Du lịch Phú Yên - Top 4 địa điểm du lịch cực đẹp tại nơi này

Du lịch Phú Yên – Top 4 địa điểm du lịch cực đẹp tại nơi này

Nếu các bạn đang suy nghĩ muốn du lịch Phú Yên. Nhưng còn không biết các câu hỏi như Phú Yên nằm tại tỉnh nào? Phú Yên có địa điểm nào đáng để tới.

Du lịch Phú Yên là một nơi là chúng ta không nên bỏ qua. Thời tiết đang dần dần chuyển sang mùa hạ, trời đang bắt đầu ấm hơn một tí và bầu không khí cũng nồm ẩm gây cảm giác khó chịu hơn. Trong khoảng thời gian thời tiết ‘ẩm ương’ này, điều mà ai trong tất cả chúng ta chờ mong nhất chắc hẳn là các chuyến đi xa. Những buổi dã ngoại để được đến gần với sự bình yên của thiên nhiên, và được tận hưởng không khí trong lành của đất trời. Và sau nhiều lần tìm hiểu và khám phá, mình đã tìm ra được một số nơi cực kỳ cuốn hút khi đi Du lịch tại Phú Yên.

Giới thiệu đôi lời về Phú Yên

Du lịch Phú Yên
Mảnh đất xinh đẹp có tên là Phú Yên

Phú Yên là một tỉnh của duyên Hải Nam Trung Bộ, hướng Nam giáp với tỉnh Khánh Hòa, hướng Bắc giáp với tỉnh Bình Định, hướng Đông giáp với Biển Đông, còn hướng Tây giáp với tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Gia Lai. Phú Yên thì cách thành phố Hồ Chí Minh tầm 570 km, cách thành phố Hà Nội khoảng tầm 1.170 cây số về phía Nam y. Thế nên để đến được Phú yên thì bạn có rất nhiều cách chọn phương tiện để đi.

Tỉnh Phú yên là một tỉnh giáp với biển, và độ dài của bờ biển lên tới hơn 180km, toàn bộ tỉnh này rộng hơn 4999 km2. Địa hình của tỉnh này có ba mặt đều là núi và mặt hướng Đông còn lại giáp với biển Đông. Hướng Nam của Phú Yên là một dãy Đèo Cả, hướng Bắc là có một dãy Đèo Cù Mông và hướng Tây giáp với dãy núi Trường Sơn.

Top 4 địa điểm Du lịch Phú Yên cực đẹp ai cũng mê

Thế nhưng ngoài biển ra, thì tỉnh Phú Yên còn có rất nhiều các công trình kiến trúc độc đáo liên quan tới tâm linh. Những cao nguyên hoang sơ say đắm lòng người và còn có rất nhiều quang cảnh hùng vỹ khác.

Địa điểm du lịch Ghềnh Đá Đĩa có một vẻ đẹp độc đáo

Khách du lịch đang chiêm ngưỡng nhìn ngắm vẻ đẹp ở đây
Khách du lịch đang chiêm ngưỡng nhìn ngắm vẻ đẹp ở đây

Nơi này được xem là một địa điểm thu hút nhất của tỉnh Phú Yên bởi vẻ đẹp độc lạ chưa từng có. Ghềnh Đá Đĩa cho đến ngày nay, được tạo nên từ hàng trăm triệu năm trước núi lửa hoạt động. Đã bị đông cứng lại khi nham thạch gặp phải nước lạnh, cùng với hiện tượng di ứng lực đã làm cho các khối nham thạch bị nứt ra xô vào nhau. Cuối cùng tạo thành những phiến đá rất nhiều hình dạng như hình tròn, khối trụ lục giác, vuông xếp khít lại cùng nhau. Có nơi thấp có nơi cao trông rất độc lạ và đẹp mắt.

Ghềnh Đá Đĩa cũng được coi là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất, nhờ biển ở đây cực kì trong xanh. Cho dù là nắng gắt đến đâu thì cũng có cơn gió mát rất dễ chịu.

Địa điểm thơ mộng Ghềnh Ông – Bãi Xép

Quang cảnh rất đẹp ở Ghềnh Ông - Bãi Xép
Quang cảnh rất đẹp ở Ghềnh Ông – Bãi Xép

Ghềnh Ông được xem là nơi giao hòa giữa thiên nhiên và con người. Quang cảnh vô cùng tuyệt với thảo nguyên đồng cỏ, một vùng biển tươi xanh. Còn Bãi Xép lại là một bờ biển đẹp duyên dáng hòa cùng với các dãy núi đá dựng đứng hướng về phía biển lớn. Đã tạo ra một bức tranh đa sắc màu được thiên nhiên kỳ vĩ ban tặng.

Nếu muốn đến được địa điểm Ghềnh Ông, khách du lịch phải qua một bãi biển dài có cát trắng mịn, với làn nước trong vắt đẹp vời đó là bãi Xép. Ghềnh Ông là một điểm sống ảo cực kỳ nổi tiếng với nhiều xương rồng gai. Khi tới nơi này bạn nhớ mang theo hai bộ đồ để checkin được thoải mái nhé.

Nét cổ xưa tại nhà thờ Mằng Lăng

Một nhà thờ từ rất lâu đời tên là Mằng Lăng
Một nhà thờ từ rất lâu đời tên là Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng là một nhà thờ của đạo công Giáo nằm trong huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Nhà thờ này được xemlà nhà thờ cổ nhất trong tỉnh Phú Yên. Nhà thờ được thiết kế với kiến trúc Gothic rất độc đáo, nằm tại một khuôn viên rộng khoảng 5000m2. Nó bao gồm rất nhiều họa tiết quen thuộc từ những nhà thờ của công giáo. Nhà thờ này có lầu chuông nằm ở hai bên, chính giữa nhà thờ là thập tự giá. Nhà thờ được sơn tất cả bằng màu xanh xám rất hài hòa giản dị với lối kiến trúc xưa.

Khách du lịch tham quan nhà thờ Mằng Lăng sẽ không bị thu phí, nhưng mà sẽ có giới hạn thời gian đến thăm trong ngày. Nếu khách du lịch đến vào giờ trưa thì sẽ không được vào, bởi vì nhà thờ không có mở cửa cho tham quan.

Địa điểm du lịch nên đến Mũi Điện – Vịnh Vũng Rô

Cảnh của Mũi Điện – Vịnh Vũng Rô được chụp từ trên cao
Cảnh của Mũi Điện – Vịnh Vũng Rô được chụp từ trên cao

Mũi Điện là mũi của một đất nhô ra ngoài biển của dãy núi Trường Sơn. Và đây chính là nơi đón bình minh đẹp nhất nước ta. Nơi này mang vẻ đẹp hài hòa của dãy núi rướn mình ra ngoài biển, của một dãy đường dài quanh co ôm ấp bờ biển rộng vô cùng. Ngọn Hải Đăng chính là điểm khiến khách du lịch thích thú say mê nhất. Ngọn Hải Đăng này xây dựng vào năm 1890 do người Pháp thiết kế dựng ra.

Nếu khách du lịch nào có ý muốn ngắm bình minh ở Mũi Điện thì phải ngủ dậy thật sớm. Bởi vì nó cách trung tâm tầm 40km, tính ra thì phải dậy từ 4h thì có khả năng mới kịp ngắm bình minh. Khách du lịch phải ăn sáng thật no trước khi đi. Vì nếu muốn ngắm bình minh ở đây thì phải mất 30 phút mới lên được đến nơi.

Từ Mũi Điện mà muốn đến được Vịnh Vũng Rô thì phải đi thêm vài cây sô nữa. Đây là một vịnh biển có khung cảnh thuyệt đẹp vẫn còn nguyên sơ, có màu xanh của đồng cỏ, rừng cây xen cùng màu xanh hiền từ, bình yên của biển, tạo ra được một không gian rất trữ tình.

Nếu các bạn Vũng Rô thì nhất định phải ăn thử hải sản tươi ngon và tắm biển tại đây nha. Chắc chắn các bạn sẽ phải hối hận vì sao không đến đây sớm hơn.

Mình mong là với vài gợi ý về  những điểm du lịch Phú Yên trên sẽ có ích với bạn. Chúc các có thêm thật nhiều chọn lựa hơn dành cho chuyến du lịch của mình nhé!