Con đường tới thẳng đích đến đảo Cát Hải

Kinh nghiệm du lịch Cát Hải có gì? Nên đi đâu?

Nếu bạn đang không biết đi vi vu du lịch nơi đâu thì hãy đến với đảo Cát Hải – một địa điểm nổi tiếng của “thành phố hoa phượng đỏ”, không những là hòn đảo xinh đẹp mà còn có những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị. Hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Cát Hải cũng như các thông tin khi đi du lịch địa điểm này qua thông tin sau đây.

Giới thiệu về đảo Cát Hải

Hòn đảo tạo nét với vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên có tên là Cát Hải, thuộc thành phố Hải Phòng. Với diện tích 40m2, hòn đảo được xây dựng với mục đích chắn sóng và cát. Hòn đảo nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ và được săn đón, khám phá cuồng nhiệt. Lượng khách du lịch đổ về địa điểm này liên tục tăng cao, nhất là vào mùa hè.

Vẻ đẹp xinh đẹp, không khí trong lành của đảo Cát Hải
Vẻ đẹp xinh đẹp, không khí trong lành của đảo Cát Hải

Thời gian thích hợp

Khi đi du lịch Cát Hải thì mọi người cần chú ý lựa chọn thời gian thích hợp để có được chuyến hành trình trọn vẹn. Ở đây sở hữu khí hậu ôn hoà, mát mẻ, nhiều lúc mưa nhẹ. Thời điểm thích hợp để khám phá đảo tuyệt vời nhất là vào tháng 2 đến tháng 6.

Di chuyển

Một trong những kinh nghiệm du lịch Cát Hải là bạn có thể di chuyển bằng xe máy. Để di chuyển tới đảo Cát Hải bằng xe máy: Chạy dọc theo quốc lộ 5. Qua đường Đình Vũ, Mạc Thái Tổ rồi đến cầu Lạch Huyện. Xuống cảng Lạch Huyện, rẽ phải rồi chạy theo đường mòn thêm một đoạn ngắn nữa là đến được điểm cuối đảo Cát Hải.

Ngoài ra, nếu bạn ở các tỉnh thành khác, bạn cũng có thể chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác để đến với Hải Phòng, sau đó di chuyển tiếp tục đến Cát Hải bằng xe khách, xe ô tô hay nhiều phương tiện khác.

Con đường tới thẳng đích đến đảo Cát Hải
Con đường tới thẳng đích đến đảo Cát Hải

Du lịch đảo Cát Hải có gì?

Ngắm cảnh, chụp ảnh

Đến với Cát Hải, bạn có thể tham gia vào hoạt động ngắm cảnh, chụp ảnh. Tại đây có rất nhiều cảnh đẹp để bạn thỏa sức check in.

Tham quan miếu, chùa

Nếu bạn là một người thích du lịch tâm linh thì không thể bỏ qua hoạt động tham quan miếu, chùa. Tại đây có rất nhiều ngôi miếu, chùa linh thiêng để bạn ghé qua cầu nguyện.

Ghé thăm đê chắn sóng

Nếu đến Cát Hải, bạn hãy một lần ghé thăm đê chắn sóng, địa điểm check in cực kỳ nổi tiếng không thể bỏ qua.

Ẩm thực

Tại Cát Hải có rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn mà bạn nên một lần thưởng thức như:

  • Nem cua bể
  • Tôm hùm Cát Hải
  • Cá hồng, cá giò

Khách sạn

  • Khách sạn Perle d’Orient Cat Ba: Khách sạn 3 sao được đánh giá 4.3 với đầy đủ tiện nghi, ngay sát đảo, đi bộ 5 phút là tới, view thoáng mát, đẹp.
  • Khách sạn Sea Pearl Hotel Cat Ba: Khách sạn 5 sao được đánh giá 4.1, cách xa với đảo, bù lại phục vụ tiện ích đầy đủ, sang trọng, có quầy bar hấp dẫn.

Những lưu ý khi đi du lịch Cát Hải

  • Không nên ra đảo khi thuỷ triều lên
  • Đi bộ an toàn hơn
  • Không nên ở lại trên đảo 1 mình hay về quá muộn

Hy vọng với chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cát Hải, bạn sẽ có một chuyến du lịch Hải Phòng ra thăm đảo Cát Hải thật vui với nhiều trải nghiệm thú vị.