Du lịch miền Tây - Gợi ý 8 điểm du lịch thú vị nhất hiện nay

Du lịch miền Tây – Gợi ý 8 điểm du lịch thú vị nhất hiện nay

Du lịch miền Tây nên đi tỉnh nào thì thú vị và có nhiều trải nghiệm đáng nhớ? Bài viết dưới đây nhất định sẽ giúp bạn có trải nghiệm vui chơi rất thú vị.

Du lịch miền Tây nên đi tỉnh nào thì thú vị và có nhiều trải nghiệm đáng nhớ? Bài viết dưới đây sẽ giúp những bạn nào đang có dự định du lịch các tỉnh miền Tây Nam Bộ nắm được những thông tin cần thiết. Từ đó lên kế hoạch phù hợp để ghé thăm miền sông nước hữu tình này nha.

Giới thiệu về du lịch ở Miền Tây 

Miền Tây là tên gọi ngắn của khu vực đồng bằng đồng bằng sông Mê Kông, đồng bằng sông Cửu Long hay miền Tây Nam Bộ. Khu vực này là một thành phố trực thuộc Trung ương là Cần Thơ và 12 tỉnh bao gồm: Tiền Giang, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Long An, Trà Vinh, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau.

Do đều bắt nguồn từ sông Mê Kông nên các tỉnh miền Tây đều có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Và tạo nên một bản sắc văn minh sông nước thân thương. Những địa điểm du lịch miền Tây Nam Bộ thường gắn liền với miệt vườn thiên nhiên, kênh rạch… Và đặc biệt là bạn có thể khám phá miền Tây bằng cách di chuyển bằng thuyền và bè cực độc đáo.

du lịch Miền Tây
Cùng khám phá nền văn hóa sông nước ở miền Tây 

Tổng hợp 8 điểm đến du lịch Miền Tây không nên bỏ lỡ 

Du lịch ở miền Tây thì nên đi tỉnh nào? Hãy cùng mình tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết này. Để dễ dàng lên lịch trình du lịch miền Tây tự túc nha.

1. Rừng Tràm Trà Sư – An Giang

Rừng tràm Trà Sư thuộc huyện Tịnh Biên có diện tích khoảng 850 ha với hệ sinh thái rất phong phú. Là biểu trưng cho vẻ đẹp của mùa nước nổi An Giang. Trải nghiệm đi thuyền giữa thảm bèo xanh ngút ngàn và len lỏi trong các ngóc ngách của rừng tràm. Vừa nghe tiếng chim chóc đùa giỡn trên những tán tràm sẽ làm bạn rất khó quên.

du lịch Miền Tây
Những kinh nghiệm khi đi du lịch ở rừng tràm Trà Sư miền Tây

Vào đến rừng tràm Trà Sư các bạn liên hệ với nhân viên để mua được vé nhé. Giá vé 75.000 đồng/người, xuồng máy sẽ đưa các bạn vào sâu trong rừng. Sau đó bạn sẽ được đi xuồng nhỏ hơn để tham quan và chụp ảnh. Theo lời những người hướng dẫn ở nơi đây thì có thể đến Trà Sư vào tất cả các ngày. Nhưng đẹp nhất là vào mùa nước nổi từ tháng 9 tới tháng 11.

2. Vườn quốc Tràm – Đồng Tháp

Vườn Quốc gia Tràm thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đã trở thành khu bảo tồn từ năm 1994. Đây là nơi có diện tích rất lớn và đất ngập nước lớn nhất vùng Đồng Tháp Mười. Và được công nhận là khu dự trữ sinh quyển (ramsar) thứ 4 của Việt Nam và thứ 2.000 của thế giới. Với hơn 232 loài chim với nhiều loại quý hiếm như giang sen, công đen, điên điển, cò quắm, cò thìa… Đặc biệt là sếu đầu đỏ loài chim có trong danh sách đỏ của thế giới về những loài có nguy cơ tuyệt chủng.

du lịch Miền Tây
Hình ảnh nên thơ của Vườn Quốc Gia Tràm Chim

 

du lịch Miền Tây
Cùng Khám phá du lịch vườn quốc gia Tràm Chim Đồng Tháp

Hàng năm mỗi khi con nước tràn về Tràm Chim lại khoác lên mình một tấm áo mới. Cùng nhiều sắc màu cùng vũ điệu rực rỡ của thiên nhiên. Thay vì chọn những lúc bình minh như đại đa số. Bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá vào buổi chiều để tận hưởng khung cảnh tuyệt diệu.

3. Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

Nhắc đến Cần Thơ chắc chắn rằng là ai cũng biết đến chợ nổi Cái Răng đã quá nổi tiếng. Đây gần như là địa điểm không thể không đến khi đi du lịch Cần Thơ. Chợ nổi là một nét văn hoá đặc trưng của người dân miền Tây mà bạn khó có thể tìm thấy ở những nơi khác. Đặc biệt là chợ nổi Cái Răng là một trong 5 chợ nổi lớn nhất ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

du lịch Miền Tây
Du lịch chợ nổi Cái Răng rất nổi tiếng ở Cần Thơ

Bạn nên đi vào lúc tờ mờ sáng bởi đây là thời điểm chợ hoạt động sôi nổi và đông vui. Tất cả những sinh hoạt như mua bán hay ăn uống đều diễn ra ngay trên sông. Và nhất định bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị ở nơi đây.

4. Nhà Công Tử Bạc Liêu 

Nằm ở 13 Điện Biên Phủ phường 3, thành phố Bạc Liêu. Với kiểu thiết kế theo phong cách Pháp và vật liệu được chuyển từ Pháp sang. Đây được xem là ngôi nhà bề thế nhất ở Nam Kỳ lục tỉnh đầu thế kỷ 20. Du khách đến đây ngoài việc tham quan và tìm hiểu kiến trúc lịch sử. Du khách còn được nghe kể về cuộc đời dân chơi của công tử giàu nhất miền Nam thời bấy giờ. Đây là một điểm đến mà bất cứ du khách nào khi tới Bạc Liêu đều muốn ghé thăm quan.

du lịch Miền Tây
Tham quan bên trong ngôi nhà của Công Tử Bạc Liêu

5. Cù Lao Thới Sơn – Tiền Giang

Cù lao Thới Sơn hay còn được gọi là cồn Thái Sơn nằm ở khu vực hạ lưu sông Tiền, xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang. Điều làm nên sự hấp dẫn và quyến rũ của Thới Sơn không chỉ ở chỗ đây mà là vùng đất của những loại trái cây thơm ngon. Và còn là một địa điểm du lịch miệt vườn lý tưởng cuối tuần.

du lịch Miền Tây
Cồn Thái Sơn là địa điểm du lịch rất thú vị

6. Chùa Xiêm Cán – Bạc Liêu

Chùa Xiêm Cán là một ngôi chùa đặc trưng của người Khmer tại Bạc Liêu. Nằm ở Ấp Biển Đông B, xã Vĩnh Trạch Đông. Được xây dựng vào thế kỷ 19 trên khuôn viên rộng lớn đến 50.000 m², xuyên qua những tán cây xanh mát từ quốc lộ vào. Du khách đều phải ngỡ ngàng bởi chùa được trang trí nhiều họa tiết và hoa văn. Cùng với những đường nét chạm trổ và điêu khắc hết sức độc đáo.

du lịch Miền Tây
Hình ảnh tuyệt đẹp của Chùa Xiêm Cán rất thu hút du khách khi tới đây

7. Mũi Cà Mau 

Mũi Cà Mau nằm tại xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển cách Cà Mau hơn 100 km. Đây là một mảnh đất nhô ra hướng biển Đông ở cực Nam. Với vị trí này có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng đối với dân tộc ta. Không quá đẹp cũng không quá say đắm lòng người. Bởi sự nên thơ và hùng vĩ nhưng Đất Mũi vẫn quyến rũ du khách bởi sự đơn sơ mộc mạc. Và nơi đây còn đánh dấu cột mốc quan trọng – vùng đất tận cùng Tổ Quốc.

du lịch Miền Tây
Những kinh nghiệm khi đi du lịch Mũi Cà Mau

Vì chịu ảnh hưởng của nước biển dâng nên mũi Cà Mau thật sự khó để xác định chính xác. Do đó vị trí của tọa độ có hình con tàu được xem là một điểm đến thiêng liêng. Người dân khi nói về đất nước của mình thường dùng câu “Nước Việt Nam trải dài từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau”. Bởi vậy trong tâm thức người Việt và cùng với Ải Nam Quan, Mũi Cà Mau. Là địa điểm thiêng liêng, tuy chúng xa xôi nhưng rất đỗi gần gũi.

8. Khu Du lịch Vạn Hương Mai

Nằm tại xã Mỹ Đức, Châu Phú , tỉnh An Giang nơi đây chỉ cách trung tâm thị xã Châu Đốc khoảng 5km. Nên đó sẽ là một khu du lịch ở miền Tây được nhiều du khách lựa chọn khi tới.

du lịch Miền Tây
Khu du lịch Vạn Hương Mai có gì chơi và giá vé?

Vào khu du lịch này tham quan bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thắng cảnh đẹp hút hồn. Mà chỉ mất 50.000 đồng/người lớn và 30.000 đồng/trẻ em thôi nha. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh núi non hòa cùng sông nước. Tạo cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu cho mọi người khi tới đây.

du lịch Miền Tây
Điểm vui chơi, ăn uống rất phù hợp cho buổi du lịch cuối tuần

Trên đây cũng là các địa điểm lý tưởng để bạn có thể tới tham quan và vui chơi nhé. Với nhiều những trò chơi như: đu tàu dừa, đi cầu khỉ, đi dây qua sông,… Sẽ giúp các bạn và gia đình có những giây phút vui chơi hết mình nhất. Và đây là các địa điểm du lịch miền Tây được rất nhiều du khách yêu thích. Chúc các bạn và người thân có những trải nghiệm vui vẻ và thú vị khi đi du lịch nhé.