Cách làm bánh khoai lang chiên thơm ngon với 4 bước đơn giản

Cách làm bánh khoai lang chiên thơm ngon với 4 bước đơn giản

Chỉ với 6 bước đơn giản trong cách làm bánh khoai lang chiên phồng dưới đây, bạn đã có ngay chiếc bánh thơm ngon, giòn rụm rồi đấy!

Hãy 121db.net cùng tham khảo cách làm bánh khoai lang chiên cực đơn giản, siêu tiện lợi qua nội dung dưới đây nhé!

Bánh khoai lang chiên là một trong những loại bánh cực dễ làm trong số những loại bánh hiện nay. Với các nguyên liệu dễ tìm, có thể mua ở chợ cùng thiết bị thực hiện đơn giản, bạn đã có thể tạo nên một chiếc bánh thơm ngon, giòn rụm trông rất hấp dẫn. Đặc biệt, thành phẩm này có thể hoàn tất chỉ với các thiết bị đơn giản tại nhà bếp đấy!

Nào, hãy cùng xem qua cách làm bánh khoai lang chiên sau nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

Khoai lang 300 gram
Bột năng 155 gram
Đường 65 gram
Mè đen 50 gram
Dầu ăn 200 ml
Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh khoai lang chiên
Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm bánh khoai lang thơm ngon, giòn rụm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu + hấp khoai

  1. Rửa sạch khoai lang vừa mua về, sau đó gọt vỏ và cắt thành từng miếng khoai nhỏ. Lưu ý, sau khi cắt xong, bạn hãy thả khoai vào thau nước lạnh khoảng 5 – 10 phút để không bị thâm đen, đồng thời cho khoai ra hết nhựa.
  2. Chuẩn bị xửng hấp, sau đó cho nước vào để đun sôi. Tiếp theo, xếp khoai vào xửng và hấp trong 15 phút. Lưu ý, để lửa vừa cho khoai được chín mềm.
Cách làm bánh khoai lang chiên phồng
Cắt khoai lang thành từng miếng

Bước 2: Thực hiện trộn bộn + tạo hình bánh

  1. Khi đã hấp khoai xong, bạn hãy lấy khoai ra và cho vào tô, tiếp tục dùng nĩa tán nhuyễn. Sau đó, cho tiếp 150 gram bột năng + 65 gram đường vào tô. Rót từ từ 100 ml nước, vừa rót vừa nhào hỗn hợp cho đến khi bột khoai quện thành một khối dẻo mịn, không dính tay khi sờ vào.
  2. Xoa một lớp bột năng vào khay để chống dính. Tiếp theo lấy hỗn hợp bột khoai vừa thực hiện tạo hình (khuyến khích vo tròn) và đặt vào khay.
Cách làm bánh khoia lang
Trộn bột và tạo hình dáng cho bánh. Nên vo tròn để dễ chiên hơn

Bước 3: Chiên bánh

  1. Cho chảo lên bếp và đổ 200 ml dầu ăn vào, đun nóng. Sau đó, bạn hãy lăn các viên bột khoai qua mè đen, thả vào chảo. Nên chiên trên lửa lớn.
  2. Khi chiên, bạn hãy đảo đều tay, vừa đảo vừa đè lên bánh để khoai không bị rỗng ruột. Nếu thấy bánh chuyển màu vàng thì bạn hãy vớt lên rây lọc (có thể dùng giấy thấm dầu).
Chiên bánh khoai lang
Chiên bánh trên chảo dầu sôi với lửa lớn

Bước 4: Hoàn tất với thành phẩm

  1. Thành phẩm đạt yêu cầu là những chiếc bánh khoai lang chiên thơm lừng mùi mè, vỏ bên ngoài giòn rụm, có màu vàng ruộm và tan ngay trong miệng khi ăn. Với món bánh này, bạn có thể dùng trong các bữa trà chiều với bạn bè, gia đình hay dùng làm món tráng miệng, ăn nhẹ, ăn vặt,… cực kỳ ngon miệng!
Bánh khoai lang chiên phồng
Bánh khoai lang chiên phồng đạt yêu cầu

Hướng dẫn cách mua khoai lang ngon và không bị sượng

Một chiếc bánh bông khoai lang chiên ngon không thể thiếu nguyên liệu chất lượng. Dưới đây là cách để bạn chọn mua khoai lang ngon, không bị sượng:

  • Chọn các củ khoai có dáng thuôn dài hoặc tròn lẳng, không bị hõm hay có eo. Khi bóp nhẹ, khoai không bị cứng. Đây là những khoai có ít xơ, nhiều bột, giúp bạn khi làm bánh sẽ tỏa mùi vị thơm lừng, đồng thời giúp bánh phồng lên và trở nên ngon hơn.
  • Tuyệt đối không nên chọn những củ khoai quá mềm, có rổ màu đen bởi đây là khoai đã bị sượng hay bị hư. Cũng không chọn những củ dài, có eo hay hom, kích thước nhỏ bởi chứa nhiều xơ, khiến bánh khi làm xong sẽ không được ngon.

Mẹo chiên bánh khoai lang ngon hơn

  • Bạn hãy chiên bánh trên lửa lớn, đảo tay thật nhanh để bánh không bị khét.
  • Có thể cho thêm một ít bột chiên giòn để bánh trông giòn, phồng lên, có thêm độ hấp dẫn.
  • Hãy cho bánh ra giấy thấm dầu để tránh bánh hút dầu, hạn chế bị ngấy khi ăn nhé!

Những món bánh khoai lang thơm ngon khác bạn có thể thực hiện

Ngoài món bánh khoai lang chiên phồng trên, bạn có thể thực hiện các món bánh sau với khoai lang:

  • Bánh khoai lang hấp: Dễ thực hiện. Thành phẩm có vị béo từ nước cốt dừa và vị bùi từ khoai lang.
  • Bánh khoai lang sữa chua: Thực hiện bằng phương pháp hấp cách thủy. Thành phẩm có vị bùi béo, mềm cùng vị chua chua, ngọt ngọt của sữa chua.
  • Bánh khoai lang cuộn: Thành phẩm có lớp vỏ mềm mịn, vị ngọt ngào, bùi bùi, béo béo vô cùng hấp dẫn.
  • Bánh khoai lang Hàn Quốc: Thành phẩm có phần nhân mềm dẻo, lớp vỏ màu tím cực kỳ đẹp mắt cùng vị béo béo, bùi bùi và thơm “nức nở”.
  • Bánh khoai lang sợi: Thực hiện bằng phương pháp chiên tương tự như bánh khoai lang chiên phồng, nhưng thay vì cắt miếng thì bạn cắt khoai thành sợi. Thành phẩm nhận được là bánh có vỏ vàng giòn bên ngoài, vị bùi béo bên trong cực kỳ hấp dẫn.
  • Bánh khoai lang nướng: Thực hiện bằng phương pháp nướng. Bánh khi nướng xong sẽ có mùi thơm lừng phảng phất, có vị béo của bơ và sữa hòa cùng vị ngọt bùi của khoai, giúp bạn có một bữa tráng miệng siêu ngon.
  • Bánh khoai lang kén: Bánh có lớp vỏ ngoài giòn tan, bên trong mềm thơm cùng vị ngọt bùi béo của khoai lang. Dùng kèm với tương ớt hay ăn trực tiếp.

Trên đây là cách làm bánh khoai lang chiên phồng cực thơm ngon chỉ với 4 bước làm đơn giản, cùng với đó là nguyên liệu dễ tìm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các loại bánh khoai lang khác để đa dạng hơn nhé!