Du lịch Hà Giang - Top 8 địa điểm nên tới nhất ở Già Giang

Du lịch Hà Giang – Top 8 địa điểm nên tới nhất ở Già Giang

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Hà Giang đáng nhớ. Thì hãy cùng tham khảo qua những địa điểm du lịch Hà Giang để check in ở dưới đây nhé!

Trước kia mảnh đất địa đầu Tổ Quốc nơi được mệnh danh là đá cũng nở hoa và Hà Giang là một cái tên lạ lẫm đối với nhiều người. Thế nhưng ngày này, Hà Giang đã được rất nhiều người biết đến ngày càng nhiều. Vậy điều gì đã giúp du lịch Hà Giang trở nên nổi tiếng và trở thành địa điểm phiêu lưu miền núi lý tưởng? Cùng mình khám phá Hà Giang qua bài viết dưới đây nha.

Đôi nét về du lịch Hà Giang

Hà Giang tự hào là nơi địa đầu của Tổ quốc và là tỉnh nằm phía Đông Bắc Việt Nam. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Hà Giang với những cảnh sắc tươi đẹp. Có núi rừng và sông suối với những con người mang đậm bản sắc dân tộc. Nhìn chung địa hình ở đây khá phức tạp chủ yếu là đồi và núi.

Du lịch Hà Giang
Hà Giang và những cung đường quanh co lạ kỳ

Di chuyển trên con đường quanh co uốn lượn ôm lấy đồi núi vậy cũng đủ để du khách say mê. Phượt xe máy du lịch Hà Giang trong những năm gần đây đang trở thành trào lưu. Đó là thú vui của các bạn trẻ muốn chạy trốn sự ngột ngạt và xô bồ nơi phố thị. Tới Hà Giang để tìm đến những phút giây thư giản, thả tâm hồn chìm đắm trong khung cảnh bao la của đất trời.

Khí hậu ở Hà Giang cũng như khí hậu của các tỉnh phía Bắc, cũng được chia làm 4 mùa. Trong đó mùa đông rất lạnh và vài nơi có tuyết rơi. Nhìn chung, du lịch ở Hà Giang mùa hè cũng có cái thú vị riêng, mùa đông lại mang đến sự lãng mạn lạ kỳ.

Gợi ý top 8 địa điểm du lịch rất nổi tiếng ở Hà Giang

Hà Giang là nơi địa đầu của Tổ Quốc với những cảnh quan hùng vĩ nên thơ. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây với top 8 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đây nhé.

1. Cột mốc Km0

Cột mốc Km0 là một trong những địa điểm rất đặc biệt, được nhiều khách du lịch ghé thăm check in chụp ảnh. Tuy có rất nhiều cộc mốc Km0 khác nhau trên khắp cả nước, nhưng vì sao cột mốc Km0 lại đặc biệt đến thế?

Cột mốc Km0 địa điểm check in của rất nhiều du khách
Cột mốc Km0 địa điểm check in của rất nhiều du khách

Vì đây chính là điểm khởi hành và đánh dấu cho những chuyến đi dài vượt đèo, lội suối. Băng qua những cung đường hay địa điểm du lịch đẹp mê hồn tại Hà Giang tiếp theo mà bạn sắp đến. Vì vậy, cột mốc Km0 tuy không có nhiều thứ để tham quan nhưng có ý nghĩa về mặt tinh thần. Và những kỉ niệm đáng nhớ tại Hà Giang mà các bạn nên ghé qua một lần để check in nhé!

2. Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng – Hà Giang dài 20km, đây được coi là một trong những cung đường hiểm trở nhất tại Hà Giang. Nhưng nó lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người dân nơi đây. Đèo Mã Pí Lèng có độ cao 1.200m thuộc cao nguyên Đồng Văn. Cung đường dẫn đến đỉnh núi mang tên “Đường Hạnh Phúc” nối liền thành phố Hà Giang.

Mã Pí Lèng cung đường tuyệt tác bên dòng sông Nho
Mã Pí Lèng cung đường tuyệt tác bên dòng sông Nho

Đến với nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của cao nguyên núi đá cùng với vẻ đẹp êm đềm của dòng sông Nho Quế dưới chân đèo.

3. Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn là một rong nghững cao nguyên địa chất nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên nhiều nước thế giới. Thiên nhiên ban tặng nơi đây núi non trùng điệp và cảnh vật thật hùng vĩ.

Con người thân thiện với rất nhiều các dân tộc khác nhau như Pu Pép, Lô Lô, Dao,… Tạo nên sự giao thoa của nhiều nét văn hóa độc đáo khác nhau. Tại Đồng Văn, các bạn cũng có thể đi thăm quan cột cờ Lũng Cú hay phố cổ Đồng Văn,…

Vẻ đẹp hoang sơ của cao nguyên đá Đồng Văn hút hồn nhiều du khách
Vẻ đẹp hoang sơ của cao nguyên đá Đồng Văn hút hồn nhiều du khách

4. Dốc Thẩm Mã

Dốc Thẩm Mã quanh co hấp dẫn nhiều khách du lịch thích trải nghiệm cảm giác mạnh và không dành cho những ai yếu tay lái nha. Xưa kia, con dốc Thẩm Mã này để thử tài những chú ngựa chở hàng hóa. Thì giờ đây cung đường này lại đặc biệt hấp dẫn những chiến mã và các phượt thủ gần xa.

Dốc Thẩm Mã nơi khám phá và trải nghiệm cảm giác mới lạ
Dốc Thẩm Mã nơi khám phá và trải nghiệm cảm giác mới lạ

5. Thị Trấn Phó Bảng

Thị trấn Phó Bảng hay còn gọi là thị trấn ngủ quên qua trăm năm nay nằm tại Yên Minh. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp từ lối kiến trúc độc lạ và trầm tích.

Thị trấn Phó Bảng với vẻ đẹp cổ kính và lãng mạng
Thị trấn Phó Bảng với vẻ đẹp cổ kính và lãng mạng

Đặc biệt, những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch nở rộ mang đến một vẻ đẹp quyến rũ và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Vẻ đẹp tinh khôi của hoa tam giác mạch kết hợp với sự trong trẻo. Và lãng mạn của thung lũng hoa hồng sẽ khiến bạn không thể nào quên được.

6. Cổng trời Quản Bạ

Cồng trời Quản Bạ cũng là một trong những địa điểm được nhiều khách du lịch ghé thăm. Nơi đây có độ cao hơn 1500m cách Hà Giang 43 km. Cổng trời nằm giữa 2 đỉnh núi và khi đứng trên đỉnh núi bạn sẽ thấy khung cảnh ngoạn mục của núi rừng Tây Bắc hiện ra trước mắt.

Lạc trôi giữa chốn bồng lai tiên cảnh - Cổng tời Quản Bạ
Lạc trôi giữa chốn bồng lai tiên cảnh – Cổng tời Quản Bạ

Không chỉ là địa điểm check in cực ấn tượng. Cổng trời Quản Bạ còn là địa danh gắn liền với nhiều di tích và dấu ấn lịch sử của nước ta.

7. Chợ Tình Khâu Vai

Chợ tình Khâu Vai là phiên chợ tình rất nổi tiếng ở Hà Giang. Mang đậm nét văn hóa đặc trưng của người đồng bào và mỗi năm chỉ tổ chức một lần.

Cứ đến ngày 27/3 âm lịch hàng năm các chàng trai cô gái dân tộc sẽ khoác lên người những bộ quần áo lộng lẫy, đầy màu sắc để đến chợ Phong lưu Khâu Vai. Tại đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như là: Hội thi người đẹp miền Cao nguyên đá, miếu Bà, lễ cầu an và cùng với các hoạt động giao lưu văn hóa khác.

Những điều thú vị về Chợ tình Khâu Vai
Những điều đặc biệt thú vị về Chợ tình Khâu Vai

8. Động Én

Địa điểm tiếp theo mà bạn nên khám phá đó là Động Én nằm trên địa bàn huyện Yên Minh cách trung tâm TP. Hà Giang khoảng 60km. Vì là nơi chưa được khai phá nên khung cảnh vẫn còn mộc mạc hoang sơ. Đặc biệt đây là nơi cứ trú xây tổ của rất nhiều các loài chim én.

Cùng khám phá vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ ở Động Én
Cùng khám phá vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ ở Động Én

Tuy du lịch Hà Giang có nhiều địa hình hơi hiểm trở, khá kén người khám phá bởi những cung đường dốc quanh co, thế nhưng Hà Giang vẫn là một cái gì đó mà du khách vẫn luôn thao thức mỗi khi nghĩ về. Nếu trót lỡ trao tình cảm cho miền núi rừng Tây Bắc, vậy thì các bạn đừng bỏ qua điểm đến Hà Giang nhé.