Cách làm cá thu sốt cà chuẩn vị cho bữa cơm ngon của gia đình

Tìm kiếm cách làm cá thu sốt cà được rất nhiều bà nội trợ quan tâm. Đây là một món ăn thơm ngon, mang nhiều giá trị dinh dưỡng cũng như rất dễ ăn với cả người lớn cũng như trẻ em. Nếu các bạn muốn biết cách làm món ăn thơm ngon này, hãy lưu lại cách chế biến ngay sau đây.

Cách làm cá thu sốt cà có khó không?

Cá thu là một trong những loại cá được dùng khá phổ biến tại Việt Nam. Loại cá này có thể chế biến nên nhiều món ăn thơm ngon. Đồng thời, với giá trị dinh dưỡng của cá thu rất có lợi cho sức khỏe, mang đến nhiều lợi ích cho người lớn và cả trẻ em.

Cá thu sốt cà có cách làm vô cùng đơn giản
Cá thu sốt cà có cách làm vô cùng đơn giản

Món cá thu sốt cà là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn và cũng mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích. Cách làm cá thu sốt cà không quá khó, chỉ với những loại nguyên liệu đơn giản cùng với cá thu là có thể chế biến nên món ăn thơm ngon.

Cách chế biến món ăn này cũng rất nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian. Các bà nội trợ có thể chế biến cho bữa cơm gia đình để đổi vị cũng như cung cấp các chất dinh dưỡng từ loại cá này, giúp cho bữa cơm thêm tròn vị, thơm ngon.

Cách làm cá thu sốt cà chuẩn vị

Cách làm món cá thu sốt cà được thực hiện khá đơn giản. Mọi người chỉ cần làm đúng theo những bước hướng dẫn sau là sẽ có được một món ăn thơm ngon, cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn.

Chuẩn bị nguyên liệu

– 300gr cá thu.

– 3 quả cà chua.

– Hành lá, tỏi, ớt, ngò rí, thì là.

– Gia vị: bột ngọt, đường, muối, hạt nêm, tương cà.

Chuẩn bị các nguyên liệu để chế biến
Chuẩn bị các nguyên liệu để chế biến

Cách chế biến

Đầu tiên, mọi người đem các nguyên liệu đi sơ chế, rửa sạch và để ráo nước. Tiếp đến rắc một ít muối và hạt nêm để ướp cá trong khoảng 15 phút. Cà chua thái thành hạt lựu, hành ngò cắt thành khúc nhỏ, băm nhuyễn tỏi và ớt sừng cắt thành sợi.

Tiếp đến, đem cá đi chiên cho chín vàng hai mặt thì gắp ra và để ráo dầu. Tiếp đến, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, phi thơm tỏi và cho cà chua vào xào đều. Cho khoảng 100ml nước lọc, nêm nếm gia vị vừa ăn và đảo đều lên.

Đến khi cà chua sệt lại thì cho cá thu vào rim thêm trong vòng 3 phút. Đến khi chín đều thì đảo cả và tắt bếp. Cho cá ra đĩa, cho nước sốt lên và rắc hành lá, thì là cùng một ít tiêu lên trên.

Như vậy, chỉ với những cách đơn giản là mọi người đã có được một món cá thu sốt cà cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Món ăn này vô cùng bắt cơm và cách làm cá thu sốt cà cũng rất đơn giản, nhanh chóng mà ai cũng có thể làm được.