Du lịch Sapa - Top 4 địa điểm cực đẹp khi du lịch tới Sapa

Du lịch Sapa – Top 4 địa điểm cực đẹp khi du lịch tới Sapa

Có rất nhiều người thắc mắc rằng du lịch Sapa có gì vui không, nó xa Lào Cai hay không, Hôm nay mình sẽ giúp các bạn giải đáp hết các thắc mắc này .

Du lịch Sapa chưa bao giờ là nơi ngừng hot đối với các bạn khách du lịch. Dù là vi vu phố núi đã quen thuộc hay là lần đầu tiên đến đây. Thì các bạn vẫn không thể ngừng trầm trồ trước quang cảnh thiên nhiên hùng vỹ của Sapa. Cùng khám phá rất nhiều trải nghiệm du lịch vô cùng mới mẻ với những người dân sống tại nơi này. Theo chân mình để cùng tìm hiểu những nơi đẹp và thú vị của Sapa nhé mọi người. Để có thể dễ dàng lên kế hoạch cho các chuyến du lịch sau này nhé!

Giới thiệu vài nét của Sapa

Du lịch Sapa
 Hình ảnh minh họa cho du lịch Sapa

Sa Pa là thị trấn của một vùng cao tại huyện Sa Pa, thuộc ở tỉnh Lào Cai, Việt Nam ta. Sapa nằm ở hướng Tây Bắc của nước ta, nơi này nằm ở độ cao khoảng tầm 1.600 so với mặt nước biển, từ  thị trấn Sapa đến thành phố Lào Cai cách khoảng 38 km, còn tính từ thành phố Hà nội thì cách khoảng 376 km. Để đến Sapa không chỉ có một con đường chính từ Lào Cai, mà còn có một tuyến đường giao thông khác. Đó là quốc lộ 4D được nối từ xã Bình Lư, thành phố Lai Châu. 

Mặc dù đa số người dân ở huyện Sa Pa là người đồng bào thiểu số. Vậy nhưng thị trấn này lại tập trung chủ yếu là người Kinh. Và những người kinh ở đây sinh sống bằng các dịch vụ du lịch và làm nông nghiệp.

Đến đây thì chắc hẳn các bạn đã biết được Sapalà nơi nào đúng chứ. Hãy cùng mình tìm hiểu thêm về du lịch Sapa nhé.

Top 4 địa điểm cực hot không thể bỏ qua khi đến Du lịch Sapa

Dưới đây là top 4 địa điểm cực hot không thể bỏ qua nếu các bạn có ý định đến Sapa chơi!

Vườn Vô Cực Sapa địa điểm như tiên cảnh

Đây là hình ảnh ở Vườn Vô Cực tại Sapa
Tiên cảnh ở Vườn Vô Cực tại Sapa

Vườn Vô Cực Sapa là khu du lịch sinh thái rất rộng lớn, nó bao gồm rất nhiều góc chụp hình cùng với nhiều phong cách đa dạng khác. Nơi này nằm giữa núi rừng, nó đem lại một cái cảm giác cực thoải mái, khách du lịch sẽ được hòa mình vào đất trời. Khi du lịch đến Sapa này, khách du lịch còn được thuê phụ kiện và những loại trang phục độc lạ. Các bạn có thể được lựa những concept mình ưa thích để chụp hình sống ảo.

Điểm nhấn đặc biệt của Vườn Vô Cực đó là một nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách. Nhà hàng này nằm giữa khu trung tâm nơi này. Trong nhà hàng có một bể bơi vô cực nằm ở giữa trời, và có rất nhiều cảnh nhỏ đẹp để các bạn thoải mái chụp ảnh. Vườn Vô Cực Sapa là điểm du lịch Sapa mới tạo vào năm 2022, các bạn lưu lại để khám phá nhé!

Đồi Chè Ô Long địa điểm không nên bỏ qua

Đây là hình ảnh của địa điểm cực kỳ đẹp Đồi Chè Ô Long
Địa điểm cực kỳ thơ mộng đẹp của Đồi Chè Ô Long

Đồi Chè Ô Long Nằm cách trung tâm của thị trấn Sapa khoảng tầm 6km, đi tới nơi này theo tuyến đường chính 4D. Đồi chè này chính là một nơi để du lịch Sapa cực kỳ lôi cuốn. Khoảng cách để ngắm nhìn cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của đồi chè này là nhìn từ nơi xa. Có các đồi chè hình dạng giống bát úp xen kẽ lẫn nhau, các cây anh đào có màu hồng rực rỡ xen lẫn màu xanh mát của đồi chè. Các bạn sẽ không thể quên được khung cảnh này hòa cùng màn mây mù mờ ảo.

Đồi Chè Ô Long có điều đặc biệt là những cây mận rừng mọc xen kẽ cùng với những luống chè. Lá chè ở nơi này có màu xanh đậm hơn rất nhiều so với những đồi chè nơi khác. Tới nơi này khách du lịch Không chỉ được thưởng thức nét đẹp của thiên nhiên. Mà còn các bạn còn có cơ hội thăm nhà máy làm chè. Được biết thêm về các công đoạn chế biến chè tại nhà máy. 

Điều càng thu hút hơn chính là địa điểm săn mây cực kỳ lý tưởng nhờ vào độ cao hơn 1.800m. Đồi Chè Ô Long có quang cảnh mờ ảo, mơ màng bởi các làn mây phủ kín cả khu đồi.

Địa điểm du lịch hấp dẫn Vườn dâu Tả Phìn

Đây là hình ảnh của địa điểm Vườn Dâu Tả Phìn
Một cảnh nhỏ của địa điểm Vườn Dâu Tả Phìn

Vườn dâu Tả Phìn nằm cách trung tâm thị trấn Sapa chỉ tầm 20 phút đi xe. Vườn dâu này rất rộng nên nó ngoài việc sản xuất dâu tây ra, thì đây còn là một nơi để thăm quan cực kỳ thu hút sự quan tâm của nhiều người. Khi đến thăm quan vườn dâu Tả Phìn, các bạn sẽ được nhìn thấy tận mắt cái cách mà người dân nơi này trồng và chăm sóc cho dâu tây. Khách du lịch tha hồ được thoải mái tự tay hái quả dâu tây và chụp hình sống ảo tại vườn dâu này.

Khi đi du lịch ở Sapa các bạn đừng quên ghé đến vườn dâu Tả Phìn này nhé. Đến đây để có cơ hội khám phá mô hình trồng dâu, để được nếm thử những quả dâu tây đỏ mọng thơm ngát.

Bản Tả Van địa điểm thăm quan rất bình yên

Hình ảnh chụp từ trên cao tại địa điểm du lịch Bản Tả Van
Cảnh được chụp từ trên cao tại địa điểm du lịch Bản Tả Van

Địa điểm này nằm cách thị trấn Sapa khoảng tầm 13km. Bản Tả Van là nơi sinh sống của những người đồng bào Mông từ lâu. Ở đây còn có đồng bào Giáy và người đồng bào Giao Đỏ sinh sống. Khách du lịch khi đến địa điểm này ở Sapa thì không thể bỏ lỡ ruộng bậc thang. Ruộng bậc thang ở đây do các bà con đồng bào tạo ra từ chính bàn tay của họ trong nhiều năm qua.

Ruộng bậc thang ở đây trải dài tưởng chừng như không có điểm ngừng, đến đây các bạn sẽ đượchòa cùng núi non hùng vĩ xanh ngát, các bạn sẽ có cảm giác bình yên một cách lạ kỳ.

Đây chính xác là những địa điểm du lịch Sapa cực kỳ cuốn hút dành cho bạn nào muốn trốn khỏi sực ồn ào hối hả của thành phố để được bình yên, hòa tan vào quang cảnh thiên nhiên. Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống của người dân ở Sapa thì hãy bỏ túi ngay những điểm du lịch này nhé!