Tam Đảo thuộc nơi nào? 6 địa điểm check in sống ảo ở Tam Đảo

Tam Đảo thuộc nơi nào? 6 địa điểm check in sống ảo ở Tam Đảo

Tam Đảo thuộc địa phận nào? Tam Đảo có thể mang lại cho khách du lịch những trải nghiệm hay không? Có những địa điểm du lịch thu hút nào ở đây?

Nếu mọi người muốn hít thở bầu không khí trong lành, muốn có một nơi bình yên thì đừng quên Tam Đảo. Tam Đảo là một nơi hội tụ đầy đủ những thứ mà khách du lịch cần đến. Nếu mọi người muốn biết được nơi này hay ho thú vị ra sao, thì cùng mình tìm hiểu các điểm đến xuất sắc nhất của tam đảo nhé! 

Tam Đảo thuộc địa phận nào?

 tam đảo
Hình ảnh một khung cảnh ở Tam Đảo

Khi nhắc đến các nơi du lịch đẹp nhất tại Hà Nội không thể không nhắc đến Tam Đảo. Nhờ có rất nhiều cảnh sắc say mê lòng người, bầu không khí trong lành tươi mát mà Tam Đảo được rất nhiều khách du lịch tìm đến.

Nó nằm trên dãy núi Tam Đảo nằm có độ cao hơn 1000m, ở thị trấn Tam Đảo, thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Và cách trung tâm thành phố Hà Nội hơn 75km hướng Tây Bắc.

Từ thành phố Hà Nội để đến được khu du lịch này, khách du lịch cần phải di chuyển theo đường Võ Nguyên Giáp hoặc đường Võ Văn Kiệt đi về sân bay quốc tế Nội Bài.

Nếu người nào đi bằng ô tô thì rẽ vào cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Khách du lịch đi bằng xe máy thì đi theo Quốc lộ 2A, sau đó rẽ vào Quốc lộ 2B đi đến tỉnh Vĩnh Phúc. Đi tới cuối Quốc lộ 2B là đã đến được Tam Đảo.

Từ dưới chân dãy núi lên đến đỉnh có 13km đường đèo có rất nhiều góc cua cực nguy hiểm. các khách du lịch cần phải giữ tốc độ, khoảng cách an toàn và chạy xe thật cẩn thận.

6 Địa điểm check in sống ảo trong Tam Đảo

Dưới đây mình sẽ liệt kê những địa điểm đẹp nhất ở khu du lịch Tam Đảo. Mời các bạn đọc để có thêm địa điểm đẹp để giải stress nhé!

1. Địa điểm tham quan Nhà Thờ Đá

 tam đảo
Hình ảnh các khách du lịch đang ghé thăm Nhà Thờ Đá

Nhà Thờ Đá là công trình kiến trúc rất độc đáo được rất nhiều khách du lịch tìm đến thăm quan. Đây là nơi lưu giữ dấu ấn thời gian, và còn là địa điểm du lịch tâm linh, có vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân sống ở đây.

Mặc dù được xây dựng từ năm 1906, đã trải qua bao thăng trầm lịch sử nhưng hiện nay Nhà Thờ Đá vẫn toát lên vẻ đẹp cổ kín và mang đậm phong cách kiến ​​trúc của phương Tây. Khi đến đây các khách du lịch sẽ có cảm giác như mình đang đi du lịch ở phương Tây.

2. Địa điểm du lịch hot Cầu Mây Tam Đảo

tam đảo
Hình ảnh một nữ khách đang chụp tại cầu mây

Cầu Mây chính là nơi tiếp theo khách du lịch nên trải nghiệm thử. Chỉ cần chụp vài tấm ảnh ở Cầu Mây chắc chắn khách du lịch sẽ thu hút được rất nhiều ánh nhìn, sự trầm trồ, ghen tỵ vì vẻ đẹp của người và chiếc Cầu Mây.

Mọi người hãy đến đây từ tháng 10 đến tháng 12 để chụp được những bức ảnh đẹp nhé. Đây là thời điểm những vạt hoa dã quỳ thi nhau nở rộ vàng rực tỏa sáng cả một góc trời, cùng với sương lạnh mờ mờ ảo ảo tạo ra một khung cảnh thơ mộng trữ tình.

3. Địa điểm Thác Bạc Tam Đảo

tam đảo
Hình ảnh Thác Bạc như một bức tranh đẹp tuyệt tác của thiên nhiên

Nếu khách du lịch của chúng ta có tâm hồn mộng mơ, yêu không khí trong lành, sự yên bình thì đừng bỏ qua Thác Bạc Tam Đảo nhé. Thác được thiên nhiên ưu ái tạo ra ở một vị trí địa lý lý tưởng trên ba ngọn núi Thiên Nhi, Thạch Bàn, Phù Nghĩa. Và cao hơn mực nước biển gần 900 m cho nên khí hậu tại thác Bạc mát mẻ quanh năm. 

Dòng nước trên thác đổ ầm ầm từ trên cao và có bọt trắng xóa, tạo thành một không gian cực quyến rũ, sống động, không thiếu phần mát mẻ. Muốn đến thăm quan Thác, khách du lịch cần phải chuẩn bị quần áo cho gọn gàng, dễ di chuyển để được thoải mái leo trèo và khám phá Thác Bạc này nhé.

4. Địa điểm du lịch Hồ Xạ Hương

tam đảo
Hình ảnh cảnh đẹp hùng vĩ ở Hồ Xạ Hương

Hồ Xạ Hương mang một vẻ đẹp rất bình yên, nước dưới hồ xanh mát, trong veo, là một nơi lý tưởng cho các khách du lịch dừng chân nghỉ ngơi, chụp hình sống ảo cho các nàng du khách.

Trước đây Hồ Xạ Hương là nơi lưu trữ nước để phục vụ tưới tiêu nông nghiệp. Nhưng vì Hồ càng ngày càng đẹp sắc xảo, dần dần hồ Xạ Hương đã trở thành điểm hot để chụp hình của các khách du lịch gần xa đến Tam Đảo. Ở đây mọi người còn được tham gia thêm các dịch vụ thú vị như cắm trại tại hồ, nghỉ ngơi và để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của hồ.

5. Địa điểm du lịch Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

tam đảo
Hình ảnh của đền Bà Chúa Thượng Ngàn được chụp từ trên cao xuống

Đền bà Chúa Thượng Ngàn là một công trình kiến trúc đậm nét phương tây, nằm giữa trập trùng núi rừng. Được người Pháp cho xây lên những khu nghỉ dưỡng ở Tam Đảo vào những năm đầu thế kỷ 20. Ngôi đền này vẫn còn chứa trọn nét văn hóa Việt Nam. Ngôi đền có vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân ở đây. Nhờ vẻ đẹp của đền nên đã thu hút được rất đông lượng khách tới thăm quan.

Các khách du lịch khi tới đây không những check in được những tấm ảnh đẹp. Mà còn được nghe tiếng chim hót sống động, nghe âm thanh xao động của lá cây.

6. Địa điểm du lịch Cổng Trời

tam đảo
Hình ảnh của cổng trời qua tay chụp của các khách du lịch

Với khung cảnh mây trôi thấp thoáng có khác gì như cảnh trên trời thì cần có một cổng trời phải không nè? Nơi đây cũng chính là một địa điểm được chọn là nơi check in của nhiều bạn trẻ săn đón nhất.

Ở đây có một cánh cổng như đang được mở ra, đằng sau là ánh nắng vàng sáng lấp lánh. Khách du lịch có thể trải nghiệm cảm giác đứng trên một bàn tay to lớn bên sườn núi và check-in chụp ảnh. Để có thể bắt trọn khung cảnh sương giăng trắng nên thơ các du khách cần phải chọn thời điểm sáng sớm để đi Cổng Trời nhé

Ai cũng muốn được đi chơi những nơi đẹp, có được cảm giác bình yên để giải tỏa mệt mỏi trong cuộc sống. Giờ đã có nơi để đi rồi, xách balo lên và triển khai kế hoạch thôi nào mọi người. Chúc mọi người có được chuyến du lịch bình yên, vui vẻ, check in được nhiều thật nhiều tấm ảnh đẹp.