Mẹo giúp tóc nhanh dài - Top 10 cách hiệu quả nhất

Mẹo giúp tóc nhanh dài – Top 10 cách hiệu quả nhất

Bạn mong muốn sở hữu một mái tóc dài, suôn mượt, chắc khỏe. 121db mách bạn 10 mẹo giúp tóc nhanh dài và dày nhất, có thể dễ dàng thực hiện tại nhà

Bạn mong muốn sở hữu một mái tóc dài dày và suôn mượt chắc khỏe. Nhưng sợi tóc của bạn đang trong tình trạng gãy rụng, khô xơ. Bạn không biết làm sao để tóc dài nhanh nhất? 121db mách bạn 10 mẹo giúp tóc nhanh dài nhất nhé.

Nguyên nhân tóc bạn mọc chậm yếu

Tóc ban mọc chậm và yếu là tình trạng mà các tế bào tóc mới phát triển không đồng đều. Dẫn tới tóc lâu mọc, không đủ dài và gây thưa hói tóc. Tình trạng tóc mọc chậm có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới cho dù bất kỳ độ tuổi nào. Theo như chu kỳ sinh trưởng bình thường khi mà một sợi tóc cũ rụng đi thì sẽ có một sợi tóc mới mọc lên ở ngay tại vị trí đó. Đảm bảo cho mái tóc của bạn luôn luôn được dày khỏe và không bị thưa hói.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc bị mọc chậm và yếu như:

Do rối loạn thần kinh nội tiết: Theo như các nghiên cứu thần kinh nội tiết sẽ chịu trách nhiệm điều phối lượng tế bào mầm tóc phù hợp để biệt hóa trở thành các thành phần tạo nên sợi tóc. Nếu như thần kinh nội tiết bị rối loạn thì các tế bào mầm tóc này sẽ hoạt động không đúng như chu trình khiến tóc mọc bị chậm và yếu mảnh.

Do mất cân bằng dinh dưỡng: Việc ăn uống kiêng khem quá mức không đủ bữa hay thiếu chất là những nguyên nhân dẫn đến tóc mọc không đều, dễ rụng do cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng.

Căng thẳng stress: Khi bạn bị căng thẳng thần kinh nội tiết sẽ ứng phó lại bằng cách tiết ra chất P để bảo vệ cơ thể. Nhưng cũng chính chất này lại là tác nhân làm cho tế bào mầm tóc bị tổn thương làm tóc bị rụng nhanh hơn.

Top 10 mẹo giúp tóc nhanh dài

1. Làm tóc nhanh dài với dầu dừa

Axit béo trong dầu dừa cung cấp độ ẩm nuôi dưỡng chân tóc chắc khỏe, trị gàu, giảm gãy rụng. 

Cách làm: Lấy vài giọt dầu dừa xoa cho tay ấm lên, sau đó áp vào chân tóc rồi massage nhẹ cho dầu dừa thấm sâu. Quấn khăn ấm rồi ủ tóc khoảng 30 phút, sau đó gội sạch đầu với dầu gội như bình thường.

Chú ý: khi gội phải xoa kỹ chân tóc cho sạch dầu, để chân tóc không bị rít lại, nếu tóc rít sẽ làm cho tóc càng dễ rụng hơn.

mẹo giúp tóc nhanh dài

Dầu dừa giúp tóc chắc khỏe và giảm gãy rụng

2. Dùng Vitamin E

Vitamin E giúp sợi tóc chắc khỏe, giảm hư tổn, và giúp kích thích mọc tóc.

Cách làm như sau: Cắt một đầu viên vitamin E, lấy phần dầu bên trong viên E xoa lên tay, sau đó massage nhẹ nhàng lên chân tóc, thực hiện trong 20 phút và sau đó gội lại với nước sạch. Bạn nên thực hiện 3 lần/1 tuần để đạt kết quả.

mẹo giúp tóc nhanh dài

Vitamin E không những tốt cho da mà còn kích thích mọc tóc

3. Làm tóc nhanh dài bằng bia

Bia chứa rất nhiều protein, Vitamin B1 làm tăng cường sự phát triển của các nang tóc, kích thích mọc tóc, bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại: nắng, khói bụi, ô nhiễm…

Cách làm như sau: Pha bia với sữa tươi không đường, rồi dùng hỗn hợp đó gội đầu, masage và ủ tóc 30 phút và gội sạch lại với nước.

mẹo giúp tóc nhanh dài

Gội đầu với bia giúp kích thích mọc tóc chắc khỏe hơn

4. Làm tóc nhanh dài bằng cà phê

Thành phần của cà phê chính là caffein, có tác dụng tốt cho da đầu, kích thích nang tóc phát triển, trao đổi dưỡng chất, lưu thông máu. Vì vậy cà phê giúp mọc tóc nhanh và dài trong một thời gian rất ngắn.

Cách làm như sau: Pha 2 thìa bột cà phê nguyên chất với dầu gội, rồi gội đầu sạch.

Trộn hỗn hợp bả cà phê cùng với kem ủ hoặc là dầu dừa. Bôi hỗn hợp này lên tóc, ủ tóc khoảng 20 phút rồi xả lại bằng nước thật sạch.

mẹo giúp tóc nhanh dài

Caffein trong cà phê giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn

5. Làm tóc nhanh dày bằng chuối chín

Chuối có rất nhiều Vitamin C, vitamin B và nhiều dưỡng chất khác giúp kích thích tóc phát triển nhanh và làm  giảm gãy rụng hiệu quả.

Cách làm như sau: Xay nhuyễn 1 quả chuối chín rồi trộn với  dầu oliu hoặc dầu dừa, dùng hỗn hợp đó ủ lên tóc khoảng 20 phút. Sau đó gội đầu lại với nước thật sạch.

mẹo giúp tóc nhanh dài

Các loại vitamin trong chuối giúp tóc chắc khỏe chống gãy rụng

6. Dùng tinh dầu bưởi nguyên chất

Tinh dầu trong vỏ bưởi chứa các pectin, naringin, vitamin A và C,… các chất này không chỉ giúp tóc nhanh dài mà còn nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, kích thích mọc tóc, cải thiện tình trạng hói đầu.

Cách làm như sau: Nhỏ tinh dầu bưởi vào dầu gội rồi gội như bình thường.

mẹo giúp tóc nhanh dài

Tinh dầu bưởi có tác dụng giúp tóc chắc khỏe và đen mượt hơn

7. Dùng mật ong làm tóc nhanh dài

 Mật ong chứa rất nhiều dưỡng chất, nhiều vitamin và khoáng chất dưỡng ẩm và giúp tóc nhanh dài.

Cách làm như sau: Pha mật ong và nước, dùng massage da đầu nhẹ nhàng trong 10 phút. Ủ tóc 15 phút sau đó gội sạch.

mẹo giúp tóc nhanh dài

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc giúp tóc chắc khỏe hơn

8. Ủ tóc với hành tây

Hành tây được xem là một trong những cách giúp tóc nhanh dài và dày hiệu quả. Nước ép hành tây mật ong làm sạch da đầu giúp tóc khỏe mạnh. Làm cho tóc mềm mượt.

Cách làm như sau: Ép hành tây lấy nước, sau đó cho mật ong vào hỗn hợp khuấy đều. Massage lên tóc 30 phút sau đó gội đầu lại với dầu gội.

mẹo giúp tóc nhanh dài

Nước ép hành tây làm cho da đầu mềm ẩm giúp tóc phát triển nhanh hơn

9. Làm tóc nhanh dài dùng muối biển

Cách làm như sau: Trộn muối biển với dầu gội thành hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này bôi lên đầu, massage da đầu nhẹ nhàng 10 phút. Dùng khăn quấn tóc, ủ 20 phút. Gội xả lại bằng nước sạch. Liên tục 1 tuần 2 lần trong 3 tháng sẽ cho kết quả bất ngờ.

mẹo giúp tóc nhanh dài

Ủ tóc bằng muối biển sẽ giúp sợi tóc dày và mượt hơn

10. Dùng dầu dừa và nha đam để ủ tóc

Cách làm như sau: Nha đam gọt vỏ xay nhuyễn, trộn nha đam cùng dầu dừa. Bôi hỗn hợp lên tóc massage nhẹ nhàng và ủ tóc trong 30 phút. Sau đó gội lại bằng dầu gội.

mẹo giúp tóc nhanh dài

Dầu dừa và nha đảm giúp dưỡng ẩm da đầu cũng như giúp tóc đen mượt hơn

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ những mẹo giúp tóc nhanh dài và dày hiệu quả tại nhà. Các bí quyết trên chỉ mang lại hiệu quả khi các bạn thực hiện đều đặn trong ít nhất vài tuần. Và kết hợp ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Tránh thức đêm nhiều gây ra tình trạng rụng tóc.