Cách làm lẩu chao mực đơn giản mà ai cũng có thể làm được

Cách làm lẩu chao mực nghe chừng rất phức tạp nhưng lại vô cùng đơn giản. Món ăn này mang đến hương vị mới lạ, thơm ngon và hấp dẫn. Các bà nội trợ hãy đổi món cho bữa ăn cuối tuần của gia đình với món ăn thơm ngon này. Hãy cùng lưu lại cách nấu đơn giản ngay sau đây.

Nguyên liệu của món lẩu chao mực

Mực là một trong những nguyên liệu có thể chế biến nên được rất nhiều món ăn khác nhau. Với cách làm lẩu chao mực khá đơn giản, tuy nhiên để bắt đầu thực hiện món ăn này thì mọi người cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu như sau:

Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để nấu món lẩu chao mực
Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để nấu món lẩu chao mực

– Mực nang.

– Chao trắng.

– Nước lọc.

– Đậu hũ trắng.

– Dừa tươi.

– Hành tây, hành tím, sả, ngò gai, hành lá, gừng, rau đắng.

– Bún tươi.

– Các loại gia vị: dầu ăn, hạt nêm, sa tế tôm, rượu trắng, mì chính.

– Dụng cụ: nồi, chén, muỗng, dao.

Cách làm lẩu chao mực đơn giản

Để chế biến nên món lẩu này tưởng chừng khá phức tạp, tuy nhiên trên thực tế thì cách làm lẩu chao mực lại vô cùng đơn giản. Các bạn chỉ cần thực hiện đúng theo các bước sau là sẽ có được một nồi lẩu thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình thưởng thức.

Bước 1: sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, sơ chế mực và bỏ phần túi mực, mai mực. Rửa sạch mực và cạo nhẹ hết lớp màng mỏng bên trong mực. Hành tây lột vỏ và rửa sạch, cắt thành múi câu. Hành lá và ngò gai rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Đậu hủ rửa sạch và cắt thành từng miếng vuông.

Sơ chế các loại nguyên liệu thật kỹ lưỡng trước khi nấu
Sơ chế các loại nguyên liệu thật kỹ lưỡng trước khi nấu

Bước 2: Nấu nước lẩu

Cho nồi lên bếp và cho dầu ăn vào xào với sả băm, hành tím băm. Tiếp đến, cho chao trắng và sa tế tôm vào xào đến khi chao láng mịn. Thêm nước dừa tươi và nước lọc vào nấu đến khi sôi thì nêm nếm cho vừa ăn.

Bước 3: Nấu lẩu

Khi nước sôi thì cho các nguyên liệu gồm hành tây, đậu hủ, nêm nếm lại và cuối cùng cho ngò gai vào. Tắt bếp và dọn ra để chuẩn bị thưởng thức.

Thành phẩm

Dùng một lò nhỏ cho nồi lẩu lên trên và đun nóng, cho mực vào. Có thể ăn kèm với bún hoặc cơm đều thơm ngon. Thưởng thức hương vị nước dùng thanh tao, ngọt tự nhiên cùng với mực giòn giòn sẽ khiến bữa ăn vô cùng hấp dẫn.

Trên đây là cách làm lẩu chao mực cực kỳ đơn giản. Với món ăn này, ai cũng có thể chế biến được ngay tại nhà mà không quá khó khăn. Hãy nấu cho gia đình bạn món ăn này vào ngày cuối tuần hay các dịp đặc biệt hoặc đơn giản chỉ là một bữa cơm gia đình bình thường để đổi vị cũng như có được một món ăn thơm ngon, hấp dẫn và tròn vị. Chúc các bạn thực hiện thành công món lẩu chao mực đổi gió cùng gia đình dịp cuối tuần nhé.