Mẹo vặt làm đẹp da mặt - 10 mẹo làm đẹp da đơn giản nhất

Mẹo vặt làm đẹp da mặt – 10 mẹo làm đẹp da đơn giản nhất

Thay vì bỏ hàng đống tiền vào các trung tâm chăm sóc sắc đẹp hay những sản phẩm đắt tiền hãy áp dụng các mẹo vặt làm đẹp da mặt dưới đây nhé

Da mặt của chúng ta cần được chăm sóc mỗi ngày giúp duy trì vẻ tươi trẻ và đẩy lùi quá trình lão hóa. Bên cạnh những phương pháp làm đẹp hiện đại khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da. Thì các bạn hoàn toàn có thể áp dụng các mẹo vặt làm đẹp da mặt dưới đây để giúp cải thiện tình trạng xuống sắc của làn da nhé.

mẹo vặt làm đẹp da mặt

Áp dụng những mẹo vặt đơn giản giúp bạn có làn da mặt đẹp hơn

Nguyên nhân bạn gặp phải những vấn đề về da?

– Do bạn uống ít nước, da thiếu nước sẽ tăng tiết dầu đối với làn da dầu và gây ra hiện tượng bong tróc đối với người có làn da khô.

– Do hiện tượng lưu thông máu trong cơ thể kém làm cho da không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

– Thức khuya và ngủ không đủ giấc cũng cũng làm cho cơ thể bạn mệt mỏi và làm cho làn da xấu đi.

– Chế độ ăn của bạn thiếu chất dinh dưỡng đặc biệt là các loại vitamin.

– Do bạn thường xuyên để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên da bị ảnh hưởng bởi tia cực tím.

– Do da bạn không được làm sạch thường xuyên nên các chất bẩn và vi khuẩn gây hại làm cho làn da bạn bị hư tổn.

Những mẹo vặt làm đẹp da mặt đơn giản tại nhà

Để có được một làn da đẹp cần phải có lối sống lành mạnh, cách chăm sóc da phù hợp. Thay vì bỏ tiền vào các thẩm mỹ viện chăm sóc sắc đẹp hoặc các sản phẩm đắt tiền nhưng không thích hợp với da của bạn. Nên cân nhắc kĩ những cách làm đẹp da mặt sau đây để mang lại một làn da đẹp.

1. Uống đủ nước

Nước chiếm phần lớn trong cơ thể mỗi người. Nước giúp quá trình trao đổi chất ổn định, thải độc,… giúp cân bằng độ ẩm của da, giúp da luôn mịn màng.

Muốn có một làn da khỏe mạnh, nên bổ sung nước đầy đủ mỗi ngày từ 1.5 lít -3 lít nước. Đây là cách làm đẹp da mặt đơn giản hiệu quả nhất. Nước nạp vào cơ thể tùy thuộc vào cân nặng hoạt động thể lực nhiều hoặc ít.

Bổ sung nước bằng cách ăn nhiều loại trái câybưởi, cam, dưa hấu, mận… uống nước ép, ăn nhiều canh trong bữa ăn.

mẹo vặt làm đẹp da mặt

Uống đủ nước giúp da mặt bạn đẹp và căng mịn hơn

2. Dùng sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết trên da

Bước đầu tiên không thể thiếu đó là rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn cũng như lớp trang điểm. Rửa mặt là bước quan trọng trong quá trình làm đẹp da mặt tại nhà.

Đầu tiên bạn nên lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da của mình. Không chà xát rửa quá mạnh tay hay dùng móng tay chà mạnh da để không gây ra tổn thương trên lớp da khiến da chảy xệ. Tẩy tế bào chết loại bỏ da chết, bụi bẩn đem đến cho bạn làn da trắng hồng và mịn màng.

mẹo vặt làm đẹp da mặt

Dùng sữa rửa mặt giúp loại bỏ vết bẩn và làm cho làn da bạn đẹp hơn

3. Cấp ẩm cho da

Da khô mất đi độ ẩm, da dầu mất nước khiến cho da sần sùi, xuất hiện những lớp tế bào vảy trắng bong ra. Da dầu vẫn rất cần dưỡng ẩm. Nếu không cấp đầy đủ độ ẩm cho da làm cho dầu tiết ra nhiều hơn để cấp ẩm cho da. Khiến cho da của bạn luôn bị bóng dầu.

Bạn thuộc da hỗn hợp, da khô, da dầu thì bạn vẫn luôn phải cấp ẩm cho da. Dùng kem dưỡng da cấp ẩm. Cách làm đẹp đơn giản để dưỡng ẩm là dùng kem dưỡng ẩm. Có thể chọn các loại mặt nạ tự nhiên như mật ong, bơ, chuối, nha đam… Các nguyên liệu dễ kiếm và an toàn khi sử dụng tại nhà.

mẹo vặt làm đẹp da mặt

Sử dụng các loại kem dưỡng giúp giữ ẩm cho da làm cho làn da bạn mịn màng và đầy sức sống hơn

4. Xông hơi cho da mặt

Da tiếp xúc nhiều với khói bụi, ánh nắng mặt trời làm bít lỗ chân lông khiến da bị mụn, lỗ chân lông to, tối màu, khô ráp… Xông hơi giúp loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn trên da dễ dàng. Xông hơi còn làm lưu thông máu giúp da hồng hào.

Nước xông  kết hợp với một số nguyên liệu như chanh, sả, bạc hà… và một số loại tinh dầu giúp loại bỏ mụn cám, làm se khít lỗ chân lông.

mẹo vặt làm đẹp da mặt

Xông hơi giúp làn da loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn

5. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ giúp cho bộ não phục hồi và làm việc hiệu quả. Còn giúp tăng tuổi thọ, nâng cao miễn dịch, giảm tress, đem lại vóc dáng cân đối, giúp da chống lại sự lão hóa.

Ngủ đủ giấc đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe,  giúp da khỏe đẹp. Mỗi ngày nên có giấc ngủ đủ 8 tiếng để có được làn da khỏe đẹp. Ngủ đủ giấc sẽ hạn chế da mặt nổi mụn trứng cá, khô da…

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp bạn giảm quá trình lão hóa da và có làn da đẹp hơn

6. Tập thể dục

Ích lợi của việc tập thể dục chắc hẳn nhiều người đều biết qua quá trình vận động, cơ thể tiết mồ hôi, giúp máu lưu thông tốt hơn. Tập thể dục thể thao mang lại lợi ích rất lớn cho làn da của bạn.

Da là bộ phận quan trọng tham gia vào sự  bài tiết, thải độc qua lỗ chân lông ra bên ngoài. Bài tiết qua da kéo theo những bụi bẩn trong nang lông ra bên ngoài.

Tập thể dục giúp điều hòa lưu thông máu làm sinh sản tế bào hồng cầu, sản xuất collagen. Làm chậm sự lão hóa da, làm cho da căng mịn, hồng hào.

Tập thể dục

Tập thể dục thể thao giúp bạn tăng cường sức khỏe cũng như tốt cho làn da hơn

7. Dùng kem chống nắng

Trong những cách làm đẹp da mặt là dùng kem chống nắng hàng ngày. Lớp kem chống nắng được xem là lớp bảo vệ da hiệu quả, chống lại nhiều tác nhân gây hại da.

Kem chống nắng là một lớp lá chắn chống lại các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Tia UV này có khả năng phá vỡ kết cấu da làm cho da chảy xệ, mụn, tối máu, lỗ chân lông to, hoặc ung thư da.

Bôi kem chống nắng là bắt buộc cho tất cả các loại da. Bôi kem chống nắng khoảng 20 phút trước khi ra khỏi nhà để tăng hiệu quả hơn. Đội nón, đeo khẩu trang khi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời để da luôn khỏe mạnh.

Dùng kem chống nắng

Kem chống nắng giúp bạn bảo vệ làn da khỏi tia cực tím gây hại khi ra ngoài nắng

8. Làm đẹp da bằng dưa chuột

 Đắp mặt nạ dưa chuột giúp trắng da tức thì, cấp nước cho da, giảm mụn và làm mờ các vết thâm sạm, nếp nhăn trên gương mặt. Ăn nhiều dưa chuột cũng rất tốt cho da mặt.

Làm đẹp da bằng dưa chuột

Dưa chuột chưa vitamin E giúp da bạn trắng sáng hơn

9. Làm đẹp da mặt dùng nước vo gạo

Nước vo gạo rất lành tính phù hợp với  tất cả các loại da và không gây dị ứng. Dùng nước vo gạo rửa mặt để loại bỏ bã nhờn trên da hoặc đắp mặt để trị thâm mụn, làm sáng da.

Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo

Nước vo gạo chứa vitamin B giúp da bạn sạch chất nhờn và đẹp mịn màng hơn

10. Đắp mặt nạ trắng da bằng vitamin B1

Vitamin B1 có công dụng điều trị mụn, làm mờ  vết thâm nám và các đốm sắc tố trên da, làm chậm lão hóa da… đây cũng là mẹo để  cải thiện da hiệu quả.

Cách làm: Nghiền nhuyễn vitamin B1 cho thêm vào đó 3 thìa mật ong, 2 thìa sữa chua và 3 thìa dầu ô liu trộn đều. Đắp hỗn hợp lên mặt trong 30 phút  sau đó rửa sạch lại với nước lạnh.

Sau khi thực hiện  cách làm đẹp này không nên cho da tiếp xúc với nắng mặt trời. Không nên lạm dụng vì công thức này làm bào mòn da nếu làm liên tục.

Đắp mặt nạ trắng da bằng vitamin B1

Dùng vitamin B đắp da mặt giúp bạn có làn da đẹp và sáng hơn

Với những mẹo vặt làm đẹp da mặt gợi ý ở trên hy vọng sẽ giúp các bạn có được làn da mặt thật đẹp và mịn màng nhé. Chúc các bạn sở hữu làn da trắng mịn mà không cần phải tốn nhiều thời gian chăm sóc da.