Du lịch Hà Nam - 8 địa điểm du lịch thú vị ở Hà Nam

Du lịch Hà Nam – 8 địa điểm du lịch thú vị ở Hà Nam

Du lịch Hà Nam có gì? Tổng hợp các địa điểm du lịch Hà Nam đẹp nao lòng mà bạn không thể bỏ qua để có những trải nghiệm du lịch thú vị.

Hà Nam từ lâu đã được mệnh danh là một mảnh đất anh hùng với những địa điểm du lịch Hà Nam tâm linh. Và là khu di tích lịch sử và làng nghề nổi tiếng. Cùng mình khám phá top 8 địa điểm du lịch Hà Nam dưới đây để các bạn có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây nhé.

Khám phá du lịch Hà Nam

Hà Nam nằm ở Tây Nam châu thổ của Sông Hồng. Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ là cửa ngõ của Hà Nội. Với bốn mặt đều có sông bao, dòng sông Đáy chia địa hình Hà Nam làm hai vùng vô cùng rõ rệt. Ở vùng đồng bằng có rất nhiều đồi núi với cảnh quan đẹp: Núi Điệp ở Duy Tiên; núi An Lão (Nguyệt Hằng Sơn) ở Bình Lục. Trung tâm tỉnh là nơi hội tụ của 3 con sông là sông Châu, song Đáy, sông Nhuệ (ngã ba sông). Ở trong dãy núi đá vôi phía Tây có nhiều cảnh quan hữu tình đẹp đã đi vào thơ ca: Ngũ động sơn, hang Luồn – ao Dong,núi Ngọc, dốc Cổng Trời, Kẽm Trống. Và bây giờ chúng ta cùng khám phá du lịch ở Hà Nam qua bài viết này nha!

du lịch Hà Nam
Địa điểm du lịch rất nổi tiếng ở Hà Nam

Top 8 địa điểm du lịch Hà Nam rất hấp dẫn và thú vị 

Bạn có đang muốn đi Hà Nam? Vậy thì 8 địa điểm du lịch tại Hà Nam được điểm qua ở bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn đấy.

1. Nhà Bá Kiến địa điểm du lịch

Có lẽ trong những số chúng ta đều từng biết đến Bá Kiến, Chí Phèo, Thị Nở trong văn học nổi tiếng của nhà văn Nam Cao. Khi tận mắt chứng kiến nhà ông Bá Kiến. Du khách đến với nơi đây như một lần nữa được sống lại những năm 40-45.

Nhà của Bá Kiến địa chỉ thuộc xóm 11, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân,Hà Nam. Nhà được xây dựng với kiến trúc đặc trưng vùng quê Bắc Bộ, gồm 4 hàng cột. Và với hơn chục cây gỗ lim cổ thụ quý hiếm hàng trăm năm tuổi. Vì vậy đã qua trăm năm nhưng ngôi nhà vẫn giữ được nét cổ kính nguyên sơ của nó. 

du lịch Hà Nam
Khám phá Nhà Bá Kiến với hơn 100 năm tuổi 

Thời điểm đẹp nhất để tham quan Nhà Bá Kiến vào khoảng tháng 8 đến tháng 10. Nhưng nếu bạn muốn tham gia thêm nhiều lễ hội tại Hà Nam thì nên đi vào khoảng tháng 1 đến tháng 3.

2. Kẽm Trống

Kẽm Trống thuộc xã Thanh Hải, Thanh Liêm, Hà Nam.  Kẽm Trống được thu hút du khách bởi thế núi tựa mây, những làn nước trong xanh không gian yên ã và tĩnh lặng. Tất cả đã tạo nên một Kẽm Trống non xanh nước biếc như trong tranh.

du lịch Hà Nam
Địa điểm du lịch rất nổi tiếng Kẽm Trống

Ngoài ra, khi đến với Kẽm Trống bạn có thể tham quan một số địa điểm đẹp không kém như là: núi Bồng, núi Vọng ở phía bên phải bờ. Bên kia sông Đáy lại có núi Cổ Động, núi Rùa, núi Trinh Tiết,… Trên ngọn núi Trinh Tiết còn có ngôi chùa cổ. Người dân nơi đây có quan niệm rằng ngôi chùa ấy tụ hợp linh khí của đất trời. 

3. Động Phúc Long

Động Phúc Long nằm trong một khu núi Chùa thuộc trung tâm dãy núi Kiện Khê. Núi Chùa được cấu tạo từ nhiều khối lớp đá lớn xếp chồng lên nhau, đầu mỏm đá lởm chởm hình thù kỳ dị như chiếc đầu rồng. Có những ngọn đá nhọn lên như sừng rồng và ngôi chùa như là tâm điểm miệng con rồng. Trong động còn có rất nhiều thạch nhũ đá huyền ảo. Chính sự kỹ vĩ đó đã khiến động Phúc Long trở thành địa điểm du lịch ở Hà Nam rất thu hút du khách. 

du lịch Hà Nam
Động Phúc Long hình ảnh sông nước hữu tình

4. Ao Dong

Được đắp nặn từ sự tinh tế của đất trời Ao Dong mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ đến kỳ lạ. Nơi đây được bao bọc bởi nhiều dãy núi rất cao, chính vì vậy Ao Dong rất mát mẻ vào mùa hè. Cò trắng, sơn dương cùng nhiều loài chim khác đã tạo nên một bức tranh bừng sức sống. Ao Dong thuộc địa phận xã Liên Sơn, Kim Bảng tỉnh Hà Nam. 

du lịch Hà Nam
Hình ảnh Ao Dong Hà Nam

5. Hang Luồn 

 Ao Dong – Hang Luồn là 2 địa điểm du lịch Hà Nam không thể tách rời. Khi bạn ngồi lên trên con thuyền thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Bạn sẽ thấy dãy núi có hình vòm như cổng chào rất đẹp.

Đó chính là hang Luồn bên trong hang có rất nhiều nhũ đá muôn hình vạn trạng, tuy không có hệ thống đèn làm sáng. Nhưng ánh sáng tự nhiên trong hang cũng đã đủ khiến bạn như lạc vào không gian kỳ ảo.

du lịch Hà Nam
Hình ảnh Hang luồn, Ao Dong rất thơ mộng

6. Bát Cảnh Sơn 

Bát Cảnh Sơn là khu di tích nổi tiếng thuộc địa phận xã Tượng Lĩnh, Kim Bảng, Hà Nam. Gọi là Bát Cảnh Sơn bởi vì nơi đây là dãy núi 8 cánh. Theo ghi chép xưa Bát Cảnh Sơn là nơi của các vị vua chúa và các quần thần đến thưởng ngoạn cảnh đẹp. Cũng theo thời gian nhiều ngôi chùa không còn nữa. Nhưng Bát Cảnh Sơn vẫn được rất nhiều du khách đến tham quan hàng năm. 

Các ngôi chùa ở đây đều có kiến trúc cổ xưa, mang hơi thở cổ kính uy nghiêm như: Đền Tiên Ông, chùa Ông, chùa Kiêu, Chùa Bà, Chùa Cả,…

du lịch Hà Nam
Bát Cảnh Sơn trông thật mát mẻ và trong lành

7. Núi Ngọc 

Núi Ngọc địa chỉ nằm ở thôn Đanh, xã Ngọc Sơn, Kim Bảng, Hà Nam. Núi Ngọc là một ngọn núi đá vôi tách hẳn dãy núi với sông Đáy. Vì vậy bạn sẽ có cảm giác thanh tĩnh và yên bình tách xa những khói bụi ồn ào của thành phố. Phía chân núi có ngôi đền cổ thờ một Ông Nghè có công với dân làng, là địa điểm rất tâm linh của người dân nơi đây.

du lịch Hà Nam
Rất nhiều danh lam thắng cảnh ở Hà Nam

8. Làng cá kho Vũ Đại

Làng cá kho Vũ Đại bao đời nay vẫn nức tiếng gần xa bởi công thức cá kho rất đặc biệt. Vị cá đậm đà được tẩm ướp cẩn thận cùng củ riềng, gừng, nước cốt chanh, ớt, hành khô,…. Nếu bạn đến du lịch tại Hà Nam một ngày thì chắc chắn món cá này sẽ không thể bỏ qua trong thực đơn của bạn. 

du lịch Hà Nam
Sự kỳ công của người dân để làm ra món cá kho hấp dẫn này

Trên đây là top 8 địa điểm du lịch Hà Nam mà mình muốn giới thiệu đến các bạn. Hi vọng rằng các bạn sẽ có một chuyến du lịch thật vui vẻ và thú vị nha.