Cách làm nước cốt dừa thơm dẻo ngon tại nhà năm 2023

Cách làm nước cốt dừa thơm dẻo ngon tại nhà năm 2023

Cách làm nước cốt dừa rất dễ mà không hề khó một chút nào. Các bạn hãy chịu khó bắt tay vào làm dưới sự hướng dẫn qua bài viết dưới đây nhé !

Nước cốt dừa khá phổ biến trong các món ăn vặt cũng như các món ăn truyền thống của đất nước ta. Nước cốt dừa dùng làm rau câu, xôi, nước cà ri… Cách làm nước cốt dừa cũng không quá khó qua kinh nghiệm đã từng làm của tôi. Hãy đưa hương vị thơm ngon này vào các món ăn hàng ngày của bạn để người thân cùng thưởng thức nhé !

Nguyên Liệu đầy đủ để làm được nước cốt dừa ngon

cách làm nước cốt dừa
Đây là hình ảnh các nguyên liệu để làm nước cốt dừa
  • 600 gr cơm dừa 
  • 400 ml nước lọc ấm
  • 4 muỗng canh đường trắng
  • 1 muỗng cà phê muối
  • 4 muỗng canh bột năng

Cách làm nước cốt dừa chi tiết tại nhà thơm ngon chuẩn vị

Nước cốt dừa còn có tên gọi khác là sữa dừa, chúng có thành phần hoàn toàn tự nhiên nên dĩ nhiên sẽ phù hợp với mọi mọi lứa tuổi, kể cả những người không sử dụng được sữa động vật nói chung. Chỉ riêng với thành phần chính là cơm dừa được nạo ra bạn sẽ có ngay một mẻ nước cốt dừa béo ngậy mang hương thơm và sánh ngon như ngoài tiệm rồi.

Chuẩn bị làm nước cốt dừa

Đây là hình ảnh chỉ cách vắt nước cốt dừa đúng cách
Đây là hình ảnh chỉ cách vắt nước cốt dừa đúng cách

– Muốn tạo ra được nước cốt dừa thơm ngon, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cùng những dụng cụ sạch để vắt và nồi đun.

– Đối với nguyên liệu làm nước cốt dừa thì bạn không cần quá cầu kỳ. Vì thế sẽ dễ dàng chuẩn bị nhanh chóng hơn.

– Khi mua bạn nhớ chọn mua quả dừa tươi nhé. Những cửa hàng bán trái cây đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều trong chợ và trên hè phố sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn những quả dừa tươi ngon đúng ý. 

– Bạn lưu ý không mua dừa non mà mua dừa có phần cùi dày dặn một tí. Chúng sẽ là những quả dừa ngọt, phần cùi màu trắng ngà được sử dụng để làm gỏi, kho thịt hay làm mứt,…

– Đối với phần cùi trắng bạn dùng nạo để nạo nhỏ hoặc xay bằng máy xay thực phẩm khô nhé. Cùi dừa tạo nhỏ dưới dạng dừa nạo hoặc dưới dạng cơm dừa để dễ dàng chiết ra thành tinh dầu và chất màu trắng có trong cùi dừa sau này.

– Chúng ta cần những loại nước cốt dừa có màu trắng đẹp mắt và để giữ được màu trắng ngà này. Nguyên liệu làm nước cốt dừa không thể thiếu ngoài cơm dừa. Cần có thêm một số nguyên liệu mang màu sắc trắng: bột năng, muối, đường. Bạn đo cho đủ lượng như tôi hướng dẫn để làm nước cốt dừa ngon béo ngậy nhé.

Cách vắt nước cốt dừa dễ dàng

Đây là hình ảnh chỉ cách nấu nước cốt dừa đúng cách
Đây là hình ảnh chỉ cách nấu nước cốt dừa đúng cách

– Đến bước tiếp theo, đây là bước chiết suất nước cốt từ cơm dừa hay dừa được nạo. Bạn hãy giữ cho bàn tay thật sạch nhé vì cần sử dụng tới tay không.

– Bạn đổ từ từ nước ấm vào phần cơm dừa đã chuẩn bị xong ở bước trên. Bạn nhồi thật kỹ bằng tay để nước ấm làm tan ra những tinh chất có trong cơm dừa.

– Tiếp theo, bạn đổ từ từ hỗn hợp nước cơm dừa đã nhồi qua rây lọc đã chuẩn bị. Dụng cụ lọc có tác dụng tách phần xác dừa và phần nước cốt khỏi nhau.

– Hoặc bạn cũng có thể sử dụng túi lọc thay vì rây lọc để giữ lại tối đa xác dừa. Cách làm này thì nước dừa sẽ không còn các bã cặn của cùi dừa nữa. Bạn cố gắng dùng sức của tay vắt thật chặt túi lọc để lọc qua tối đa nước cốt dừa .

Cách nấu nước cốt dừa đúng cách

Đây là khâu chuẩn bị trong cách làm nước cốt dừa tại nhà
Đây là khâu chuẩn bị trong cách làm nước cốt dừa tại nhà

– Bôt năng sẽ được bạn hòa tan với một ít nước. Cho một ít bột năng vào sẽ giúp tạo sự đặc sánh cho nước cốt dừa. 

– Lấy một chiếc nồi rồi đổ hết phần nước cốt dừa đã vắt vào rồi đặt lên bếp. Bạn để lửa dưới mức nhiệt vừa rồi cho thêm một ít muối, đường vào khuấy cùng. Bạn để ý khi nước cốt dừa đã sôi lên, bạn cho phần bột năng pha qua nước vào và khuấy đều đến khi nước cốt dừa bắt đầu ngả sang dạng đặc sệt thì tắt bếp.

– Bạn đợi cho tới khi nước cốt dừa nguội rồi mới sử dụng nhé.

– Thời gian đun diễn ra rất nhanh chóng, chỉ tầm 5-10 phút nhưng thật sự rất quan trọng. Khâu nấu sôi nước cốt dừa giúp tiệt trùng và thêm bột năng vào để nước cốt dừa mang dạng sệt, dễ dàng hòa vào các món ăn khác, làm tăng khẩu vị.

– Ngoài đó ra, khi bạn muốn tăng thêm mùi thơm cho nước cốt dừa thì bỏ một bó lá nếp nhỏ vào xoong nước cốt dừa trước khi đổ bột năng vào hòa tan nhé.

Thành phẩm

Đây là hình ảnh nước cốt dừa đã được nấu hoàn thành xong
Đây là hình ảnh nước cốt dừa đã được nấu hoàn thành xong

– Khâu kiểm tra nước cốt dừa sau khi hoàn thành, bạn hãy tự mình nếm thử một ít xem đã chuẩn hương vị hay chưa. Nước cốt dừa hơi sệt, mịn, màu trắng ngà, thơm mùi dừa, vị khá béo, ngọt dịu và điểm nhẹ vị mặn. Đủ ngay điều kiện phục vụ những vị khách thân quen của chúng ta, kể cả những thực khách khó tính nhất rồi.

– Trong nước cốt dừa chứa hàm lượng tinh dầu cao, nếu không được bảo quản ở điều kiện phù hợp, chúng nhanh chóng bị chua, hỏng. Bạn hãy sử dụng nước cốt dừa đã chế biến trong ngày khi hoàn thành xong nhé. 

Bài viết trên là những gì tôi đã thử và làm cực kỳ thành công. Hi vọng rằng các bạn sẽ dựa theo bài viết của tôi và hoàn thành tốt sản phẩm của mình!