Cách làm gà roti - 2 cách làm ngon mà lại đơn giản ngay tại nhà

Cách làm gà roti – 2 cách làm ngon mà lại đơn giản ngay tại nhà

Những món ăn được làm ra từ thịt gà thì món gà roti là một món luôn chiếm được cảm tình của rất nhiều người. Vậy cách làm gà roti có khó không?

Cách làm gà roti ngon mà dễ thì ai cũng muốn biết. Thịt gà là một loại đồ ăn vô cùng quen thuộc trong mỗi gia đình, thịt gà có rất nhiều cách để làm ra các món ăn ngon. Thịt gà được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày trong gia đình hay là các bữa giỗ tiệc đều rất phù hợp. Vì điều này mà thịt gà rất được các bạn nội trợ yêu thích. Nếu bạn đã chán ngán các món ăn như thịt gà luộc, thịt gà kho ớt sả hay thịt gà nướng thì hãy thử làm món gà roti này cho người thân mình ăn nhé. Chỉ cần tìm hiểu qua 2 cách làm gà roti đạt tiêu chuẩn ngon dưới đây của mình là bạn có thể làm được ngay tại nhà rồi.

Cách làm gà roti nước dừa mật ong rât dễ tại nhà

Món gà roti nước dừa mật ong vừa ngon vừa bổ lại dễ làm tại nhà. Cùng mình chuẩn bị và làm theo tất cả chỉ dẫn dưới đây để có món gà roti đạt tiêu chuẩn nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để làm gà roti nước dừa mật ong

cách làm gà roti
Muốn làm được món gà roti ngon đạt tiêu chuẩn thì bạn phải mua đủ nguyên liệu trên
  • 4 cái Đùi gà góc tư
  • 2 củ Hành khô
  • 1 củ Tỏi
  • 1 cái Dừa tươi
  • Một ít Mật ong nguyên chất
  • 4 thìa Nước tương 
  • 2 thìa Gia vị tiêu, muối, dầu ăn và hạt nêm

Cách sơ chế nguyên liệu để làm gà roti nước dừa mật ong

Cách sơ chế các nguyên liệu đúng cách để làm món gà roti
Cách sơ chế các nguyên liệu đúng cách để làm món gà roti

– Đùi gà mua về rửa sạch rồi bóp chúng với muối để thịt giảm bớt mùi hôi rồi rửa qua nước sạch và bỏ vào rổ để ráo. Chặt tất cả đùi gà ra thành 5 miếng, lấy dao cắt thêm vài đường trên da thịt gà để thịt dễ thấm gia vị hơn. 

– Tỏi với hành khô lột vỏ và băm thật nhỏ. Bỏ phần đùi gà đã rửa sạch vào cái tô cùng chút tiêu, muối, nước tương, hành tỏi đã băm. Rồi sau đó trộn tất cả lại với nhau thật đều và ướp trong 2 tiếng.

Cách nấu món gà roti nước dừa mật ong đúng cách

Nấu thịt gà đúng cách thì gà roti khi làm ra sẽ ngon hơn
Nấu thịt gà đúng cách thì gà roti khi làm ra sẽ ngon hơn

– Bắc một cái chảo lớn có đáy sâu lên bếp lửa trước, sau đó cho 4 thìa canh dầu ăn vào chảo rồi đun nóng dầu lên. Đợi dầu ăn sôi thì bạn bỏ hết đùi gà vào chiên tầm 25 phút sao cho thịt vàng đều hết là được. 

– Tiếp theo, bạn cho phần nước dừa vào chảo thịt gà vào sao cho ngập đùi gà. Bỏ thêm một ít mật ong vào rồi trộn đều, đậy kín nắp chảo thịt gà rồi nấu trong lửa nhỏ. Cứ một lúc thì bạn mở nắp rồi lật các miếng gà cho thịt gà thấm hết gia vị. 

– Nấu chảo thịt gà đến khi nước trong chảo thịt đặc sệt lại thì nêm lại để ăn vừa miệng. Thịt gà roti chín rồi thì bạn tắt bếp và gắp thịt ra dĩa. Món thịt gà roti này có thể ăn kèm với cơm nóng, xôi hay bánh mì đều được.

Cách làm gà roti nước dừa ngũ vị hương ngon nhất năm 2023

Để làm hoàn thành được một món gà roti ngon chúng ta cần mua nguyên liệu đạt chất lượng!

Nguyên liệu đầy đủ để làm món gà roti nước dừa ngũ vị hương

  • 2 kg Đùi gà
  • 600 ml Nước dừa: 300ml 
  • 1 thìa cà phê Ngũ vị hương
  • 2 thìa canh Đường
  • 2 thìa canh Hạt nêm 
  • 2 thìa canh Muối
  • 4 thìa cà phê nước Tương
  • 1 thìa canh Tiêu xay
  • 2 thìa canh Dầu hào
  • 20 gram củ Tỏi
  • 20 gram Hành tím
  • 2 củ Gừng

Cách sơ chế nguyên liệu để làm món gà roti nước dừa ngũ vị hương

Cách ướp đúng cách để làm món gà roti ngon
Cách ướp đúng cách để làm món gà roti ngon

– Phần thịt gà mua ở chợ về bạn rửa thật sạch với nước. Rồi ngâm thêm gừng cắt lát mỏng và muối tinh luyện khoảng 20 phút, sau đó thịt rửa lại trong nước sạch cho sạch.

– Củ hành và tỏi bóc vỏ sạch rồi rửa với nước cho hết bẩn, băm nhỏ cả hai rồi lọc bằng rây để lấy nước cốt của nó.

– Bỏ hết thịt gà vào một cái thau cùng với phần nước cốt của hành tỏi, ngũ vị hương, 4 thìa cà phê nước tương, 2 thìa cà phê đường, một ít muối, 2 thìa cà phê hạt nêm. Trộn sao cho thật đều lên rồi bao kín thau thịt lại và ướp chúng trong vòng 50 phút.

Cách nấu món gà roti nước dừa ngũ vị hương đúng cách

Nấu đúng cách thì món gà roti làm ra mới ngon được
Nấu đúng cách thì món gà roti làm ra mới ngon được

– Bạn pha hỗn hợp nước sốt như sau: Bỏ phần nước tương, hạt nêm, đường và dầu hào còn lại vào một cái chén quậy cho tan đều ra. 

– Bắc một cái chảo lên bếp lửa cùng chút dầu ăn thực vật vào, đun nóng sôi dầu ăn lên rồi bỏ thịt gà vào chiên đến khi thịt có màu vàng sơ thì gắp ra. Tiếp theo, cho hành băm và tỏi vào phi lên cho vàng thơm. Rồi đổ tất cả phần nước sốt đã làm và thịt gà vào chảo trộn đảo cho đều tất cả lên.

– Hạ bớt lửa lại, đổ thêm nước dừa vào chảo thịt gà, đậy nắp vung cho kín và nấu tầm 50 phút. Sau thời gian chờ xong thì nêm nếm lại gia vị cho chảo thịt gà, lúc này thịt gà roti đã chín rồi. Các bạn nhắc chảo thịt gà xuống rồi ăn ngay trong khi thịt còn nóng.

Cách chọn mua được gà ngon để làm món gà roti

– Một con gà thịt ngon sẽ có thân mình rất săn chắc, gọn và ức gà bé. Da thịt gà ta sẽ có màu vàng óng, có chỗ màu vàng đậm như là ức, cánh và lưng. Da của con gà không bị bầm tím hay tái, không bị nổi hột và những lốm đốm màu đen.

– Nếu tất cả da của con gà có màu vàng óng, mỡ gà thì có màu trắng thì con gà này chắc chắn đã bị tẩm thuốc vàng.

– Thịt con gà tươi nhìn rất săn chắc, gà không có mùi thuốc kháng sinh hay là mùi hôi thối.

– Lấy ngón tay nhấn vào mình của con gà hay đùi của nó để kiểm tra. Nếu con gà ngon thì thịt sẽ săn chắc, còn nếu thịt gà mà biến dạng lõm xuống hay thịt bị nhão thì chắc chắn con gà này đã bị tiêm thuốc nước. Có khi gà này đã bị pha hàn the, không được mua loại gà này để làm nếu không sẽ gây ngộ độc cho chúng ta.

Vài nhận xét về món ăn ngon gà roti 

– Món gà này sau khi được làm xong có vẻ ngoài cực kì đẹp mắt, mỗi một miếng thịt gà có màu vàng nâu nhìn rất thu hút. Miếng thịt gà thấm gia vị một cách đậm đà hòa lẫn với nước sốt đặc sánh có mùi thơm không thể từ chối.

– Khi cắn một miếng thịt gà thì bạn sẽ cảm thấy được vị đậm đà của lớp vỏ ngoài. Thịt gà bên trong vừa mềm vừa ngọt hòa cùng nước sốt có đủ hương vị ngọt, mặn và nước dừa béo béo nên dù là trẻ con cũng rất mê món ăn này.

– Món ăn này rất phù hợp với bữa cơm thường ngày, món thịt gà roti rất ngon mà nhìn lại đẹp và sang nên rất thích hợp để đãi khách trong dịp lễ Tết hay tiệc tùng gì đó.

Lưu ý quan trọng cần biết khi ăn thịt gà roti 

– Đối với các bạn bị bệnh thủy đậu, sỏi thận hay sau khi mổ sẽ có vết thương hở thì không được ăn thịt gà. Còn những bạn nào mà bị cách bệnh liên quan đến gan, bị tim mạch hay bị cao huyết áp thì chỉ nên ăn ít thịt gà lại.

– Nhớ là không được nấu muối vừng, rau kinh giới hay cá chép cùng với thịt gà nhé.

Món thịt gà roti này tưởng chừng như làm khó lắm đúng không. Thế nhưng sau khi đọc hết các bước làm món này của mình các bạn đã thấy dễ đến bất ngờ chưa nào. Bí quyết để làm được món gà roti ngon chủ yếu nằm trong cách sơ chế, ướp thịt sao cho thấm được gia vị. Chúc các bạn làm tốt được món thịt gà roti thật ngon và đạt như ý muốn nha!