Cách làm tokbokki - 3 cách làm tokbokki ngon đơn giản tại nhà

Cách làm tokbokki – 3 cách làm tokbokki ngon đơn giản tại nhà

Nếu mọi người là một người mê phim Hàn Quốc, chắc hẳn mọi người đã nghe cái tên Tokbokki rất nhiều. Vậy nguồn gốc và cách làm tokbokki ra sao?

Tokbokki là món ăn truyền thống của ẩm thực Hàn Quốc, và món ăn này ngày càng được các bạn trẻ ở các nước rất yêu thích. Trong ẩm thực Hàn Quốc. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với mọi người món ăn tokbokki và cách làm tokbokki ngon và đơn giản tại nhà!

Đôi nét về món ăn Tokbokki

cách làm tokbokki
Hình ảnh của một tô tokbokki trông rất ngon và bắt mắt

Tokbokki còn có cái tên khác là bánh gạo. Nếu mọi người là một người nghiện phim Hàn thì chắc không còn thấy xa lạ với cái tên tokbokki, tokbokki là một món ăn có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Khi món ăn này du nhập tới Việt Nam, nó đã biến thành một món ăn đường phố khiến nhiều người say đắm.

Tokbokki được làm ra từ nguyên liệu chính là bánh gạo. Khi nấu sẽ được nấu cùng thịt bò, tương ớt Hàn Quốc, giá đỗ, kim chi, nấm, chả cá, hành tây… Vì được nấu cùng tương ớt nên Tokbokki có vị thường cay hơn các món ăn khác. Trời mùa đông lạnh lạnh mà có một tô tokbokki nóng bốc khói thì đúng là không còn gì bằng.

Cách làm tokbokki chả cá dễ làm tại nhà

Bánh gạo để làm ra món Tokbokki được bán sẵn ở các tiệm tạp hóa rất nhiều, mọi người sẽ không phải mất thời gian để làm phần bánh gạo. Nên việc làm được tokbokki cũng đơn giản và rất nhanh.

Nguyên liệu đầy đủ làm món tokbokki

Hình ảnh các nguyên liệu để làm tokbokki chả cá
Hình ảnh các nguyên liệu để làm tokbokki chả cá
  • 1 Củ cà rốt
  • 1 củ hành tây
  • 1 củ hành poro
  • 80gram Cá viên hành ớt
  • 80 gram Chả cá Hàn Quốc
  • 2 Cây xúc xích Đức
  • 100 gram Kim chi cải thảo
  • 1 kg Bánh gạo Hàn Quốc
  • 2 muỗng sốt Tokbokki Sauce Kim
  • Một ít đường nâu và mật ong
  • Một ít tỏi, mè.

Sơ chế nguyên liệu làm tokboki chả cá

Cắt chả cá thành những miếng hình tam giác vừa miệng ăn. Xúc xích cắt chéo thành các lát mỏng. Rửa hành poro thật sạch rồi cắt bỏ hết rễ và băm nhỏ. Hành tây bóc sạch vỏ rồi cắt thành các miếng hình vuông vừa ăn. Cà rốt rửa sạch gọt vỏ rồi cắt mỏng ra.

Ngâm hết bánh gạo vào trong nước lạnh tầm 1,5 tiếng rồi vớt ra rổ, để cho ráo nước. Trường hợp bánh gạo mà lớn mọi người hãy lấy dao cắt bánh làm hai vừa miệng ăn.

Cách làm bánh gạo tokbokki chả cá

Bỏ 1 muỗng cà phê mật ong, 2 muỗng cà phê sốt Tokbokki Sauce Kim vào cái tô lớn, bỏ thêm 300ml nước rồi khuấy đều cho tan.

Bỏ 3 muỗng cà phê dầu ăn thực vật vào một cái chảo rồi bắt lên bếp lửa. Đợi dầu trong chảo sôi thì mọi người bỏ tỏi băm vào phi thơm lên. Bỏ 2/4 hành tây đã cắt vô chảo rồi trộn đều lên. Tiếp theo mọi người bỏ phần sốt đã trộn vào chảo, lấy cái giá dẹp trộn đều lên để nước sốt thấm được gia vị.

Bật lửa riu riu đợi nước sốt sôi, mọi người bỏ xúc xích, chả cá, cà rốt vào chảo sốt. Trộn lên một lúc rồi mọi người nêm nếm gia vị vào chảo cho vừa ăn theo ý mình.

Nêm nếm xong trộn thêm 5 phút nữa, rồi mọi người bỏ hết bánh gạo vào chảo sốt rồi xào tầm 5 phút cho đến khi đồ ăn trong chảo chín và đặc nước sốt lại. Để cho bánh gạo không bị dính chảo thì mọi người nên nấu bằng chảo chống dính nhé.

Thành phẩm

Hình ảnh món tokbokki chả cá đã được làm xong
Hình ảnh món tokbokki chả cá đã được làm xong

Mọi người vớt bánh gạo ra một cái tô, rồi bỏ kim chi cải thảo lên trên, bỏ thêm một ít mè và hành poro lên tô bánh gạo. Vậy là đã nấu xong tokboki rồi, một tô tokbokki nóng hổi thơm ngon đang chờ mọi người bỏ vào bụng.

Bánh gạo khi ăn vào sẽ thấy dai và mềm, chả cá thơm thấm gia vị cùng cái vị cay cay của tương ớt. Mặc dù Tokbokki chả cá được ăn rất nhiều nhưng chưa ngán bao giờ.

Cách làm Tokbokki sốt cay truyền thống ngon tại nhà.

Cách làm Tokbokki sốt cay truyền thống sau đây sẽ khác lạ vì sử dụng nước dùng gà và đường nâu để làm ra. Cần phải có đầy đủ các nguyên liệu này thì tokbokki mới ngon được!

Nguyên liệu đầy đủ làm tokbokki sốt cay truyền thống

  • 800gr gạo dẻo Tokbokki
  • 200gr Chả cá Hàn Quốc
  • 2 củ Hành tây
  • 1 củ Tỏi
  • 2 củ Hành tím
  • 2 củ Cà rốt
  • 2 cây Hành lá
  • 700ml Nước dùng gà
  • Gia vị: 6 thìa canh tương ớt Hàn Quốc, 3 thìa canh dầu mè, 3 thìa canh đường nâu, 2 thìa canh vừng rang…

Cách làm Tokbokki sốt cay truyền thống ngon

Cắt nhỏ bánh gạo và chả cá thành miếng vừa ăn. Luộc chín bánh gạo rồi vớt bánh ra ngâm vào thau nước lạnh.

Bóc vỏ hành tím, hành tây, tỏi rồi băm thật nhuyễn. Gọt rồi rửa sạch cà rốt sau đem cắt thành sợi lớn. Rửa sạch hành lá rồi cắt nhỏ.

Bắt một chảo dầu lên bếp lửa, nấu dầu sôi rồi cho bánh gạo vào nấu lửa nhỏ, đảo bánh gạo thật đều để bánh không bị dính với nhau. Sau đó bỏ đường nâu, tương ớt Hàn Quốc và dầu mè vào chảo rồi trộn thật đều cho tới khi chảo bánh gạo hơi đặc lại.

Trộn 5 phút rồi bỏ nước dùng gà, cà rốt, chả cá, tỏi hành băm, hành tây vào chảo bánh rồi trộn đều lên tầm 10 phút ở lửa nhỏ.

10 phút sau, mọi người bỏ mè rang, hành tím và hành lá đã cắt nhỏ vào chảo bánh rồi đảo đều 2 phút sau đó tắt bếp là được.

Thành phẩm

Hình ảnh đĩa Tokbokki xào cay đã được làm xong
Hình ảnh đĩa Tokbokki xào cay đã được làm xong

Bánh chín mọi người múc ra một cái tô và ăn liền trong lúc nóng đảm bảo không thể chê vào đâu nhé mọi người. Bánh gạo sốt dẻo và vị cay của tương ớt, cả hai hòa lẫn vào nhau khiến người ăn không thể nào ngừng lại được.

Cách làm Tokbokki cùng thịt ba chỉ sốt cay cực ngon

Để làm được món tokbokki cùng thịt ba chỉ sốt cay đạt tiêu chuẩn mọi người cần phải có đầy đủ các nguyên liệu này nhé!

Nguyên liệu đầy đủ làm tokbokki cùng thịt ba chỉ sốt cay

  • 400gr Bánh gạo Hàn Quốc
  • 200gr Thịt ba chỉ
  • 2 Thìa canh tỏi băm
  • Gia vị cần có đủ: 3 thìa canh tương cà,  2 thìa canh tương ớt, 2 thìa canh siro bắp

Cách làm Tokbokki cùng thịt ba chỉ sốt cay 

Áp chảo bánh gạo sơ qua để bánh gạo mềm ra. Thịt ba chỉ cắt miếng dài rồi áp chảo đến khi nào thấy thịt cháy xém cạnh xung quanh.

Bỏ tương ớt, tỏi băm, tương cà và siro bắp vào một cái tô rồi trộn đều tất cả lên.

Mọi người xiên xen kẽ bánh gạo và thịt ba chỉ vào một cái que, cứ làm như vậy cho đến khi hết bánh và thịt. Sau đó, mọi người lấy cái cọ bôi nước sốt thật đều lên tất cả các que bánh gạo thịt ba chỉ.

Thành phẩm

Đĩa tokbokki thịt ba chỉ thơm ngon đã được làm xong
Hình ảnh đĩa tokbokki thịt ba chỉ thơm ngon đã được làm xong

Giờ mọi người chỉ cần rắc 1 chút vừng trắng lên tất cả các xiên que tokbokki rồi ăn liền cho nóng thôi nào. Vào những ngày trời lạnh lạnh, còn gì hấp dẫn hơn khi được cùng người nhà ăn tokbokki và xem phim mọi người nhỉ.

Tự mình nấu tokbokki chứ cần gì phải đi đâu ăn cho tốn kém nhiều mọi người nhỉ, nấu ở nhà vừa đỡ tốn tiền lại ngon và hợp vệ sinh. Tokbokki là một món ăn vặt ngon mà lại dễ làm tại nhà, tuy đơn giản nhưng lại phù hợp trong các bữa tiệc hay những cuộc dã ngoại cùng với người thân yêu. Tham khảo cách làm tokbokki của mình trên này để làm được tokbokki ngon nhé mọi người!