Cách làm rau câu dừa - 3 cách làm rau câu dừa dẻo ngon

Cách làm rau câu dừa – 3 cách làm rau câu dừa dẻo ngon

Rau câu dừa là món tráng miệng thanh mát được rất nhiều người yêu thích. Vậy hôm nay, mình sẽ mách bạn 3 cách làm rau câu dừa đơn giản

Rau câu dừa hay rau câu dừa sợi là món tráng miệng thanh mát được rất nhiều người yêu thích, nhất là vào trong những ngày hè nóng bức. Trong bài viết hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn 3 cách làm rau câu dừa thơm ngon mát lạnh cực đơn giản nhé!

1. Cách làm rau câu dừa non 

Món rau câu dừa không còn xa lạ gì đối với mọi người và chúng rất thích hợp để ăn khi trời nắng nóng. Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẽ cách làm rau câu dừa nguyên trái ngon và dễ làm nhé.

Nguyên liệu để làm rau câu dừa non

  • 1 gói bột rau câu dẻo
  • 150ml nước cốt dừa
  • 150g đường cát
  • 2 trái dừa tươi cạo lớp vỏ bên ngoài 

Hướng dẫn cách làm rau câu dừa non

Bước 1: Sơ chế

Đầu tiên, bạn dùng dao chặt vào chóp trái dừa để tạo thành một đường cắt dài. Tiếp theo, đưa mũi dao vào phần đường cắt vừa tạo bẩy từ từ cho phần chóp dừa lên.

cách làm rau câu dừa
Làm rau câu dừa non nguyên trái cực đơn giản

Sau khi chặt xong thì rót hết nước dừa ra một cái bát to. Bạn làm tương tự với trái dừa còn lại.

Bước 2: Nấu bột rau câu 

Bạn cho hết gói bột rau câu cùng 150g đường vào tô nước dừa rồi khuấy thật đều cho tan hết đường.

Sau đó, cho hỗn hợp bột rau câu nước dừa vào nồi và nấu trên lửa lớn. Trong lúc nấu, bạn nhớ dùng muỗng khuấy nhẹ liên tục để rau câu không bị vón cục nhé.

Khi hỗn hợp rau câu dừa sôi, bạn vớt bỏ lớp bọt rồi tiếp tục nấu sôi khoảng 2 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Nấu nước cốt dừa và rót rau câu vào trai dừa

Rót phần rau câu vào trái dừa đã sơ chết lúc nãy
Rót phần rau câu vào trái dừa đã sơ chết lúc nãy

Chia hỗn hợp rau câu vừa nấu thành 2 phần bằng nhau:

Phần thứ 1: Bạn cho vào một cái ly to rồi rót vào 2 trái dừa đã chuẩn bị lúc nãy. Các bạn lưu ý không đổ đầy trái dừa nhé.

Phần thứ 2: Bạn chừa khoảng 250gml hỗn hợp rau câu trong nồi và tiếp tục nấu ở lửa nhỏ. Tiếp theo, cho 150ml nước cốt dừa vào nồi và khuấy đều để hòa lẫn vào nhau. Bạn vẫn bật lửa nhỏ để hỗn hợp không bị đặc nhé.

Tiếp theo, bạn dùng tay ấn nhẹ vào bề mặt phần rau câu trong trong trái dừa. Nếu thấy đông thì cho từ từ phần rau câu cốt dừa vào để rau câu không bị tách lớp. Bạn để nguội và cho trái dừa vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng là có thể thưởng thức.

Thành Phẩm 

Rau câu dừa non được đổ trong trái dừa sẽ có lớp rau câu ngọt thanh kết hợp với lớp rau câu trắng sữa béo ngậy. Ăn rau câu dừa non vào những ngày nắng nóng là ngon vô cùng.

Rau câu dừa ngon nguyên trái vô cùng độc đáo
Rau câu dừa ngon nguyên trái vô cùng độc đáo

2. Làm rau câu dừa phô mai

Rau câu dừa phô mai là món thạch dai giòn chúng được kết hợp từ vị ngọt béo đan xen lẫn nhau. Đem đến một món tráng miệng có độ ngon không thể từ chối. Hãy cùng mình vào bếp làm món rau câu này ngay nhé! 

Nguyên liệu làm rau câu dừa

  • 1 bịch bột rau câu dẻo
  • 750ml nước dừa tươi
  • 150g đường cát
  • 2 miếng cùi dừa non
  • 1 hộp phô mai 

Hướng dẫn cách làm rau câu dừa phô mai

Bước 1: Sơ chế

Sau khi mua cùi dừa về ta rửa sơ qua với nước sạch. Sau đó tiếp tục rửa lại một lần nữa với nước sôi và để nguội và cắt thành từng sợi vừa ăn.

Ta cho sợi dừa đã cắt vào các ô của khuôn làm rau câu rồi thêm 1 viên phô mai con bò cười vào mỗi ô. Tiếp theo, lấy một cái tô và cho vào 10g bột rau câu dẻo cùng 150gr đường cát và trộn đều.

Sơ chế nguyên liệu làm rau câu dừa phô mai
Sơ chế nguyên liệu làm rau câu dừa phô mai

Bước 2: Làm hỗn hợp rau câu

Cho 750ml nước dừa tươi và hỗn hợp bột rau câu đã trộn đều vào nồi rồi nấu trên lửa vừa. Bạn vừa nấu vừa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Bước 3: Cho rau câu vô khuôn

Sau khi hỗn hợp rau câu đã nguội thì ta rót vào khuôn đã có sẵn dừa và phô mai. Tiếp theo, cho khuôn rau câu vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 – 2 tiếng.

Thành Phẩm

Khi ăn rau câu dừa phô mai bạn sẽ cảm nhận được hương vị thanh mát của nước dừa cùng với vị béo ngậy của phô mai. Đây đúng là một món ăn vặt yêu thích nhất vào mùa hè.

Làm rau câu dừa phô mai thơm ngon dễ làm
 Rau câu dừa nhân phô mai thơm ngon dễ làm

3. Làm rau câu dừa nhân bánh Flan

Món rau câu dừa nhân bánh flan sẽ là một món tráng miệng nhiều chất dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe. Và vừa dễ làm bạn đừng bỏ qua cách làm món rau câu dưới đây nha.

Nguyên liệu để làm rau câu 

  • 2,5 lít nước dừa tươi
  • Cơm dừa non 
  • 17g bột rau câu dẻo
  • 220g đường cát
  • 1 thìa bột rau câu dẻo
  • 3 viên phô mai con bò cười
  • 40g sữa đặc
  • 3 lòng đỏ trứng gà
  • 300ml sữa tươi không đường
  • 60g whipping cream
  • Hương vani

Hướng dẫn cách làm rau câu dừa bánh flan

Bước 1: Sơ chế

Đầu tiên bạn rửa sơ cùi dừa với nước sạch rồi thái sợi vừa ăn. Tiếp theo, đun nước sôi và cho 1 ít muối rồi chần cùi dừa thái sợi qua nước sôi, để ráo.

Bước 2: Làm nhân bánh flan

Bạn cho 3 viên phô mai con bò cười vào nồi rồi tán thật nhuyễn. Tiếp theo, lần lượt thêm vào nồi 40g sữa đặc và 3 lòng đỏ trứng gà, 300ml sữa tươi không đường. Bạn khuấy đều hỗn hợp cho các nguyên liệu hoà quyện vào nhau.

Tiếp theo, cho vào chén 1 muỗng bột rau câu dẻo cùng 20g đường sau đó trộn đều. Bạn đun nồi hỗn hợp làm bánh flan với lửa vừa phải. Vừa đun vừa khuấy đều trong 1 phút thì cho hỗn hợp rau câu đường vào nồi.

Trộn đều các hỗn hợp để làm nhân bánh Flan
Trộn đều các hỗn hợp để làm nhân bánh Flan

Bạn tiếp tục đun cho đến khi hỗn hợp sôi và có độ đặc nhẹ thì thêm tiếp 60g whipping cream. Khuấy đều hỗn hợp trong khoảng 2 phút thì tắt bếp. Sau đó cho thêm 1/4 muỗng canh vani vào khuấy đều. Để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 20 phút.

Bước 3: Nấu rau câu dừa và rót ra khuôn

Bạn cho vào nồi 2,5 lít nước dừa và 17g bột rau câu cùng 200g đường rồi khuấy đều. Đun nồi hỗn hợp trên lửa vừa cho đến khi sôi thì hạ lửa nhỏ và đợi thêm 3 – 4 phút rồi tắt bếp.

Sau đó, bạn lấy bánh flan phô mai cắt thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn. Và cho vào khuôn 1 lớp rau câu dừa dày khoảng 0,5 cm. Khi bề mặt lớp rau câu vừa đông lại thì cho bánh flan phô mai vào.

Rau câu dừa flan 3 lớp giòn ngon cực hâp dẫn
Rau câu dừa flan 3 lớp giòn ngon cực hâp dẫn

Cuối cùng, bạn rót tiếp lớp rau câu thứ 2 vào khuôn cho vừa ngập mặt phô mai rồi cho cơm dừa vào. Ta rót lớp rau câu cuối cùng vào khuôn sao cho ngập cơm dừa là xong.

Thành Phẩm

  • Rau câu dừa nhân bánh flan có phần rau câu vừa dai và dẻo mang vị thanh mát của nước dừa. Kết hợp nhân bánh flan phô mai mềm béo ngậy ăn rất cuốn.
Rau câu dừa nhân bánh flan thơm béo ngậy
Rau câu dừa nhân bánh flan thơm béo ngậy

Trên đây là 3 cách làm rau câu dừa dẻo thơm ngon mát lạnh và dễ làm tại nhà mà mình muốn gửi đến các bạn. Trong thời tiết nóng nực như thế này mà được thưởng thức một miếng rau câu thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Chúc bạn thử thành công món rau câu dừa này nhé