Du lịch miền Nam - Gợi ý 10 địa điểm du lịch cực kì thú vị

Du lịch miền Nam – Gợi ý 10 địa điểm du lịch cực kì thú vị

Miền Nam của Việt Nam với địa hình chủ yếu đồng bằng, có rất nhiều cảnh đẹp. Vậy cùng bỏ túi ngay các địa điểm du lịch miền Nam cực hấp dẫn này nhé!

Trước bao nhiêu địa điểm du lịch miền Nam Việt Nam thì nên chọn nơi nào là điểm đến cho chuyến du lịch sắp tới? Đừng lo lắng, vì với bài viết này mình sẽ cung cấp cho các bạn một danh sách các lựa chọn để bạn tiện cân nhắc nhé! 

Đôi nét về du lịch miền Nam

Nếu như miền Bắc là sự hùng vĩ của dãy núi cao vực sâu cùng nền văn hóa lâu đời. Thì miền Trung với những vẻ đẹp hoa lệ được tạo nên nhờ nắng và gió. Thì du lịch miền Nam sẽ làm bạn mê mẩn bởi sự yên bình và mộc mạc của những cánh đồng bằng phẳng cùng những con sông rộng lớn chảy nặng phù sa. Ở vùng đất này, có biết bao điều thú vị mà bạn có dành hàng tháng cũng không thể khám phá hết. Thế nên với bài viết này của mình xin được giới thiệu top những địa điểm. Tiêu biểu nhất ở các tỉnh miền Nam để bạn lựa chọn cho chuyến du lịch sắp tới của mình nhé.   

Du lịch miền Nam
Các địa điểm du lịch ở miền Nam thu hút rất nhiều du khách

Gợi ý 19 địa điểm du lịch ở miền Nam đẹp lý tưởng nhất

Miền Nam Việt Nam với địa hình chủ yếu đồng bằng và có nhiều cảnh đẹp là điểm du lịch lý tưởng phù hợp để đi phượt. Cùng bỏ túi ngay các địa điểm dưới đây nha!

1. Sài Gòn

TP. Hồ Chí Minh là thành phố đông đúc nhất miền Nam nói riêng và cả nước nói chung. TP. Hồ Chí Minh nằm ngay trung tâm Đông Nam Bộ nơi đây lưu giữ nhiều công trình kiến trúc. Rất độc đáo và các khu vui chơi với trung tâm mua sắm sầm uất. Do vậy, Tp.Hồ Chí Minh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Bạn có thể đến thăm quan những địa điểm rất nổi tiếng như: Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát Lớn,…

Du lịch Sài Gòn thì đi đâu và chơi gì vui nhất?
Du lịch Sài Gòn thì đi đâu và chơi gì vui nhất?

2. Bình Dương

Bình Dương cách Sài Gòn chỉ có 30 phút đi xe và đặc biệt Bình Dương cũng không thua kém Sài Gòn. Với nhiều địa điểm thăm quan hấp dẫn và các khu vui chơi nhộn nhịp như: chợ đêm Thủ Dầu Một, Phố đêm Bạch Đằng, hồ Bình An, chùa Bà Thiên Hậu, chùa Hội Khánh,…

Rất nhiều khu du lịch sinh thái ở Bình Dương
Rất nhiều khu du lịch sinh thái ở Bình Dương

Nếu cuối tuần bạn muốn tìm những địa điểm mới để vui chơi thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua Bình Dương được.

3. Bà Rịa Vũng Tàu

Bà Rịa Vũng Tàu nổi tiếng với những bãi biển trải dài đẹp với các ngọn núi cao. Ngoài ra, nơi đây còn thu hút du khách với niều món ăn ngon hấp dẫn. Bạn có thể đến đây tham quan cùng người thân gia đình, bạn bè vào những dịp cuối tuần hay lễ đặc biệt. Tại đây có những địa điểm nổi tiếng như: Tượng Chúa Ki-tô Vua, Đồi con heo, Ngọn hải đăng,…

Bà Rịa Vũng Tàu nổi tiếng với những bãi biển trải dài thu hút du khách
Bà Rịa Vũng Tàu nổi tiếng với những bãi biển trải dài thu hút du khách

4. Long An

Long An chỉ cách Sài Gòn có 35km. Long An mang nét sông nước dân dã mộc mạc rất đặc trưng của Đồng bằng Sông Cửu Long. Nơi đây có những cánh rừng tràm xanh bát ngạt với những khu du lịch với các kiến trúc hiện đại. Như là công viên 7 kỳ quan, di tích cách mạng, nhà cổ trăm cột, làng cổ Phước Lộc Thọ, công viên nước Rio Long An.

Long An địa điểm du lịch thú vị nhất định phải ghé một lần
Long An địa điểm du lịch thú vị nhất định phải ghé một lần

5. Kiên Giang

Kiên Giang nổi tiếng với đảo Phú Quốc xanh đẹp và biển Hà Tiên thơ mộng cùng nhiều địa điểm như: Vinpearl Safari Phú Quốc, vườn quốc gia U Minh Thượng, hòn Thơm, …

Không chỉ vậy Kiên Giang còn có ẩm thực phong phú với nhiều lễ hội đa dạng. Bạn có thể đến Kiên Giang vào 2 thời điểm là:

  • Tháng 11 – 4 năm sau: Thời tiết lúc này là vào mùa khô nên rất mát mẻ thích hợp vui chơi hay tắm biển.

Tháng 4 tới tháng 9: Đây sẽ là mùa lễ hội ở Kiên Giang.

Phú Quốc - Kiên Giang lọt top 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới
Phú Quốc – Kiên Giang lọt top 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới

6. Đồng Nai

Đồng Nai là một trong những tỉnh rất phát triển ở miền Đông Nam Bộ. Đồng Nai sở hữu nhiều địa điểm hấp dẫn đặc biệt như là: Khu vui chơi Vườn Xoài, khu vui chơi Bửu Long,… Cực kỳ hấp dẫn mà bạn có thể đến để thư giãn cùng với người thân gia đình và bạn bè. Do cách Sài Gòn không xa nên các bạn có thể đến tham quan vào những dịp cuối tuần nha.

Đồng nai địa điểm thu hút du khách nhiều nhất vào dịp cuối tuần
Đồng nai địa điểm thu hút du khách nhiều nhất vào dịp cuối tuần

7. Bình Phước

Bình Phước cũng là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ. Tuy chưa được nhiều người biết tới nhưng Bình Phước có nhiều địa điểm hoang sơ. Mang nét đẹp riêng như Núi Bà Rá, Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập, Trảng cỏ Bù Lạch,… Và đặc biệt Bình Phước chỉ cách Sài Gòn từ 3 – 4h đi xe thôi nè.

Top điểm du lịch Bình Phước đẹp hoang sơ nổi tiếng
Top điểm du lịch Bình Phước đẹp hoang sơ nổi tiếng

8. Đồng Tháp

Đồng Tháp nổi tiếng với những cánh đồng hoa sen bạt ngàn. Nét bình yên của khung cảnh làng quê thanh bình nơi đây nổi tiếng với Khu Du lịch Xẻo Quýt, vườn quốc gia Tràm Chim, Làng hoa Sa Đéc, cổ Huỳnh Thủy Lê, chùa Lá Sen, khu du lịch sinh thái Gáo Giồng,… Với nhiều di tích lịch sử và vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên nơi đây. Và ngoài ra Đồng Tháp còn rất nhiều điểm nổi tiếng và hấp dẫn khác.

Những kinh nghiệm khi đi du lịch ở Đồng Tháp
Những kinh nghiệm khi đi du lịch Đồng Tháp 

9. Trà Vinh

Nằm tại miền Tây Nam Bộ – Trà Vinh với hệ thống kênh rạch sông nước và ao hồ. Cùng những bãi biển đẹp chạy dài đã tạo nên khung cảnh vô cùng độc đáo. Ngoài ra nơi đây còn là nơi sinh sống của 3 dân tộc Khmer, Kinh, Hoa đã tạo nên một nét độc đáo trong văn hóa nơi đây. Đến với Trà Vinh các bạn được thăm quan các địa điểm nổi tiếng như: Chùa Hang, Ao Bà Om, Cánh đồng diều Trà Vinh,…

Du lịch Trà Vinh đẹp hút hồn check in hết sẩy
Du lịch Trà Vinh với vẻ đẹp hút hồn check in hết sẩy

Vậy là bạn đã đi qua một danh sách các điểm đến du lịch miền Nam đầy hứa hẹn năm 2023. Mỗi một địa điểm lại có những nét đặc trưng và hấp dẫn khác. Bởi vậy, bạn hãy nghiên cứu thật kỹ để có thể chọn lựa và lên lịch trình thật phù hợp nhé. Chúc các bạn và gia đình có những trải nghiệm khi đi du lịch thật thú vị nha.