Cách làm bánh pancake ngon dễ nhất 2023 tại nhà

Cách làm bánh pancake ngon dễ nhất 2023 tại nhà

Pancake là loại bánh ngọt ưa thích của giới trẻ và giới thượng lưu. Cách làm bánh pancake cũng khá dễ, liệu bạn có muốn thử thách bản thân cùng tôi không?

Pancake có thể dùng làm bữa sáng thay vì trưa hoặc chiều, và cũng có thể dùng để tiếp đãi những vị khách thân thuộc của chúng ta. Cách làm bánh pancake cũng không quá khó nếu bạn cùng bắt tay vào làm dưới sự chỉ dẫn của tôi qua bài viết dưới đây, nào chúng ta cùng làm nhé!

Đôi nét về loại bánh pancakes 

cách làm bánh pancake
Đây là hình ảnh của bánh pantake

Pancake là một loại bánh có hình dạng phẳng, hơi mỏng và tròn ( tựa bánh doraemon ). Bánh này được làm từ những nguyên liệu cơ bản bao gồm bột mì, trứng gà, sữa và bơ. Thông thường người ta sẽ cho một ít bơ hoặc dầu ăn để phết lên chảo, rồi mới cho bột bánh vào làm chín. Bánh pancake ngoài được xem là món ăn vặt thơm ngon. Thì còn được sử dụng như một món ăn sáng và ăn cùng với trà, cà phê hay sữa nóng để tăng khẩu vị.

Loại bánh pancake nổi tiếng này ngoài tên truyền thống ra. Bánh này còn có các tên gọi khác là bánh kếp, hotcake, griddlecake, đôi khi được gọi là bánh crepe… Từ “crepe” lấy nguồn gốc từ nước Pháp. Và được xuất phát từ “crispa” trong ngôn ngữ La tinh và mang hàm ý là “làm xoăn”.

Hình dạng cùng công thức để tạo nên món bánh pancake ở mỗi quốc gia sẽ có sự khác biệt. Ví dụ như ở quốc gia Anh, bánh pancake thông thường sẽ không có thêm vị men và sẽ có hình phẳng dẹt như bánh crepe. Ở khu vực Bắc Mỹ, những người ở đó sẽ cho một ít bột nở vào bánh nên làm cho bánh tươi xốp và dày hơn. 

Còn một sự khác biệt khác khác là ở khu vực Đông Nam Âu họ sẽ cho thành phần socola. Hoặc quả óc chó xay, phô mai hay kem để tạo độ phồng và dày cho bánh.

Hướng dẫn cách làm bánh pancake ngon dễ nhất tại nhà cho người mới 

Sau đây là những nguyên liệu cần chuẩn bị nếu bạn cần một thành phẩm thơm ngon và trên cả tuyệt vời nhé!

Nguyên liệu đầy đủ cần chuẩn bị để làm bánh pancake

Đây là hình ảnh đầy đủ các nguyên liệu để làm bánh pantake
Đây là hình ảnh đầy đủ các nguyên liệu để làm bánh pancake
  • Bột mì: 240gr
  • bột bắp: 80gr
  • đường: 10 muỗng cà phê đường
  • muối: 2 muỗng cafe muỗi
  • trứng gà: 4 quả
  • dầu ăn thực vật: 10 muỗng
  • sữa tươi không đường: 380ml
  • vani: 4 ống

Cách trộn bột đúng cách để làm bánh pancake

Đây là hình ảnh chỉ cách trộn bột đúng cách để làm bánh pantake
Đây là hình ảnh chỉ cách trộn bột đúng cách để làm bánh pancake

– Bước đầu tiên cũng là cái bước quan trọng nhất trong khâu làm bánh pancake. Bạn đập trứng gà rồi lần lượt tách riêng lòng đỏ và lòng trắng vào hai tô khác nhau. 

– Tô lòng đỏ thì bỏ sữa tươi không đường kèm một ít dầu ăn thực vật vào. Rồi các bạn đánh đều tay cho trứng gà tan hết ra, tiếp theo bỏ thêm sữa tươi không đường vào. Đánh đều hỗn hợp này lên bằng cách sử dụng máy đánh trứng thì mới làm nó bông được.

– Dùng rây để rây một nửa phần bột mì và bột bắp vào trong tô để hỗn hợp được mịn màng hơn. Rồi dùng máy đánh trứng trộn đều với nhau. Trong công đoạn trộn cho thêm một ít muối và vani vào. Dừng lại nếu hỗn hộp đã được đồng nhất.

– Tô chứa lòng trắng trứng bạn hãy cho một ít muối vào rồi đánh đều với nhau. Sau đó bạn vắt thêm vài giọt nước cốt chanh vào, rồi dùng máy đánh trứng đánh đều lên. Cho tới lúc hỗn hợp đã xuất hiện một ít bọt, thì bạn từ từ bỏ đường trắng vào và đánh đều lên. 

– Đường trắng sẽ được bỏ thêm khoảng 3 lần. Và bạn phải đánh trứng trong tầm 3 phút thì phần lòng trắng sẽ được bông .

– Trộn cùng với ½ lòng đỏ là một ít lòng trắng trứng đã đánh bông, rồi đánh đều với nhau. Dùng hỗn hợp vừa trộn đều trộn với phần lòng đỏ còn lại. Và trộn nhẹ nhàng đến khi 2 hỗn hợp được đồng nhất.

Cách nướng bánh pancake đúng cách

Đây là hình ảnh chỉ cách nướng bánh pantake đúng cách
Đây là hình ảnh chỉ cách nướng bánh pancake đúng cách

– Bạn cho một tí dầu ăn thực vật vào chảo dưới mức lửa nhỏ, rồi dùng giấy lau bớt mặt dầu trên chảo. Khi thấy chảo đã nóng, bạn cho khuôn bánh vào trên mặt chảo rồi nhẹ nhàng đổ phần bột vào.

– Bắt đầu tăng mức nhiệt lên tới mức trung bình rồi bạn nhấc khuôn bánh ra. Để ý xem bánh đã chín chưa. 

– Nếu các bạn thấy bánh đã dễ dàng gắp qua lại mà không bị dính vào đáy chảo. Thì bạn đảo sang mặt bánh khác để tiếp tục nấu. Gắp ra nếu bạn đã thấy bánh chín vàng đều cả hai mặt.

Thành phẩm

Đây là hình ảnh bánh pantake đã được hoàn thành xong
Đây là hình ảnh bánh pancake đã được hoàn thành xong

Gắp bánh đã nướng xong ra đĩa. Bạn xếp 3 – 4 chiếc bánh thành một chồng rồi dưới mật ong hoặc socola theo ý thích từ trên xuống. 

Điều cần lưu ý khi làm bánh pancake tại nhà

– Sau khi bạn trộn bột đều xong thì nên nướng bánh ngay sau đó để bọt có trong trứng không bị vỡ

– Muốn lòng trắng trứng có thể tạo bông nhanh hơn thì bạn có thể để các dụng cụ như tô đựng trứng, máy đánh trứng ở trong tủ lạnh khoảng 12 phút trước khi đánh.

– Khi nướng pancake trên chảo nên để dưới mức lửa nhỏ để pancake không bị cháy và được chín đều các mặt.

– Khi thưởng thức bánh pancake, bạn có thể ăn kèm lẫn mật ong để tăng hương vị

– Để nướng pancake trông đẹp mắt và tròn hơn thì bạn cũng có thể cho bột vào chai tương rồi đổ từ từ xuống mặt chảo trong quá trình nấu

Dưới sự chỉ dẫn cách làm bánh pancake như bài viết trên này, tôi hi vọng các bạn sẽ thật thành công để mà tạo ra một thành phẩm giống như mình mong đợi!