Du lịch Tây Nguyên: 10 địa điểm du lịch thú vị và nổi tiếng nhất

Du lịch Tây Nguyên: 10 địa điểm du lịch thú vị và nổi tiếng nhất

Du lịch Tây Nguyên, nơi núi rừng hùng vĩ với khung cảnh tuyệt đẹp. Hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách đầy thú vị và nhiều kỉ niệm khó quên.

Trong những năm trở lại đây ngành du lịch ở Tây Nguyên rất phát triển. Có nhiều du khách đã tìm đến những địa điểm du lịch Tây Nguyên để có những trải nghiệm khám phá những điều mới lạ và thú vị hơn. Vì lẽ đó, hôm nay mình sẽ tổng hợp cho các bạn những địa điểm du lịch cực kì hấp dẫn khi đến Tây Nguyên. 

Đôi nét về Du lịch Tây Nguyên

Tây Nguyên là nơi của những mảnh đất hoang sơ hùng vĩ. Là nơi của những nét đẹp truyền thống văn hóa dân tộc bao đời. Tây Nguyên là vùng đất gồm có 5 tỉnh là Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Tây Nguyên có địa hình khá đa dạng từ những vùng núi cao đến các cao nguyên rộng lớn. Và các thung lũng với những cánh đồng bát ngát trù phú,…đã tạo nên một khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm. Với kiến ​​trúc nhà đổ cổ kính không gian văn hóa cồng chiêng và lễ hội truyền thống. Vùng đất nơi này đã thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan mỗi năm. Và nhiều cảnh quan hấp dẫn mang đến giá trị đặc sắc về tài nguyên du lịch. 

Du lịch Tây Nguyên
Khám phá những điều thú vị về vùng đất Tây Nguyên này

Gợi ý top 10 địa điểm du lịch Tây Nguyên khiến bạn phải mê đắm

Đến với Tây Nguyên, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp của ngọn núi cao, hay những cánh rừng xanh bạt ngàn tốt… Và còn có vũ điệu cồng chiêng hấp dẫn làm biết bao du khách mê mẩn. Sau đây là 10 địa điểm du lịch Tây Nguyên nổi bật nhất để bạn tham khảo nhé!

1. Bảo Tàng Cà Phê

Bảo tàng cafe nằm tại đường Nguyễn Đình Chiểu, p.Tân Lợi, Tp.Buôn Ma Thuột. Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp trước một kiến trúc mới lạ với thiết kế nhà dài của Tây Nguyên. Mái vòm rộng và dài cùng với những đường nét uốn lượn như chim bay. Toàn bộ phần bên ngoài của bảo tàng được ốp bằng đá bazan có từ hàng trăm năm rất đẹp và độc đáo.

Bảo tàng Cafe với không gian vô cùng độc đáo và rộng lớn
Bảo tàng Cafe với không gian vô cùng độc đáo và rộng lớn 

Bảo tàng thu hút du khách với những nhà rông rộng lớn. Được trang trí ấn tượng và độc đáo giữa núi rừng, nên đây cũng là địa điểm sống ảo được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Nếu có dịp ghé qua nơi đây nhất định bạn nên đến thử một lần.

2. Buôn Ako Dhong

Buôn Ako Dhong Đắk Lắk được người dân ở đây xây dựng. Theo một phong cách truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên. Lần đầu đặt chân đến buôn, các bạn sẽ bị cuốn hút trước vẻ đẹp của những căn nhà dài của đồng bào Êđê. Trong buôn có đến 27 căn nhà sở hữu nét kiến trúc đặc trưng của người Êđê. Những căn nhà dài này được xây dựng bằng gỗ và mái lợp ngói đỏ. Đến đây, các bạn sẽ được trải nghiệm một không gian truyền thống cùng nhiều điều thú vị về ngôi làng này.

Du lịch Buôn Ako Dhong cùng những trải nghiệm thú vị
Du lịch Buôn Ako Dhong cùng những trải nghiệm thú vị

3. Núi Langbiang

Núi Langbiang là một trong những ngọn núi cao nhất của thành phố Đà Lạt. Langbiang có rất nhiều địa điểm để thăm quan. Những địa điểm ở đây vô cùng độc đáo gần như chỉ có ở Đà Lạt. Ngoài ra khi đến đỉnh núi này bạn còn được hòa mình vào thiên nhiên với núi rừng. Có thể ngắm mây và còn ngắm được toàn cảnh thành phố Đà Lạt. Với những tín đồ đam mê sống ảo thì đây là điểm lý tưởng để có thể tác nghiệp nha. 

Núi Langbiang có gì mà làm mọi người mê mẩn?
Núi Langbiang có gì mà làm mọi người mê mẩn?

4. Làng Voi Nhơn Hòa – Gia Lai

Bản làng yên bình này nằm lọt thỏm trong khu rừng già hùng vĩ của nơi đây. Nổi tiếng nhất với những chú voi cùng với nhiều hoạt động thú vị của loài vật to lớn này. Ngồi trên lưng voi, tiến sâu vào trong đại ngàn với cảnh vật dần hiện ra trong tầm mắt. Nếu bạn không cưỡi voi thì sẽ rất khó để trải nghiệm điều thú vị này. Hành trình đưa mọi người đến thác La Nhí có độ cao hơn 50m. Rất nổi tiếng và đẹp nhất tại núi Nhơn Hòa. Khu vực này, có bầu không khí hết sức thiên nhiên trong lành. Cùng tiếng chim rừng và thác nước đổ tạo nên một bản tình ca núi rừng đầy tha thiết, mời gọi.

Những trải nghiệm khó quên ở Làng Voi Nhơn Hòa
Những trải nghiệm khó quên ở Làng Voi Nhơn Hòa

5. Vườn Hoa Đà Lạt

Nhắc đến Đà Lạt không thể không nhắc đến vườn hoa ở nơi đây. Đặc chân tới đây, bạn như đắm chìm vào thế giới muôn sắc màu của các nhiều loại hoa. Công viên hoa có đến 200 loài hoa hội tụ ở nhiều nơi trên thế giới. Vườn hoa Đà Lạt được xem là bảo tàng của các loài hoa quý hiếm như hoa hoa đồng tiền, hoa mimosa, hoa hồng, hoa cẩm tú cầu đủ sắc.

Vườn hoa Đà Lạt đẹp rực rỡ suốt bốn mùa
Vườn hoa Đà Lạt đẹp rực rỡ suốt bốn mùa

6. Hồ Tà Đùng

Lòng hồ Tà Đùng – Đắk Nông có diện tích rộng gần 5000ha và mặt nước với hơn 40 hòn đảo và bán đảo lớn nhỏ. Ở đây, có quán café và homestay thiết kế có hồ bơi mát lạnh với view nhìn thẳng xuống hồ rất chill. Nghỉ dưỡng ở đây sẽ cho bạn cảm giác vừa ngâm mình trong làn nước mát, vừa ngắm cảnh thiên nhiên. Đang mở ra trước mắt thì điều quả là điều ai cũng ao ước thực hiện ngay lập tức.

Khám phá vẻ đẹp đại ngàn ở hồ Tà Đùng
Khám phá vẻ đẹp đại ngàn ở hồ Tà Đùng

7. Biển Hồ Chè

Biển Hồ Chè là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nằm phía Đông Bắc thành phố Pleiku gồm: núi lửa Chư Đăng Ya, biển hồ Tơ Nưng và chùa Bửu Minh. Đến với con đường thông trăm tuổi ở đồi chè, du khách có dịp được check-in con đường được mệnh danh là vua check-in ở Gia Lai. Được ngắm nhìn đồi chè xanh mướt đặc biệt là những giọt sương còn đọng trên chiếc lá chè xanh mướt trong tiết trời se lạnh. Cảm giác đó sẽ làm cho tâm hồn bạn hòa cùng với thiên nhiên trời đất.

Hòa mình vào thiên nhiên - Biển Hồ Chè
Hòa mình vào thiên nhiên – Biển Hồ Chè

8. Khu sinh thái M’Đrắk – Đắk Lắk

Cảnh quan được tạo dựng bởi mang nét hoang sơ, pha chút bí ẩn của thiên nhiên núi rừng cao nguyên. Những gì các bạn thấy ở đây đó chính là bãi cát trắng mịn và dài. Những bãi đá xếp lên nhau, một vài ngôi nhà sàn và hồ nước xanh trong vắt và cả trang trại ngựa. Ở Đắk Lắk không chỉ có vườn cà phê rộng lớn, các buôn làng ngân nga điệu cồng chiêng hay những con đường ngập màu đất đỏ. Mà đến M’Đrắk, các bạn còn đượctrải nghiệm khó quên khi đến chụp ảnh,thăm quan, cưỡi ngựa,…trên nền cát trắng dài chẳng khác gì ở Dubai.

Dubai phiên bản Việt tại Khu sinh thái M’Đrắk
Dubai phiên bản Việt tại Khu sinh thái M’Đrắk

9. Nhà Đày Buôn Ma Thuột

Nhà đày Buôn Ma Thuột được thực dân Pháp xây dựng trong giai đoạn 1930 – 1931. Để đày biệt xứ và giam giữ những đảng viên bị bắt và bị xử án nặng ở các tỉnh Trung Kỳ. Có tất cả 6 nhà lao chính và được đánh số từ 1 đến 6. Tất cả trải dài cửa sổ cao có chắn song sắt, bức tường được xây kiên cố, phía trên trần giăng lưới thép gai để chống tù nhân vượt ngục.

Nhà đày Buôn Ma Thuột là di tích lịch sử của Tây Nguyên
Nhà đày Buôn Ma Thuột là di tích lịch sử của Tây Nguyên

10. Nhà rông Kon Klor

Nhà rông Kon Klor là nhà rông lớn nhất tại Kon Tum. Đây không những là một biểu tượng của văn hoá các tộc mà còn là địa điểm du lịch nổi tiếng của Tây Nguyên. Với kiểu nhà rông điển hình được lợp bằng tre, nứa, lá và được người dân làm rất tỉ mỉ bằng gỗ. Nhà rông Kon Klor là nơi để khách du lịch khám phá văn hoá của đồng bào nơi đây.

Nhà rông Kon Klor là linh hồn văn hóa của đồng bào Tây Nguyên
Nhà rông Kon Klor là linh hồn văn hóa của đồng bào Tây Nguyên

Quả thực, du lịch Tây Nguyên có rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn. Trên đây chỉ là một số ít những chia sẻ của mình về những địa điểm du lịch mà bạn có thể tham khảo khi tới vùng đất này. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn có những chuyến hành trình tốt đẹp của mình.