả đã quen với việc phải tháo khi có công việc hay muốn thay đổi kiểu khác. Làm thế nào để tháo móng giả tại nhà? Vậy nếu các bạn không có thời gian ra tiệm thì hãy cùng mình tham khảo 3 cách tháo móng giả nhanh, an toàn tại nhà nhé.

3 loại móng tay giả phổ biến nhất hiện nay

Móng tay đắp gel

Là phương pháp đắp gel dài móng theo yêu cầu của khách. Thợ làm nail sẽ phủ lên 1 lớp nước sơn làm liên kết gel. Tiếp đến đắp gel và cho vào máy sấy, lớp gel này giúp móng tay các bạn thon, dài trông tự nhiên. Và cách đắp gel như vậy giúp móng giữ được khá lâu từ 2 tuần đến 3 tuần.

Móng giả lụa

Được làm từ các sợi tơ tằm tổng hợp thường được dùng để đắp móng giả tạo form, độ dài cho móng. Sợi tơ này rất dễ tan trong nước, vì vậy việc tháo chúng cũng dễ dàng. Những người có chất móng tay yếu dễ gãy, thường sẽ lựa chọn để nối dài móng.

Móng tay đắp bột

Được hiểu nôm na là đắp 1 lớp bột lên móng, giúp bạn thuận tiện hơn trong việc thay đổi trang trí chúng. Thông thường móng tay đắp bột này chỉ giữ được khoảng 2 tuần, bột đắp có mùi khá hôi và dễ gây tổn hại cho móng nếu bạn làm thường xuyên.

Top 3 Cách tháo móng giả an toàn, đơn giản tại nhà

1. Tháo móng tay đắp gel

Dụng cụ để tháo: Nước chùi sơn axeton, bông gòn, 1 ít giấy bạc, phao dũa móng, 1 bát to dùng để ngâm tay.

Bước 1: Đầu tiên bạn lấy phao dũa, dũa đều lên các móng tay đắp gel cho sần, tiếp đến lấy 1 ít bông vừa đủ thấm dung dịch axeton, cho lên móng và dùng giấy bạc quấn đều đợi 5 đến 10 phút. Nhiệt từ giấy bạc sẽ giúp axeton hoạt động nhanh hơn. Các ngón tay khác bạn cũng làm tương tự như vậy.

Bước 2: Sau 10 phút bạn nên kiểm tra lại móng đã bong lớp gel hay chưa, nếu đã bong hết rồi. Chúng ta có thể dùng 1 que gỗ để đẩy hết lớp gel đã bong ra. Việc tháo ra vẫn không dễ dàng thì bạn nên ủ lại thêm 5 phút nữa.

Bước 3: Tiếp theo nhanh chóng lau sạch móng tay lại với axeton, nếu gel vẫn còn xót lại vài vết nhỏ thì đừng vội lo. Bạn lấy phao dũa đều lại 1 lần trên bề mặt móng là được.

Bước 4: Rửa móng thật kĩ với nước, dùng kềm cắt tạo kiểu lại cho móng. Không quên bôi 1 lớp dưỡng cho móng thêm chắc khỏe nhé.

cách tháo móng giả

Cách tháo móng tay giả đắp gel cực dễ

2. Cách tháo móng giả up lụa

Dụng cụ để tháo: nước axeton, 1 bát nước, bông gòn,…

Bước 1: Chúng ta lau sạch lớp sơn trên móng.

Bước 2: Tiếp theo lấy 1 bát to đổ phần nước axeton vào và ngâm các ngon tay trong vòng 3 đến 5 phút

Bước 3: Sau khi ngâm xong, bạn lấy bông thấm 1 ít axeton lau lại bề mặt móng giả, lớp lụa sẽ được bung ra. Nếu lớp lụa vẫn chưa bong hết thì bạn nên ngâm thêm vài phút nữa.

Bước 4: Gỡ móng xong, các bạn rửa tay lại với nước và xà phòng. Lau khô tay, rồi bôi lên 1 lớp kem dưỡng để không bị khô da tay nhé.

cách tháo móng giả

Hướng dẫn cách tháo móng lụa dễ nhất

3. Cách tháo móng giả up bột

Cần chuẩn bị: Cây dũa móng, kềm cắt móng, giấy bạc, bông gòn, không thể thiếu axeton.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần gỡ hết các hạt đá trên móng nếu có. Dùng kiềm cắt phần móng dài sao cho bằng với móng thật để giảm độ cứng của móng. Từ đó sẽ giúp phần tháo móng bột của bạn nhanh hơn.

Bước 2: Tiếp theo dùng dũa để phao mịn bề mặt móng, các bạn nhớ mài đến lúc cho phần sơn hơi lộ ra. Các bạn cần chú ý không mài sát bề mặt móng dễ gây hại cho móng nhé.

Bước 3: Cắt giấy bạc thành miếng hình vuông vừa đủ. Tiếp theo, bạn lấy bông gòn thấm axeton rồi đặt lên bề mặt móng giả quấn đều giấy bạc lại và đợi 15 phút.

Bước 4: Đợi hết thời gian chờ, các bạn tháo miếng giấy bạc ra và dùng cây đẩy da chết đưa vào giữa lớp móng giả rồi tách ra.

Bước 5: Sau đó, dùng dũa phao lại móng cho hết lớp keo còn xót lại. Rửa tay lại với sạch và thoa 1 lớp kem dưỡng lên móng tay và da để bảo vệ tay nhé.

cách tháo móng giả

Cách tháo móng giả up bột đúng cách

Những cách chăm sóc móng tay khi tháo móng giả

Các bạn có thể tham khảo thêm một số loại kem dưỡng dành cho móng tay, để giúp móng nhanh phục hồi khi tháo móng giả. Nên sửa dụng các sản phẩm này vào buổi tối trước khi ngủ sẽ mang lại hiểu quả cao.

Không nên sử dụng các sản phẩm không có nguồn gốc xuất sứ. Dù là kem hay dầu dưỡng đều phải xem kĩ trước thành phần và hạn sử dụng.

Khi mới tháo móng xong, các bạn nên hạn chế làm móng ngay. Hãy để móng có thời gian phục hồi lại nhé.

Khi giặt đồ, rửa bát,… dễ dính với các chất hóa học. Các bạn nên mang găng tay vào tránh làm chúng tổn thương thêm nha.

Sau 3 cách tháo móng giả an toàn, đơn giản trên đây, có thể giúp bạn tự làm tại nhà một cách dễ dàng hơn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và quan tâm bài viết nhé!