Cách làm bánh papparoti - Món ăn vặt số 1 thơm ngon tại nhà

Cách làm bánh papparoti – Món ăn vặt số 1 thơm ngon tại nhà

Những chiếc bánh papparoti thơm nức mũi mùi hương cà phê. Cùng nhau học cách làm bánh papparoti dễ dàng ngay tại căn bếp của gia đình bạn nhé.

Những chiếc bánh papparoti thơm nức mũi mùi hương cà phê. Với cốt bánh dai mềm xốp giòn cùng với vị béo thơm ngon cực kỳ. Bất cứ những ai đam mê ăn vặt cũng sẽ không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món bánh Papparoti quyến rũ tất cả mọi lứa tuổi. Cùng nhau học cách làm bánh papparoti dễ dàng ngay tại căn bếp của gia đình bạn nhé.

: cách làm bánh papparoti
Cách làm bánh papparoti thơm ngon tại nhà

Nguyên liệu làm bánh Papparoti

  • Bột mì: 335 gram
  • Bột cà phê hòa tan: 1 gói
  • Bơ lạt: 55 gram
  • Men nở:  5 gram
  • Trứng gà: 2 quả
  • Phô mai con bò cười: 60 gram
  • Sữa tươi: 100 ml
  • Đường: 75 gram
  • Muối: 1 muỗng
  • Dầu ăn: 2 muỗng
Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh paparoti
Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh paparoti

Cách làm bánh Papparoti

1. Trộn bột bánh

Bước đầu tiên bạn hãy đun 90ml sữa tươi trên bếp đến khi hơi ấm khoảng cỡ được 40 độ C. Và tiếp theo hãy cho 5 gram men nở vào trong sữa ấm khuấy thật đều và nhẹ nhàng và để yên khoảng 15 phút để  sữa ủ cho men nở ra.

Đối với men nở thì các bạn có thể trộn trực tiếp với sữa ở nhiệt độ bình thường. Nhưng nếu muốn men hoạt động tốt hơn thì nên ngâm vào sữa ấm để đảm bảo độ nở chính xác nhất. 

Và nhiệt độ chuẩn xác của sữa để kích hoạt men nở chỉ đúng 40 độ C thôi nhé. Nếu cao hơn sẽ khiến cho men nở sẽ hoạt động yếu hoặc bị chết men.

Cho muối đường và 100ml nước vào một cái thau lớn sau đó khuấy đều cho tan hỗn hợp. 

Sau đó hãy cho hỗn hợp men sữa đã kích nở vào thau nước đường.

Đánh tan trứng gà và đun chảy bơ lạt thêm dầu ăn và rây bột mì qua rây vào trong thau. Sau đó trộn đều tất cả các nguyên liệu lại kết dính với nhau. 

Chú ý hơn là vì bột cũ sẽ hút nhiều nước hơn các loại bột mới. Vì vậy nếu khi trộn bột mà bạn thấy hỗn hợp bột quá ướt. Thì hãy  có thể cho thêm 1 ít bột mì. Hay nếu hỗn hợp bột đang trộn quá khô thì cho thêm vào bột trộn 1 ít nước.

Trộn bột bánh
Trộn bột bánh

2. Nhồi ủ bột

Dùng máy trộn bột để đánh bột với tốc độ thấp nhất trong vòng 5 phút, sau đó tăng lên tốc độ trung bình và đánh thêm 5 phút nữa.

Sau đó hãy tăng tốc độ máy đánh bột lên đến mức cao nhất và đánh cho đến khi bột quyện thành khối dẻo mịn và có độ đàn hồi tốt và bề mặt bột căng bóng.

Nếu nhà bạn không có máy nhồi bột thì bạn có thể nhồi bột bánh Papparoti bằng tay. Đầu tiên bạn hãy gấp đôi bột lại sau đó dùng mu bàn ấn bột và miết đẩy bột ra xa. Chú ý là ấn và miết khối bột ra phía xa chứ không phải ấn bột xuống. Sau đó xoay khối bột qua một góc 90 độ rồi lặp lại hai bước miết đẩy trên trong vòng 30 phút.

Khối bột dẻo mịn và có độ đàn hồi tốt. Khi cầm nắm bột không dính tay. Dùng ngón tay ấn vào thì bột dính nhưng khi rút tay ra thì có vết lõm phồng trở lại nhanh. Thử kéo dãn bột ra kéo bột dãn như cao su nhưng không đứt rách khối bột.

Tiếp đến hãy làm nóng nồi chiên không dầu ở 180 độ C trong vòng 5 phút. Sau đó hãy phết 1 lớp dầu ăn mỏng lên xung quanh một cái tô và cho khối bột vào nồi chiên. Phủ lên trên tô bột một chiếc khăn thấm nước ấm và ủ bột trong vòng 90 phút cho khối bột nở ra gấp đôi. Và trong quá trình ủ bột thì không nên mở nồi ủ ra.

Nhồi bột và nặn bánh
Nhồi bột và nặn bánh

3. Làm lớp kem cà phê phủ trên bánh Papparoti

Dùng nước nóng hòa tan gói bột cà phê hòa tan. Lấy đường và bơ đánh cùng nhau cho đến khi hỗn hợp đường bơ bông mịn.

Tiếp theo hãy cho vào 30 gram trứng gà, 10ml sữa tươi hỗn hợp cà phê và sau đó tiếp tục trộn đều hỗn hợp đó.

Rây 35 gram bột mì vào hỗn hợp trên và khuấy đều đến khi được hỗn hợp sánh mịn dẻo. Để hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh chờ đến khi sử dụng.

Phủ kem và nướng bánh
Phủ kem và nướng bánh

4. Chia bột và tiếp tục ủ bột lần thứ 2

Khi bột đã ủ xong bạn hãy nhào sơ lại khối bột để ép hết bọt khí bên trong khối bột ra bên ngoài. Sau đó hãy chia khối bột thành từng phần nhỏ phần. Một phần khoảng 42 gram sau đó vo tròn bột lại, phủ kín một chiếc khăn ẩm lên những viên bột và để bột nghỉ trong khoảng 20 phút.

Sau khi ủ khoảng 20 phút thì hãy dùng cây cán mỏng từng phần bột và cho 5 gram phô mai vào giữa lá bột. Túm cho kín mép bột lại rồi vo tròn thành khối bánh. Làm như vậy cho hết tất cả số khối bột nhỏ được chia.

5. Phủ kem cà phê lên trên bánh và nướng bánh

Tiếp tục làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ trong vòng 20 phút.

Lấy kem cà phê làm sẵn trong tủ lạnh ra và bóp kem lên từng khối bánh theo hình xoắn ốc. Lót cho giấy nến vào nồi chiên đặt bánh Papparoti lên trên và nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 20 phút. Đến khi mặt bánh chín đều và tỏa ra mùi thơm là bánh đã chín.

Thành phẩm

Bánh papparoti thơm lừng hương vị mùi cà phê. Với lớp vỏ bánh papparoti bên ngoài giòn xốp bên trong thì dai mềm nóng hổi. Cùng mùi vị của phô mai tan chảy béo ngậy.

Thành phẩm
Thành phẩm

Bánh papparoti có vẻ ngoài không được bắt mắt. Nhưng hương vị bánh khi đã ăn thì không thể lẫn với loại bánh nào khác. Hãy lưu ngay công thức làm bánh Papparoti. Để có thêm cho gia đình bạn một món bánh ăn vặt thơm ngon.