Cách làm tôm bao mọc đơn giản ngay tại nhà

Cách làm tôm bao mọc như thế nào để giữ độ ngon ngọt của tôm cũng như độ giòn là điều mà nhiều chị em quan tâm. Việc chế biến món ăn ngon này ngay tại nhà không phải là điều quá khó. Các chị em hãy tìm hiểu ngay qua công thức chế biến sau đây để biết cách làm món ăn này cho cả gia đình thưởng thức.

Nguyên liệu làm tôm bao mọc

Để chế biến món tôm bao mọc chuẩn vị, thơm ngon đúng điệu thì cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu. Mọi người cần chuẩn bị những loại nguyên liệu sau để chế biến món tôm bao mọc như sau:

Chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu để làm món tôm bao mọc
Chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu để làm món tôm bao mọc

– 500gr tôm sú.

– 100gr giò sống.

– 1 gói bánh tráng.

– 150ml nước lọc.

– Tiêu xanh.

– Nấm mèo.

– Hành lá, xà lách xoong, cà chua bi.

– Gia vị: dầu ăn, tiêu, mì chính, sốt mayonnaise, bột chiên giòn, tương ớt, muối.

– Dụng cụ: chảo, dĩa, rây, chén, muỗng, kéo, dao…

Cách làm tôm bao mọc đơn giản ngay tại nhà

Món tôm bao mọc chiên giòn có cách chế biến không quá phức tạp. Chỉ cần thực hiện đúng theo các bước hướng dẫn cách làm tôm bao mọc ngay sau đây là mọi người sẽ có được một món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Bước 1: sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, đem nấm mèo ngâm với nước muối và rửa sạch lại rồi băm nhỏ. Tôm sú bóc vỏ, bỏ phần đầu và khứa lưng tôm, chừa lại phần đuôi. Tiêu xanh rửa sạch rồi đập dập để tạo mùi thơm. Bánh tráng dùng kéo cắt đôi thành 2 phần bằng nhau. Hành lá rửa sạch và lấy phần đầu hành.

Bước 2: trộn mọc

Cho phần giò sống vào chén nhỏ và trộn đều với nấm mèo, hạt tiêu xanh, đầu hành băm nhuyễn, bột ngọt, tiêu.

Bước 3: cuộn tôm với bánh tráng

Bánh tráng làm ướt với nước lọc và cho tôm lên, chừa đuôi tôm ra ngoài. Cho một muỗng nhân mọc lên trên ngay đường chẻ lưng tôm và cuộn lại.

Cuộn tôm với bánh tráng để chiên lên
Cuộn tôm với bánh tráng để chiên lên

Bước 4: tẩm bột chiên giòn

Pha phần bột chiên giòn với nước lọc rồi đánh tan thành một hỗn hợp sệt. Nhúng các cuốn tôm vào bột và chừa lại phần đuôi tôm.

Bước 5: chiên tôm

Bắc chảo lên bếp và cho dầu ăn vào chảo, chiên tôm ngập dầu. Khi tôm chín thì cho ra và để ráo dầu hoặc đặt lên giấy thấm dầu. Cuối cùng, cho ra đĩa và trang trí là có được một món ăn ngon, hấp dẫn cho bữa cơm của cả gia đình.

Cách làm tôm bao mọc cực kỳ đơn giản, không mất quá nhiều thời gian. Chỉ với các bước đơn giản cũng như các loại nguyên liệu dễ tìm là mọi người đã có được một món ăn thơm ngon, hấp dẫn và đổi vị cho bữa cơm của gia đình. Hy vọng, mọi người sẽ có được kinh nghiệm cũng như biết cách chế biến nên món tôm bao mọc chiên giòn hấp dẫn này tại nhà.