Cách làm thịt chiên xù - 2 cách dễ làm giòn ngon, hấp dẫn

Cách làm thịt chiên xù – 2 cách dễ làm giòn ngon, hấp dẫn

Cách làm thịt chiên xù giòn rụm, thơm ngon đổi vị cho cả gia đình, công thức đơn giản, nguyên liệu không cầu kỳ mà vẫn cho món ăn hấp dẫn, bắt mắt.

Cách làm thịt chiên xù đơn giản, dễ thực hiện cho thành phẩm giòn ngon, hấp dẫn. Thịt heo chiên xù là một món ăn quen thuộc đối với chúng ta, với lớp vỏ giòn rụm và bên trong mềm mại, tạo ra một món ăn vô cùng hấp dẫn được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cách làm thịt chiên xù sao cho chính xác nhất, và đúng vị nhất thì không phải bất kỳ ai, cũng có thể biết. Hãy cùng 121db.net tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Cách làm thịt chiên xù kiểu truyền thống

Nguyên liệu chế biến

  • 300gr thịt heo
  • Bột chiên xù
  • Bột mì
  • 1 trứng vịt
  • Gừng, chanh, dưa leo
  • Gia vị: Bột canh, hạt nêm, muối, tiêu, dầu ăn

Một điểm đáng lưu ý cho mọi người là, khi chọn thịt heo để làm thịt heo chiên xù, thì nên lựa chọn phần thịt thăn, và nên mua thịt heo ở tại các địa chỉ uy tín, có xuất xứ rõ ràng, và được kiểm định, để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

cách làm thịt chiên xù
Chuẩn bị nguyên liệu cho món thịt heo chiên xù

Bắt tay vào làm thịt heo chiên xù

Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo khi được mua về sẽ được đem đi rửa sạch với muối, sau đó, dùng dao chia làm các hình chữ nhật, dày khoảng 1,5cm đến 2cm. Khữa nhẹ lên miếng thịt, theo chiều dọc hoặc ngang, để thịt ngấm gia vị được nhanh hơn.

Bên cạnh đó, chúng ta cần khử mùi hôi cho thịt, bằng cách ngâm thịt heo với nước muối loãng trong 25 đến 30 phút, hoặc cũng có thể chà trực tiếp muối lên miếng thịt, rồi để trong 10 phút, sau đó mang thịt đi rửa sạch lại với nước ,mới mang đi chế biến.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ sơ chế các nguyên liệu cần thiết.

Ướp thịt

Cho thịt đã được sơ chế vào tô, sau đó cho thêm gừng đã xay nhuyễn hay băm nhỏ ra, cùng với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột canh, 1 ít tiêu. Tiếp theo, dùng tay trộn và bóp đều để cho thịt ngấm gia vị. Khi đã trộn đều, thì để thịt nghỉ trong 10 đến 15 phút.

cách làm thịt chiên xù
Ướp thịt đúng cách đúng công thức để thịt ngấm gia vị

Tẩm bột cho thịt

Cho bột mì, trứng đã được đánh tan và bột chiên xù vào 3 tô khác nhau. Sau đó, gạt bỏ gừng trên thịt và nhúng thịt theo thứ tự bột mì, trứng rồi đến bột chiên xù. Khi cho thịt vào bột chiên xù cần đảm bảo thịt, được thấm đều và phủ kín hết các mặt.

Chiên thịt

Bật bếp, và đặt chảo lên bếp và cho nhiều dầu vào. Đợi đến khi dầu nóng, thì cho lần lượt các miếng thịt đã được tẩm bột vào dầu, rồi chỉnh lửa vừa phải rồi đợi cho đến khi thịt chín vàng đều các mặt. Chiên mặt dưới vàng, rồi lật mặt trên thịt xuống chiên tiếp trên lửa vừa phải.

Sau khi thịt chín thì cho ra đĩa đã được lót giấy thấm dầu, để nguội và chia thành các miếng nhỏ vừa ăn.

cách làm thịt chiên xù
Chiên thịt chú ý để chín vàng 2 mặt, giòn ngon

Thành phẩm

Khi hoàn thành thì miếng thịt sẽ có màu vàng đẹp mắt, phần thịt bên trong vô cùng mềm và không bị khô, phần bột bên ngoài giòn rụm và vàng ươm vô cùng hấp dẫn.

Cách làm thịt heo chiên xù kèm sốt teriyaki

Nguyên liệu chế biến

300gr thịt heo

1 quả trứng gà

Bắp cải

Gia vị: mù tạt vàng, tương cà, đường cát,  sốt teriyaki, nước tương Nhật 

cách làm thịt chiên xù
Nguyên liệu cho món thịt chiên xù sốt teriyaki

Cách làm thịt chiên xù kèm sốt teriyaki

Sơ chế và ướp thịt

Thịt heo được rửa sạch và khử mùi hôi, sẽ được cắt miếng dày khoảng 1,5 đến 2 cm. Sau đó, dùng một vật cứng đập trên bề mặt thịt cho thịt mềm ra, rồi đem ướp với 1 ít muối tiêu, xoa đều lên khắp các mặt rồi ướp 1 tiếng.

Tẩm bột cho thịt

Cho bột chiên xù, bột chiên giòn và trứng đã được khuấy đều vào 3 tô khác nhau. Sau đó, cho thịt vào các tố nhúng đều theo thứ tự, từ bột chiên giòn đến trứng và cuối cùng là bột chiên xù. Lặp lại, đến khi hết phần thịt cần chiên đã chuẩn bị.

cách làm thịt chiên xù
Sơ chế nguyên liệu và tẩm bột để chuẩn bị chiên xù

Chiên thịt

Bắc chảo lên bếp rồi, cho cho dầu ăn vào ngập khoảng ⅓ chảo. Khi dầu đạt đến độ sôi cần thiết, thì cho thịt đã được tẩm bột lần lượt vào chảo. Chiên thịt với lửa lớn trong 1 phút rồi gắp ra và cho thấm dầu trong 4 phút. Sau đó, cho thịt vào chiên lại trong 30 giây và vớt ra.

Hoàn thành món ăn

Đợi thịt nguội thì cắt thành miếng vừa ăn và cho ra đĩa. Bắp cải được thái sợ và đem đi rửa sạch rồi để cho ráo nước.

Sử dụng 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh sốt teriyaki, 2 muỗng canh đường cát, 4 muỗng canh nước tương Nhật, 1 muỗng cà phê mù tạt vàng sau đó trộn đều lên để làm sốt.

Cho bắp cải vào đĩa thịt đã cắt, sau đó rưới sốt lên là đã hoàn thành.

Thành phẩm

Thịt heo chiên xù sốt teriyaki khi hoàn thành, sẽ có được lớp vỏ ngoài giòn rụm và thịt mềm bên trong vô cùng hấp dẫn và cuốn hút.

cách làm thịt chiên xù
Thành phẩm món thịt thơm ngon, giòn rụm

Kết luận

Trên bài viết là toàn bộ thông tin về cách làm thịt chiên xù, để cho các bạn có thể tham khảo và làm món ăn hấp dẫn ngon miệng này, cho gia đình mình cùng thưởng thức. Nếu đã từng làm và chưa thành công, hãy tham khảo ngay công thức của chúng tôi và thử ngay lại đi bạn nhé.

Mỗi công đoạn, mỗi bước đều vô cùng quan trọng cần được chú ý và thực hiện theo hướng dẫn để có thành phẩm ưng ý nhất nhé.