cách làm bánh mì nướng muối ớt - 2 cách làm ngon nhất 2023

cách làm bánh mì nướng muối ớt – 2 cách làm ngon nhất 2023

Bánh mì nướng muối ớt là một món ăn mới xuất hiện rầm rộ trong thời gian gần đây. Bánh mì này có ngon không, cách làm bánh mì nướng muối ớt ra sao?

Bánh mì nướng muối ớt một trong các món vặt nổi tiếng hiện nay. Món ăn này được bắt nguồn từ miền Tây. Bánh mì nướng muối ớt khi cắn một miếng, mọi người sẽ cảm nhận được vị giòn của bánh mì và vị the the cay của sốt muối ớt hòa quyện vào nhau. Cách làm bánh mì nướng muối ớt rất dễ, mọi người sẽ làm ngay được món ăn vặt này chỉ với mấy bước đơn giản dưới đây.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt chỉ bằng cái chảo

Chỉ cần một cái chảo là mọi người có thể làm ra món bánh mì nướng muối ớt thơm ngon rồi. Muốn biết cách làm bánh mì này bằng chảo thì theo dõi bài viết của mình nha!

Nguyên liệu đầy đủ làm Bánh mì nướng muối ớt 

cách làm bánh mì nướng muối ớt
Hình ảnh các nguyên liệu làm bánh mì nướng muối ớt
  • 5 cái Bánh mì 
  • 100gram Xúc xích cắt lát 
  • 5 quả Trứng cút đã lột vỏ
  • 10gram Tép khô 
  • 10gram Chà bông  
  • 1 hộp bơ Tường An 
  • 50gram Hành lá cắt nhỏ 
  • 1 thìa canh Sa tế tôm  
  • 150ml Dầu ăn thực vật
  • 1 thìa cà phê Ớt bột 
  • 1 chai nước Sốt Mayonnaise 
  • Muối và đường

Cách làm Bánh mì bằng cái chảo

Hình ảnh chỉ cách làm mỡ hành để quệt lên bánh mì
Hình ảnh chỉ cách làm mỡ hành để quệt lên bánh mì

– Mọi người bỏ 150ml dầu ăn thực vật vào chảo, rồi bỏ chảo lên bếp lửa. Đợi đến khi dầu sôi, mọi người bỏ hành lá vào chảo, lấy đũa trộn đều khoảng 2 phút rồi tắt lửa, đợi hành lá nguội.

– Giờ chúng ta sẽ làm sốt muối ớt để bôi lên ổ bánh mì. Các bạn bỏ vào một cái tô 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa canh sa tế tôm và 1 thìa cà phê ớt bột rồi trộn đều hỗn hợp lên.

– Mọi người bỏ ổ bánh mì lên một cái thớt, lấy một cái chày bằng gỗ cắn hết ổ bánh mì cho dẹp ra.

Hình ảnh bánh mì đang được nướng trong chảo chống dính
Hình ảnh bánh mì đang được nướng trong chảo chống dính
  • – Đặt một cái chảo chống dính lên bếp hồng ngoại, chuyển qua chế độ nướng, rồi bật nhiệt độ thấp, đợi chảo nóng rồi bỏ bánh mì vào trong chảo. Mọi người vừa nướng vừa quẹt sốt muối ớt và bơ đều lên 2 mặt bánh mì, nhớ trở đều để bánh mì không bị cháy nhé.

– Mọi người nướng bánh mì trong chảo khoảng 5 đến 7 phút là bánh đã chín rồi.

– Nướng bánh mì xong, các bạn cắt bánh mì thành những miếng nhỏ vừa ăn, rồi xếp lên một cái dĩa. Tiếp theo bỏ mỡ hành, xúc xích, chà bông, tép khô, trứng cút lên đãi bánh mì. Cuối cùng các bạn xịt tương ớt và sốt Mayonnaise là bánh mì nướng muối ớt đã xong

Thành phẩm

Hình ảnh đãi bánh mì nướng muối ớt cực kì hấp dẫn
Hình ảnh đãi bánh mì nướng muối ớt cực kì hấp dẫn

Bánh mì nướng muối ớt vừa thơm ngon giòn rụm, cay cay của sa tế tôm hòa tan vào chút vị mặn mà của sốt muối ớt.

Bánh mì nướng muối ớt ngon bởi vì nhờ có lớp mỡ hành, chà bông, xúc xích. trứng cút và nước sốt Mayonaise béo béo ăn cực kì ngon và không chán.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt từ lò nướng

Để làm được bánh mì muối ớt đạt tiêu chuẩn từ lò nướng, mọi người cần làm đúng theo chỉ dẫn dưới đây của mình nhé!

Nguyên liệu đầy đủ làm bánh mì từ lò nướng

  • 3 ổ Bánh mì 
  • 2 cái Xúc xích
  • 50gram Chà bông gà
  • 1 thìa cà phê Sa tế 
  • 1 thìa cà phê Muối ớt 
  • 30gram Tương ớt 
  • 30gram Tương cà 
  • 1 chai Sốt Mayonnaise 
  • 1 thìa cà phê Đường 

Cách làm Bánh mì nướng từ lò nướng

Hình ảnh chỉ cách cán bánh mì ra để làm bánh mì nướng muối ớt
Hình ảnh chỉ cách cán bánh mì ra để làm bánh mì nướng muối ớt

– Sau khi mua bánh mì về, các bạn sử dụng cây lăn cán bột rồi cán cho bánh mì dẹt ra, chú ý phải cán đều tay để bánh mì khi nướng sẽ được giòn hơn. Các bạn có thể lấy một cái chai thủy tinh để cán bánh mì nếu không có cây lăn cán bột.

– Các bạn pha thật đều hỗn hợp gồm 2 thìa cà phê muối ớt, nửa thìa cà phê đường. Tiếp theo lấy một cái chổi quét dầu, quét hỗn hợp muối ớt lên hai mặt của bánh mì.

Hình ảnh bánh mì muối ớt đang được nướng trong lò nướng
Hình ảnh bánh mì muối ớt đang được nướng trong lò nướng

– Bỏ các ổ bánh mì vào trong lò nướng, rồi bật lò nướng ở nhiệt độ 100 độ. Nhớ bật lò nướng trước 5 phút để làm nóng lò rồi bỏ bánh mì, xúc xích vào nhé. Nướng bánh mì trong khoảng 12 phút, đợi đến khi nghe được mùi thơm của bánh và đã giòn thì đem bánh ra cắt nhỏ bỏ đĩa, bỏ thêm 1 ít chà bông lên trên đĩa bánh mì.

– Các bạn cắt xúc xích thành các miếng nhỏ vừa ăn rồi bỏ lên đĩa bánh, bỏ thêm một ít tương cà, một ít tương ớt và sốt mayonaise là món bánh mì nướng muối ớt đã được hoàn thành xong rồi.

Thành phẩm

Hình ảnh đĩa bánh mì nướng muối ớt nhìn rất bắt mắt
Hình ảnh đĩa bánh mì nướng muối ớt nhìn rất bắt mắt

Bánh mì nướng muối ớt khi làm xong sẽ nóng giòn và rất thơm, mùi vị của bánh mì kết hợp giữa cay cay mặn mặn vừa ăn của muối ớt và vị đậm đà của xúc xích và chà bông. Tương ớt, tương cà và sốt mayonaise béo béo giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn.

Nếu mà bánh mì nướng muối ớt có thêm cà chua và dưa leo ăn cùng sẽ giúp ăn ngon hơn và đỡ ngấy.

Cách chọn mua bánh mì và chà bông ngon

– Khi chọn bánh mì, mọi người nên chọn bánh nào có vỏ ngoài vàng và giòn, ruột bánh mì bên trong trắng, mềm và có mùi thơm là bánh ngon, bánh mới.

– Các bạn không nên mua bánh mì có vỏ đã bị mềm, ruột bánh mì bên trong không trắng mà xỉn màu, có khả năng bị nấm mốc.

– Khi mua chà bông, mọi người cần phải xem thật kĩ màu sắc của chà bông, nên chọn chà bông có màu vàng nhạt, chà bông ngon sẽ có mùi thơm tự nhiên của thịt gà hay heo rang chín. Chà bông ngon là nó sẽ có độ tơi giống như bông, không bị dính cục vào nhau và sợi sẽ nhỏ.

– Không được mua loại chà bông có màu vàng đậm quá, mùi thơm không có mà lúc ăn có vị lợ lợ, độ tơi xốp cũng không. Đây chính loại chà bông làm giả, ăn vào sẽ có hại cho chúng ta.

Trên đây mình đã đưa ra 2 cách làm món bánh mì nướng muối ớt ngon dễ làm tại nhà. Mong là cách làm bánh mì này sẽ giúp cho mọi người làm được món ăn này ngay tại nhà mà không mất thời gian nhiều!