cách làm nui xào bò ngon hấp dẫn tại nhà dễ làm nhất năm 2023

cách làm nui xào bò ngon hấp dẫn tại nhà dễ làm nhất năm 2023

Nui xào bò là món ăn nhiều dinh dưỡng, nó cung cấp rất nhiều năng lượng cho chúng ta. Cách làm nui xào bò ngon hấp dẫn nhất có cách nào?

Cách làm nui xào bò có dễ không? Nui xào thịt bò là món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích, cũng vì món nui xào bò này có rất nhiều dinh dưỡng. Nhiều người nghĩ nui xào bò có cách khá tốn công và phức tạp, nhưng thật ra khi làm món ăn này không tốn nhiều thời gian và khá dễ. Mình có 2 cách làm nui xào bò đơn giản muốn chỉ các bạn, hãy cùng mình làm ngay món ăn thơm ngon này cho người nhà mình cùng ăn nhé.

Cách làm nui xào bò bằm cà chua đạt tiêu chuẩn

Để làm món nui xào bò bằm cà chua đúng tiêu chuẩn, các bạn hãy mua đủ những nguyên liệu mà mình nói đến trong bài nhé!

Nguyên liệu đầy đủ làm nui xào bò bằm cà chua

cách làm nui xào bò
Hình ảnh tất cả các nguyên liệu làm nui xào bò bằm
  • 200gram Nui 
  • 300 gram Thịt bò bằm
  • 2 trái Cà chua  
  • 1 củ Hành tây 
  • 6 cây Hành lá 
  • 2 thìa canh Tương ớt Hàn Quốc  
  • 2 thìa cà phê Dầu hào  
  • 2 thìa cà phê Dầu mè  
  • 2 thìa cà phê Nước tương  
  • 1 thìa canh Dầu ăn thực vật 
  • 6 tép Tỏi  
  • 2 thìa cà phê Đường 

Sơ chế các nguyên liệu làm nui xào bò bằm cà chua

Hình ảnh chỉ cách sơ chế nui để làm nuôi xào bò bằm
Hình ảnh chỉ cách sơ chế nui để làm nuôi xào bò bằm

– Rửa cà chua thật sạch rồi bỏ đầu cuống và cắt cà chua nhỏ ra

– Lột sạch vỏ hành tây rồi cắt nhỏ hành tây ra

– Rửa sạch hành lá rồi cắt thành các khúc tầm một lóng tay

– Nấu một lít nước sôi, rồi cho 200gram nui vào nồi nước sôi. Bỏ thêm 1 thìa cà phê muối rồi luộc tầm 15 phút.

– Khi nui chín rồi, các bạn vớt ra một cái rổ rồi xả nước lạnh vào nui để giúp nui giữ được độ mềm dai. Xả nui qua nước lạnh xong, muốn nui không bị dính và bóng đẹp thì các bạn bỏ 2 thìa dầu ăn vào nui rồi trộn đều lên.

Cách nấu nui xào bò bằm cà chua đúng cách

Hình ảnh nui xào bò bằm đang được xào trong chảo nóng
Hình ảnh nui xào bò bằm đang được xào trong chảo nóng

– Bỏ 1 thìa canh dầu ăn thực vật vào chảo nóng, rồi bỏ tỏi đã băm nhuyễn vào phi thơm lên.

– Tiếp theo, các bạn cho 300gram thịt bò bằm vào chảo tỏi phi rồi xào thịt lên. Xào một lát, các bạn nêm nếm thêm các gia vị là 2 thìa canh tương ớt Hàn Quốc, 2 thìa cà phê nước tương, 2 thìa cà phê dầu hào, 2 thìa cà phê dầu mè, 2 thìa cà phê đường.

– Khi nêm gia vị vào chảo thịt bò xong, các bạn bỏ tiếp hành tây, hành lá và cà chua vào chảo thịt rồi trộn đều lên. Xào thịt bò tầm 5 phút rồi mọi người bỏ nui đã luộc vào rồi xào tiếp khoảng 5 phút là chúng ta đã làm xong.

Thành phẩm

Hình ảnh đĩa nui xào bò bằm thơm ngon hấp dẫn đã làm xong
Hình ảnh đĩa nui xào bò bằm thơm ngon hấp dẫn đã làm xong

Khi ăn một miếng nui mọi người sẽ cảm nhận được miếng nui có chút dai và mềm, mùi thơm ngọt của thịt bò và một chút chua của cà chua. Nui xào bò bằm cà chua, không những là một món ăn tốt cho chúng ta mà cách làm còn rất dễ.

Cách làm nui xào bò sốt bò kho ngon đơn giản dễ làm

Muốn làm món nui xào sốt bò kho thơm ngon, mọi người phải có đủ các nguyên liệu để làm ra món ăn này. Mọi người làm theo mình để có một món ăn ngon đãi người thân thương của mình nha!

Nguyên liệu đầy đủ làm nui xào bò sốt bò kho

  • 300gram Nui  
  • 400gram Thịt bò  
  • 1 củ Hành tây 
  • 2 thìa cà phê Bột bò kho  
  • 2 củ Hành tím 
  • 4 tép Tỏi  
  • 2 thìa canh Nước tương  
  • 2 thìa canh Dầu hào 
  • 2 thìa canh Tương ớt 
  • 3 thìa cà phê Đường 
  • 1 thìa cà phê Tiêu xay  
  • 2 thìa canh Dầu ăn thực vật

Sơ chế các nguyên liệu làm nui xào bò sốt bò kho

Đây là hình ảnh chỉ cách cắt thịt bò
Đây là hình ảnh chỉ cách cắt thịt bò

– Mua thịt bò về, mọi người pha nước muối loãng rồi rửa sạch thịt bò bằng nước muối này. Rửa thịt bò xong cắt thịt nhỏ ra thành miếng vừa ăn.

– Bỏ 1 lít nước vào nồi, bắt lên bếp nấu nồi nước sôi lên. Đợi nước sôi rồi mọi người bỏ 300gram nui vào rồi thêm 1 thìa cà phê muối, luộc khoảng tầm 10 phút.

– 10 phút sau là nui đã chín rồi, mọi người bỏ nui vào rổ rồi xả nước lạnh qua một lần để nui được dai và mềm. Đợi nui ráo nước, mọi người hãy trộn 1 thìa cà phê dầu ăn thực vật để nui bóng đẹp hơn và không bị dính lại với nhau.

– Bỏ 2 thìa canh nước tương, 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh tương ớt, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê tiêu vào một cái tô rồi trộn đều hỗn hợp này lại.

Cách nấu nui xào bò sốt bò kho đúng cách

Đây là hình ảnh chỉ cách xào thịt bò đúng cách
Đây là hình ảnh chỉ cách xào thịt bò đúng cách

– Bỏ 3 thìa canh dầu ăn thực vật, 2 củ hành tím bằm, 4 tép tỏi bằm nhuyễn vào một cái chảo, bật lửa bắt chảo lên rồi phi thơm. Tiếp theo mọi người cho thịt bò đã cắt nhỏ vào chảo xào đều lên cùng hỗn hợp trong chảo.

– Xào bò tầm 5 phút là bò sẽ tái lại, mọi người bỏ 2 thìa cà phê bột bò kho và 3 thìa canh nước sốt đã làm ở trên vào chảo thịt bò rồi trộn thật đều.

– Tiếp theo, bỏ 2 thìa  canh dầu ăn vào một cái chảo, bắt lên bếp lửa. Đợi dầu sôi, mọi người bỏ phần nui đã sơ chế xong ở trên vào, xào nui khoảng 3 phút rồi đổ phần nước sốt còn lại vào chảo nui xào thật đều.

– Xào nui thêm 5 phút cho nui thấm nước sốt, rồi cho vào nửa củ hành tây đã cắt sẵn và một ít hành lá. Trộn đều 2 phút rồi bỏ phần thịt bò đã xào ở trên vào trộn đều.

Thành phẩm

Hình ảnh của tô nui xào sốt thịt bò đã được làm xong
Hình ảnh của tô nui xào sốt thịt bò đã được làm xong

Nui xào bò sốt bò kho đã được làm xong. Vị thơm và ngọt của thịt bò tươi ngon hòa vào cùng vị sốt bò kho làm cho món ăn thêm phần cuốn hút, nui mềm nhưng vẫn giữ được cái dai dai làm chúng ta ăn ngon hơn.

Cách chọn mua thịt bò và cà chua tươi ngon

Đầy đủ nguyên liệu để làm món nui xào thịt bò này không vẫn chưa đủ nha mọi người. Cái quan trọng nhất đó là cà chua và thịt bò có đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt hay không. Mình sẽ chỉ cho mọi người cách chọn mua được cà chua và thịt bò tươi ngon.

Cách để chọn mua được thịt bò tươi đạt tiêu chuẩn

– Thịt bò tươi ngon thường thì sẽ có màu đỏ tươi, phần mỡ bò có màu vàng nhạt. Thớ thịt của thịt bò nhỏ, khi ấn vào cảm thấy thịt mềm và không dính tay, thịt ngửi sẽ không có mùi hôi.

– Không nên mua thịt bò có màu tái tái xanh, có nhiều nốt màu trắng giống như hạt gạo, vì có khả năng thịt bò này đã bị nhiễm sán. Nếu ăn phải thịt bò nhiễm sáng sẽ gây bệnh cho cơ thể chúng ta. Thớ thịt của thịt có màu vàng đậm, khi ấn tay vào thịt dính vào tay và có mùi hôi thì nên tránh xa nhé.

Cách để chọn mua được cà chua tươi ngon đạt tiêu chuẩn

– Muốn mua được cà chua ngon, thì phải mua cà chua có vỏ ngoài mịn và láng, căng bóng mọng nước và có màu đỏ tươi, đặc biệt cuống cà chua phải còn xanh.

– Mọi người không nên mua những quả bị héo, thâm đen, có nhiều đốm nhỏ đen, màu đỏ không đều chỗ xanh chỗ đỏ, cuốn cà chua bị héo và đen teo tóp lại.

– Nếu lấy tay chạm vào cà chua mà thấy quá cứng hay quá mềm, lại bị chảy nước là cà chua đã bị hỏng thì không nên mua.

Khi đọc qua cách làm nui xào bò trên của mình, các bạn đã có thể tự tin nấu thành công món ăn này rồi chứ. Món ăn vưa bổ dưỡng vừa thơm ngon lại dễ làm này, sẽ giúp cho mọi người tiếp thêm nhiều năng lượng để làm việc hoạt động một ngày dài. Còn ngại gì mà không làm nui xào bò cho gấu yêu và gia đình cùng ăn nào!