Cách làm canh gà lá giang thơm ngon, đậm đà

Cách làm canh gà lá giang thơm ngon được nhiều người tìm kiếm. Đặc biệt vào những ngày trời oi bức, một tô canh gà lá giang thơm ngon như xua tan đi cái nóng của ngày hè. Món canh này không chỉ mang hương vị thơm ngon, giải nhiệt mà còn nhiều giá trị dinh dưỡng. Để biết được cách nấu canh gà lá giang thơm ngon, mọi người hãy tìm hiểu qua thông tin sau.

Nguyên liệu làm canh gà lá giang

Canh gà lá giang để thơm ngon, chuẩn bị thì cần phải có đầy đủ các loại nguyên liệu cho món ăn này. Trước khi tìm hiểu cách làm canh gà lá giang thì mọi người cần ghi lại những nguyên liệu chính không thể thiếu cho món canh này như sau:

Chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu để chế biến canh gà lá giang
Chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu để chế biến canh gà lá giang

– 150gr thịt gà.

– 100gr lá giang.

– Lá chanh.

– Tỏi, ớt.

– Sả bằm.

– Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, muối, tiêu, nước mắm, đường.

Cách làm canh gà lá giang

Món canh gà lá giang có cách chế biến không quá khó. Chỉ cần mọi người thực hiện đúng theo các bước chế biến sau đây là sẽ có được một món canh thơm ngon, đậm đà, chuẩn vị cho bữa cơm của cả gia đình.

Bước 1: sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, mọi người sẽ tiến hành sơ chế nguyên liệu. Thịt gà rửa sạch và đem chặt thành từng miếng vừa ăn. Lá giang đem rửa sạch rồi vò nhẹ để tạo vị chua khi nấu. Tỏi đập dập rồi băm nhuyễn, lá chanh rửa sạch và ớt đem cắt thành lát.

Bước 2: ướp thịt gà

Cách làm canh gà lá giang tiếp theo là mọi người sẽ ướp thịt gà. Cho gà vào một tô vừa và ướp với 1 muỗng hạt nêm, 1/3 muỗng bột ngọt, 1/3 muỗng canh muối, 1/3 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh nước mắm, cùng với sả – tỏi – ớt và tiêu. Ướp thịt gà cùng các gia vị trong vòng 15 phút.

Bước 3: chiên gà

Sau khi ướp gà xong thì đem chiên gà trên chảo với tỏi băm. Chiên sơ thịt gà cho đến khi phần thịt săn lại thì tắt bếp. Chiên gà sẽ giúp cho thịt gà khi nấu nhanh chín và chín đều hơn.

Chiên sơ thịt gà để nấu nhanh chín hơn
Chiên sơ thịt gà để nấu nhanh chín hơn

Bước 4: làm muối ớt

Để chấm thịt gà khi ăn thì mọi người có thể làm muối ớt để chấm. Cho vào chén 1 muỗng canh muối, 1 trái ớt và lá chanh cắt nhỏ. Sau đó giã thật nhuyễn các nguyên liệu này là đã có được một chén muối ớt để chấm thịt gà.

Bước 5: nấu canh

Cho nước sôi vào nồi đã xào gà trước đó, cho lá giang vào và nấu đến khi chín mềm thì nêm nếm gia vị vừa ăn. Múc canh ra tô, trang tí thêm ớt là đã có được một tô canh thơm ngon, nóng hổi cho bữa cơm.

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản là mọi người đã có được một tô canh thơm ngon. Cách làm canh gà lá giang không hề phức tạp và quá khó. Chỉ cần thực hiện đúng theo các bước là mọi người đã có được một tô canh hấp dẫn cho bữa cơm gia đình.