Cách làm gà chiên giòn ngon dễ làm nhất tại nhà 2023

Cách làm gà chiên giòn ngon dễ làm nhất tại nhà 2023

Cách làm gà chiên giòn sẽ không khó để thực hiện nếu bạn có thời gian làm tại nhà qua sự hướng dẫn qua bài viết dưới đây.

Gà rán được biết đến là món ăn thơm ngon mà ai cũng đều mê tít. Tuy nhiên, không ai cũng có nhiều thời gian để lựa mua đầy đủ nguyên liệu để tẩm ướp và chế biến món gà rán cho ngon. Cách làm gà chiên giòn bằng bột Aji Quick khá đơn giản tại nhà, hãy cùng tôi xem bài viết dưới đây để cùng thực hiện theo nhé!

Cách làm gà chiên giòn bằng bột Aji Quick đúng cách

Để làm món gà tẩm bột chiên Aji Quick thì chúng ta không thể không chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu dưới đây để hoàn thành thành phẩm thật ngon nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để làm gà chiên bằng bột Aji Quick

cách làm gà chiên giòn
Bột Aji Quick để tẩm gà chiên giòn
  • Cánh gà: 1kg. Nếu bạn không thích dùng cánh gà thì có thể thay thế bằng thịt đùi hoặc lườn gà
  • Chuẩn bị bột tẩm chiên giòn Aji Quick. Bột này có thể tìm mua ở các cửa hàng tạp hóa.
  • Trứng gà: 2 quả
  • Hành tím: vài củ
  • Chuẩn bị như vị như là nước mắm, đường và hạt nêm

Quy trình thực hiện gà chiên giòn với bột Aji Quick

  • – Bước 1: Sơ chế thịt gà và các loại nguyên liệu đúng cách
Sơ chế thịt gà trong cách làm gà chiên giòn
Sơ chế thịt gà trong cách làm gà chiên giòn

Đem thịt gà rửa cho thật sạch, rồi bạn lấy dao bén chặt thành những miếng nhỏ vừa ăn

Vỏ hành tím được lột sạch, sau đó rửa hành tím cho sạch rồi bằm nhỏ.

  • Nếu ưa thích món gà có vị cay, bạn có thể đem băm nhỏ ớt rồi trộn chung cùng phần hành tím đã băm nhỏ.
  •  
  • – Bước 2: Ướp gia vị cho thịt gà đúng cách

Cho phần thịt gà đã chặt vào tô, cho thêm phần hành tím băm nhỏ ở trên vào trộn đều. Cho vào thêm 4 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa hạt nêm. Nếu thích ăn cay thì cho vào tô 2 muỗng cà phê ớt bột. Sau khi trộn đều để gà thấm gia vị đều các mặt, để gà 1 tiếng cho gia vị được thấm sâu vào thịt.

  • – Bước 3: Ướp thịt gà với bột chiên giòn Aji Quick đúng cách
Bước tẩm bột chiên giòn đúng cách
Bước tẩm bột chiên giòn đúng cách

Thực hiện gà tẩm bột chiên giòn Aji Quick bằng cách đập trứng vào bát rồi khuấy tan. Dùng đũa dặm từng miếng thịt gà vào trứng rồi lăn miếng thịt gà qua đĩa đựng bột tẩm khô chiên giòn Aji Quick đúng cách. Hãy lăn thịt để khắp bề mặt gà đều phủ hết màu trắng của bột chiên. 

Sau khi đã lăn hoàn toàn lượng gà và bột vào nhau thì cho toàn bộ phần thịt gà vào túi nilon cột thật kín. Đem cho túi thịt gà trong ngăn mát của tủ lạnh trong 60 phút để bột dính chắc trên phần thịt gà

  • – Bước 4: Chiên gà đúng cách
cách làm gà chiên giòn
Bước chiên gà đúng cách trong cách làm gà chiên giòn

Cho chảo lên bếp bật mức lửa lớn rồi đổ dầu ngập chảo. Chờ tới khi dầu nóng già thì cho nhẹ nhàng những miếng gà vào chiên, rồi chiên trên mức nhỏ lửa. Nếu chiên lửa to thì bột bên ngoài gà sẽ bị cháy xém và bên trong không được chín kỹ thịt. Chiên hết gà cho tới khi bạn thấy gà đã chuyển màu vàng và có độ giòn thì cho ra đĩa để nguội. 

Hãy đặt lớp giấy thấm dầu dưới lớp gà ở trên đĩa. Lớp giấy sẽ thấm bớt dầu có trong gà, đỡ gây cảm giác bị ngán hơn.

Việc ăn những miếng gà chiên sẽ được ngon hơn khi chấm với tương ớt trong khi ăn.

 Thành phẩm 

Thành phẩm ngon đúng vị
Thành phẩm ngon đúng vị
  • Thành phẩm của bạn được hoàn thành là những miếng gà có độ giòn cùng vị thơm béo phải không nào.

Những lưu ý khi thực hiện món gà chiên giòn bằng bột Aji Quick

– Trong quá trình chiên, bạn để dầu được nóng già rồi mới đem cho gà vào. Bạn không làm như vậy khi chiên thì phần bột quanh thịt gà sẽ dễ bị tách rời và dính vào chảo. Ngoài ra, hành động làm nóng dầu trước khi cho gà vào cũng là cách để chiên mà không bị văng dầu, giúp tránh bị bỏng vì bắn dầu trong khi chiên.

– Khi chiên, không nên cho quá nhiều gà vào chiên cùng lúc. Điều này khiến cho phần bột của những miếng gà dính vào nhau, khiến món ăn không được đẹp mắt và gây cản trở khi nấu lúc lật hoặc vớt thịt. Miếng gà sẽ bị mất đi độ giòn đặc trưng do hành động này.

  • – Nếu như quá trình chiên, gà bám dính vào chảo thì không nên cố gắng đảo gà ngay, khiến lớp bột chiên tách khỏi gà. Đến khi tắt bếp và chờ chảo nguội, miếng bột gà sẽ bong ra khỏi chảo sau đó.

– Để có thể chiên được lượng gà lớn và chín đều và tránh cho gà bị dính chảo , có thể sử dụng bếp chiên nhúng. Đây là bếp có phần thiết kế khoang chiên sâu, cho phép đổ lượng dầu nhiều hơn so với chảo chiên thông thường để chiên được ngập dầu thực phẩm. Loại bếp này có thể chiên đều toàn bộ các mặt của miếng thịt gà chính là ưu điểm. 

– Ngoài ra, chỗ giỏ chiên của bếp sẽ giúp gà không tiếp xúc với đáy hay thành bếp, nên gà không bị dính làm tách rời lớp bột. Các hộ kinh doanh đồ ăn vặt, gà rán, đồ ăn nhanh cùng thường sử dụng các loại bếp chiên tách dầu hay bếp chiên nhúng gas trong quá trình bán đồ ăn. Sử dụng các loại bếp này nhằm tiết kiệm dầu hơn, dầu cũng sẽ trong hơn và sử dụng tái nhiều lần hơn. Do không bị bám dính nhiều cặn bột chiên như dùng chảo chiên thông thường trong khi sử dụng

Bài viết trên tôi muốn đem đến các bạn nhằm giúp thành phẩm của các bạn được hoàn thiện đúng cách và ngon hơn sau khi sử dụng.