Cách nấu giả cầy thơm ngon, chuẩn vị không phải ai cũng biết

Cách nấu giả cầy thịt ngan ngon “nhức nách”

Ngan giả cầy – một món ăn rất bắt cơm được đại đa số gia đình người Việt Nam yêu thích. Tuy chỉ sử dụng những nguyên liệu dễ tìm như: riềng, sả, mẻ chua,… nhưng không phải ai cũng biết được cách nấu chuẩn vị. Hôm nay, bạn hãy cùng 121db.net bỏ túi cách nấu giả cầy thịt ngan ngon bá cháy nhé!

Nấu giả cầy là gì?

Giả cầy được xem là một trong những đặc sản không thể thiếu trong bữa cơm gia đình của người Việt. Món ăn này thường được làm từ thịt ngan, chân giò heo,… cùng với các loại gia vị tẩm ướp khác để “thành phẩm” cuối cùng mang hương vị giống với thịt cầy. Đây cũng là lý do tại sao có cái tên “giả cầy”.

Mỗi vùng miền sẽ có cách nấu giả cầy khác nhau, nhưng thường sẽ nấu theo kiểu miền Bắc là chuẩn xác nhất. Vào những hôm tiết trời se lạnh, bạn có thể trổ tài nấu món ăn này để bổ sung vào thực đơn của mâm cơm gia đình nóng hổi.

Cách nấu giả cầy thơm ngon, chuẩn vị không phải ai cũng biết
Cách nấu giả cầy thơm ngon, chuẩn vị không phải ai cũng biết

Cách nấu giả cầy đơn giản nhất từ thịt ngan

Thịt ngan nấu giả cầy được xem là một trong những món ăn đặc sản của người Việt bởi cách chế biến công phu và hương vị thơm ngon. Dưới đây là các bước nấu chi tiết cụ thể mà chị em nội trợ không thể bỏ qua:

Nguyên liệu nấu món thịt ngan giả cầy

  • Thịt ngan: chọn mua 1 con khoảng 1.5kg
  • Sả, riềng và 1 chén mẻ
  • Gia vị: Bột nêm và mắm tôm

Cách nấu giả cầy bằng thịt ngan ngon đúng điệu

Bước 1 – sơ chế nguyên liệu

Thịt ngan mua ngoài chợ nên lưu ý chọn loại có thịt dày, ít mỡ. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên chọn con ngan già để thịt được chắc và dai hơn. Sau khi mua được con ngan thích hợp, bạn hãy rửa thật sạch với nước muối rồi để ráo nước. Tiếp theo, bạn đem ngan hơ qua lửa hoặc nướng sơ để phần da ngả màu vàng, đồng thời dùng dao cạo sạch những sợi lông tơ còn sót lại trên da ngan.

Bước 2 – ướp thịt ngang

  • Bạn chọn mua củ riềng đã già và có kích thước lớn, đem cạo vỏ và rửa sạch rồi đâm nhuyễn. Sả bạn chọn 5 cây, đem rửa sạch rồi đập giập cho mùi thơm dậy lên.
  • Thịt ngan chặt thành từng miếng cho vừa ăn rồi đem đi ướp cùng gia vị: riềng, sả, 1 chén mẻ, 2 muỗng mắm tôm, 1 muỗng hạt nêm.
  • Bạn ướp thịt ngang và trộn đều những gia vị lên rồi để yên trong khoảng 1 tiếng cho ngan thấm đều hết gia vị.
Chặt thịt ngan hành miếng vừa ăn rồi ướp gia vị
Chặt thịt ngan hành miếng vừa ăn rồi ướp gia vị

Bước 3 – cách nấu thịt ngan giả cầy

Sau khi gia vị đã thấm đều vào trong từng thớ thịt, bạn hãy cho thịt ngan vào nồi và đem lên bếp, bắt đầu đun trên lửa vừa. Khi nồi đã bắt đầu dậy mùi thơm và sôi, bạn hãy vặn nhỏ lửa rồi tiếp tục ninh thịt ngang trên ngọn lửa nhỏ liu riu. Canh cho đến khi thịt đã thật sự mềm thì bạn hãy tắt bếp.

Bước 4 – thành phẩm

Lúc này, món thịt ngan giả cầy đã chính thức hoàn thành. Bạn có thể bày ngan ra đĩa và trang trí thêm bằng rau thơm, ớt đỏ cho món ăn thêm đẹp mắt. Vậy là cả gia đình đã có một món ngan giả cầy thơm ngon cho bữa ăn gia đình rồi.

Thưởng thức món ăn thôi nào!

Thịt ngan thơm mềm, ngọt và dai cùng màu vàng vô cùng bắt mắt. Không chỉ ăn với cơm trắng rất bắt cơm, mà bạn cũng có thể biến tấu chấm món ăn này với bánh mì cũng không kém phần hấp dẫn.

Cách nấu giả cầy thịt ngan mà 121db.net giới thiệu trên đây chắc chắn sẽ giúp các chị em nội trợ ghi điểm trong mắt gia đình. Món ăn thơm ngon, chuẩn vị rất thích hợp cho những ngày se lạnh, thưởng thức cùng mâm cơm nóng hổi thì không còn gì tuyệt vời bằng! Hãy thử làm giả cầy ngay thôi nào!