Cách làm nem nướng ngon nhất ngay tại nhà năm 2023

Cách làm nem nướng ngon nhất ngay tại nhà năm 2023

Nem nướng là món ăn ưa thích của nhiều lứa tuổi. Cách làm nem nướng cũng không khó để bạn thực hiện. Cùng tôi xem qua bài viết dưới đây nhé!

Nem nướng khá phổ biến và mang hương vị ngon đến cho người thưởng thức. Cách làm nem nướng cũng khá đơn giản nếu bạn có thời gian thực hiện tại nhà. Làm theo sự chỉ dẫn dưới đây của tôi nhé!

Cách làm nem nướng ngon nhất ngay tại nhà năm 2023

Cách để làm món nem nướng  chuẩn hương vị mà không phải ai cũng biết. Để làm ra được thành phẩm ngon này cũng cần chuẩn bị đủ nguyên liệu như sau.

Nguyên liệu đầy đủ để làm nem nướng chuẩn hương vị

Nguyên liệu đầy đủ để làm món nem nướng
Nguyên liệu đầy đủ để làm món nem nướng
  • 1 kí thịt heo xay nhuyễn
  • 400 gr giò sống
  • 100 gr mỡ heo
  • 200 gr pate gan heo
  • 400 gr bánh tráng
  • 400 gr bún tươi.
  • 1 ít bột nở
  • 1 ít bột nếp
  • 1 ít bơ đậu phộng
  • Vài củ tỏi, hành tím

Chuẩn bị gia vị gồm dầu ăn thực vật, nước mắm, đường, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, muối.

Dụng cụ để thực hiện khâu làm nem nướng: Dao, đĩa, đũa, thớt, thìa, chảo, bếp gas hoặc bếp hồng ngoại, vài tô lớn, que xiên, lò nướng hoặc lò vi sóng hay nồi chiên không dầu, …

Chuẩn bị nguyên liệu trong cách làm nem nướngc
Chuẩn bị nguyên liệu trong cách làm nem nướng

Cách làm nem nướng ngon nhất ngay tại nhà năm 2023

Cách để làm món nem nướng  chuẩn hương vị mà không phải ai cũng biết. Để làm ra được thành phẩm ngon này cũng cần chuẩn làm theo các bước như sau.

Cách sơ chế nguyên liệu để làm nem nướng đúng cách

Cách sơ chế mỡ heo đúng cách
Cách sơ chế mỡ heo đúng cách
  • – Mỡ heo bạn mua về thì hãy đem rửa sạch trước  rồi mang đi ngâm với nước muối loãng. Hành động này nhằm khử mùi hôi của mỡ trong 10 – 15’ rồi tiếp tục rửa lại với nước sạch và để ráo. Bạn sử dụng dao thái thành những miếng ô vuông nhỏ.
  •  
  • – Tiếp theo, đem mỡ nhúng với nước đã sôi trong 2 phút trong nồi nước nấu sôi trên bếp, rồi vớt ra tô lớn đem đi ướp cùng với đường khoảng 30 phút giúp mỡ lợn được săn lại.
  •  
  • – Tỏi cùng hành tím được bạn bóc vỏ đem đi rửa sạch rồi băm nhuyễn.
  •  
  • – Rau sống ăn kèm bao gồm: Xà lách và tía tô. Bạn nhặt những lá nào ăn được rồi rửa thật sạch với nước, sau đó ngâm vào nước muối pha loãng trong 15’ để chắc chắn về độ sạch. Rồi bạn vớt ra rổ và để đến khi ráo nước.
  •  
  • – Bạn đem dưa chuột đi rửa sạch, ngâm dưa chuột cùng nước muối pha loãng trong khoảng 20 phút. Sau đó bạn vớt ra rổ tới khi ráo, dùng dao cắt mỏng theo chiều dọc rồi sắp vào đĩa.

– Cà rốt cùng củ cải trắng đem đi rửa sạch rồi gọt hết lớp vỏ bên ngoài đi. Sau đó các bạn dùng nạo nạo thành lát mỏng để làm gỏi cho dễ ăn hơn.

Trộn hỗn hợp nhân nem nướng cho đúng cách

Cách trộn nem cho đúng cách
Cách trộn nem cho đúng cách

– Trong 1 tô lớn bạn đựng mỡ heo thì tiếp tục cho giò sống vào tô cùng 1 ít thịt heo xay và 1 muỗng cà phê muối + 1 ít bột ngọt + 1/8 thìa cà phê bột nở + 1 thìa tỏi băm + 2 thìa cà phê đường và 1 ít tiêu. Tiếp đó, các bạn trộn cho hỗn hợp được đều lên để cho ngấm gia vị.

– Tiếp theo, bạn dùng màng bọc thực phẩm đậy kín miệng tô rồi đem phần nhân để trong ngăn mát tủ lạnh trong 3 tiếng để nhân nem ngấm gia vị và tạo độ kết dính với nhau.

Cách làm bánh tráng để ăn cùng nem nướng đúng cách

Cách sơ chế bánh tráng để ăn cùng nem nướng
Cách sơ chế bánh tráng để ăn cùng nem nướng

– Bạn lấy kéo cắt làm đôi miếng bánh tráng tròn ra rồi lấy cọ quét sơ 1 lớp nước mỏng trên bề mặt bánh để bánh tráng mềm và dễ dàng cuốn lại hơn.

– Tiếp đó, bạn hãy dùng tay cuộn làm sao cho tròn phần bánh tráng theo chiều ngang. Làm tương tự những lần tiếp theo cho  tới khi hết bánh tráng.

– Bạn đặt 1 chiếc chảo lên bếp cùng với 300 ml dầu ăn thực vật. Chờ cho tới khi dầu sôi thì lần lượt thả xuống chảo từng miếng bánh tráng đã cuốn vào rán cho tới khi thấy lớp vỏ bánh tráng đã được giòn cả 2 mặt. Bạn gắp ra xếp vào lên trên mặt giấy thấm dầu ăn trên đĩa. 

Cách pha nước chấm nem nướng chuẩn hương vị

– Bạn đặt 1 nồi nấu lên trên bếp rồi cùng lúc cho 2 muỗng dầu vào. Khi dầu nóng lên bạn tiếp tục cho 2 muỗng tỏi băm + 2 muỗng hành tím băm rồi đảo cho đều tay đến khi các nguyên liệu dậy mùi thơm.

– Các bạn tiếp tục cho thêm 500 gr thịt lợn xay vào xào lên cho tới khi thịt được săn lại và tơi ra thì cho 200 gr pate gan lợn vào. Bạn cho thêm 6 thìa bơ đậu phộng + 100 gr bột nếp pha với 200ml nước rồi đảo cho đều.

– Bạn tiếp tục cho vào 4 muỗng nước mắm cùng 1 ít muối, 1 ít bột ngọt, 2 thìa canh đường và 1 ít hạt nêm. Khi gia vị được hòa tan hoàn toàn rồi thì tắt bếp rồi đổ1 ít nước chấm nem nướng ra chén.

Cách quấn nem nướng vào que xiên đúng cách

Cách làm xiên nem nướng đúng cách
Cách làm xiên nem nướng đúng cách

– Bạn đem lấy phần nhân của nem ở tủ lạnh ra, mang bao tay nilon vào rồi thoa 1 lớp dầu ăn thực vật mỏng. Sau đó bạn lấy một phần nhỏ nhân nem để vào tay.

– Dùng 1 que xiên đã chuẩn bị đặt vào giữa phần nhân đang để trong lòng bàn tay. Rồi dùng các ngón tay bóp thật chặt lại. Mục đích để phần nhân nem được bao bọc đều phía bên ngoài phần que xiên. Tương tự như vậy, làm đi làm lại cho tới khi nào phần nhân đã được bọc hết vào que xiên.

Cách thực hiện quy trình nướng nem đúng cách

– Nướng nem bằng chảo: Chờ cho chảo thật nóng, bạn dùng cây cọ quét một lớp mỏng dầu ăn sao cho đều lên bề mặt chảo. Sau đó để từng que nem lên trên mặt chảo, áp làm sao cho chín đều 2 mặt là được.

– Nướng nem bằng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu: Chờ lò nướng nóng lên ở mức nhiệt 250 độ C trong 10 phút. Sau đó lần lượt xếp đều nem vào khay nướng rồi để vào ngăn giữa lò nướng. Nướng nem trong vòng 20 – 25 phút.

– Nướng nem bằng bếp than: Làm đỏ lửa than, lấy vỉ nướng đặt đều các xiên que nem lên. Rồi nướng tới khi chín đều hết 2 mặt. Bạn phải trở nem thường xuyên để nem không bị cháy. Bạn cũng có thể quét sơ 1 lớp dầu ăn mỏng trên bề mặt của nem, để nem không bị khô trong quá trình nướng.

Thành phẩm

Thành phẩm nem nướng đã hoàn thành xong
  Thành phẩm nem nướng đã hoàn thành xong

Khi nem nướng đã thật sự chín bạn hãy cho ra đĩa rồi sắp xếp tùy ý thích. Dùng dao cắt dọc nem nướng thành những miếng nhỏ vừa ăn, rồi các bạn cuốn vào các loại rau để ăn chung. Dùng bún tươi cuốn chung với bánh tráng, sau đó chấm cùng với nước chấm thì sẽ rất là ngon.

Qua bài viết trên tôi đã chia sẻ xong cách làm nem nướng. Tôi hy vọng các bạn có thể làm món ăn này tại nhà để những người thân của mình được thưởng thức 1 hương vị trọn vẹn nhất.