Trang trí đám cưới tại nhà đẹp hoàn hảo cùng 5 bước đơn giản

Trang trí đám cưới tại nhà đẹp hoàn hảo cùng 5 bước đơn giản

Đám cưới là sự kiện trọng đại của đời người. Để tạo nên một lễ cưới đẹp và nhớ mãi thì việc trang trí đám cưới là điều cần thiết

Ngày đám cưới có lẽ là một sự kiện trọng đại nhất trong cuộc đời của mỗi người. Để tạo nên một lễ cưới đẹp và nhớ mãi thì việc trang trí đám cưới là điều cần thiết. Muốn có một lễ cưới trang trí đẹp mắt, ấn tượng và khó quên đối với bản thân và khách mời thì lên ý tưởng trang trí là bước vô cùng quan trọng. Cùng 121db khám phá 5 bước trang trí sau đây:

trang trí đám cưới

Tự tay trang trí đám cưới để tạo dấu ấn riêng của bản thân trong ngày trọng đại của mình

#5 bước tự trang trí đám cưới tại nhà

1. Trang trí bàn gia tiên

Mọi nghi lễ cúng gia tiên vẫn được duy trì theo đúng phong tục truyền thống của người Việt. Trong ngày trọng đại của các cặp đôi việc trang trí bàn thờ gia tiên có ý nghĩa vô rất quan trọng. Nên bắt đầu từ việc chọn mẫu bàn  gia tiên phù hợp với nét đặc trưng của từng vùng miền. Mỗi vùng sẽ có cách trang trí khác nhau:

Bàn gia tiên kiểu miền Bắc: bàn thờ luôn đặt ở giữa, hướng nhìn ra cửa chính, có thêm bộ hoành phi câu đối hai bên và không thể thiếu mâm ngũ quả và hoa tươi.

Bàn gia tiên kiểu miền Trung: có trầu cau, bánh trái, đôi nến, hoa quả, bánh kẹo, và món đặc trưng đó là heo quay.

Bàn thờ gia tiên kiểu miền Nam: thường trang trí phông đỏ, có câu đối và chữ hỷ. Điều khác biệt ở chỗ trang trí đám cưới, đám hỏi nhà trai sẽ mang đến nhà gái đôi nến khắc hình long phụng.

Tự trang trí bàn gia tiên là dịp để ghi lại những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ bên gia đình. Tự trang trí cũng giúp tiết kiệm chi phí cho hôn lễ. Khi tự trang trí bàn gia tiên, cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết như sau: cặp lư đồng, đèn cầy long phụng, bát hương, chữ hỷ và câu đối, mâm ngũ quả  kết hình long phụng. Hoa tươi có màu sắc đẹp phù hợp cho tiệc cưới.

trang trí đám cưới

Trang trí bàn thờ gia tiên tạo nên sự trang trọng cho ngày trọng đại của đời mình

2. Trang trí sân khấu 

Bước tiếp theo trong trang trí đám cưới chính là lên ý tưởng trang trí sân khấu. Có người thích tổ chức ngoài trời, có người thích tổ chức tiệc trong nhà. Nhưng tổ chức theo kiểu nào thì sân khấu tiệc cưới nên có sự đầu tư.

Phong cách trang trí sân khấu hiện đại đó là thiết kế như sân khấu biểu diễn, tạo khu vực cánh gà riêng. Tiệc cưới sẽ trở nên đẹp và tạo nhiều ấn tượng tốt đối với khách mời.

Sân khấu và rạp cưới là khu vực quan trọng trong lễ cưới. Vì thế việc trang trí sân khấu và rạp cưới đẹp là rất cần thiết. Sân khấu đẹp giúp cho lễ cưới trở hoàn hảo,ấn tượng hơn. Những thứ chuẩn bị cho trang trí tiệc đơn giản từ sân khấu đến rạp cưới gồm có: phông ảnh cưới trang trí đẹp mắt, với hoa tươi, phụ kiện bong bóng…

Ngoài sân khẩu thì bạn cũng cần chuẩn bị thêm cho khu vực tiệc đãi khách. Bàn ghế và dụng cụ ăn uống bạn có thể thuê tại dịch vụ, tổ chức đám cưới. Khăn trải bàn ghế cần thuê nên phù hợp với phong cách của đám cưới.

trang trí đám cưới

Sân khấu đẹp lung linh sẽ là điểm nhấn cho đám cưới của bạn

3. Trang trí phông cảnh chụp hình

Đám cưới là dịp để người thân, bạn bè, đến chung vui. Khách mời tham dự có dịp ăn mặc lộng lẫy đến khu vực background chụp ảnh. Vì thế, để gây ấn tượng với khách mời, cần trang trí nơi chụp hình thật đẹp và sang trọng. 

Nơi chụp hình nên được đặt ở khu vực sảnh tiếp khách. Hãy tận dụng hết khả năng sáng tạo để thiết kế phông cảnh chụp hình ấn tượng.

trang trí đám cưới

Trang trí khu vực chụp ảnh thật lộng lẫy để khách mời có thể lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp

4. Trang trí bàn gallery ảnh cưới

Bạn muốn tự mình làm điều gì đó đặc biệt trong ngày vui của mình. Tự tay trang trí bàn gallery cũng là cách bạn tạo cho mình một nét riêng biệt và thể tiết kiệm được chi phí. Bạn cần lên ý tưởng trang trí bàn gallery.

Việc trang trí bàn gallery nên có những yếu tố sau:

  • Chọn tông màu và phong cách trang trí theo cung mệnh của 2 vợ chồng
  • Lên phác thảo trước ý tưởng của bàn gallery 
  • Chọn phụ kiện trang trí
  • Nên trang trí thử để xem có phù hợp hay không.
trang trí đám cưới

Bàn để ảnh cưới sẽ là nơi trưng bày những tấm ảnh cưới đẹp nhất của cuộc đời bạn

5. Trang trí cổng cưới

Cổng hoa cưới nên được trang trí hòa hợp với tổng thể của đám cưới phù hợp với mong muốn, sở thích của cô dâu chú rể. Tham khảo ý kiến của nhiều người sau đó lựa chọn ý tưởng cho mình. Muốn trang trí cổng hoa cưới đẹp bạn sẽ phải có sự tính toán về nhiều yếu tố: kích thước, màu sắc, chất liệu…

Chọn mẫu cổng hoa theo phong cách chung đã xác định từ trước. Tiến hành đo đạc nơi đặt cổng hoa,  xác định được kích thước cổng hoa muốn làm. Phác thảo hình ảnh trên giấy và chỉnh sửa phù hợp. Ghi ra những chú ý quan trọng để làm cổng hoa thuận lợi và không mất thời gian.

Khung cổng bằng lá dừa, bằng gỗ hay sắt… tùy vào ý thích của bạn. Chuẩn bị sẵn hoa, trang trí cổng hoa, đèn treo cổng… cùng các vật liệu trang trí như băng keo, mút xốp, kẹp gắn, dây thép, dải lụa,…

trang trí đám cưới

Trang trí cổng cưới lung linh với đầy hoa

Những lưu ý khi trang trí đám cưới tại nhà

– Đầu tiên bạn cần phải tính toán chi phí cho đám cưới thật kỹ lưỡng. Sau đó mới phân bổ chi phí cho từng hạng mục một cách hợp lý nhất nhé. Cũng như dự trù cho những khoản chi phí có thể phát sinh thêm nhé.

– Tiếp theo bạn cần tính toán lượng khách mời sẽ tham dự đám cưới của bạn để sắp xếp các khu vực thật hợp lý.

– Cần thống nhất về concept trang trí đám cưới từ đầu như phong cách, màu sắc chủ đạo hay hình thức thể hiện.

– Bạn nên tìm hiểu trước về các phong cách trang trí đám cưới hiện nay và lựa chọn cho mình một phong cách phù hợp nhất.

– Cần chú ý đặc biệt đến sân khấu và phông bạt. Đây là những khu vực sẽ tạo điểm nhấn giúp ngày trọng đại của bạn trở nên sang trọng và đáng nhớ hơn.

– Có thể nhờ sự hỗ trợ thêm từ các dịch vụ tiệc cưới để có thể hoàn thành các hạng mục nhanh và hoàn chỉnh nhất nhé.

Trang trí đám cưới tại nhà giúp tiết kiệm nhiều khoản chi phí nhất là khoản tiền thuê trang trí. Việc tự mình trang trí cũng là để bản thân làm điều gì đó cho ngày trọng đãi của mình. Cũng là dịp để người thân quây quần cùng trang trí ngày cưới.