Cách làm kem dừa ngon cực chỉ với 5 bước đơn giản tại nhà

Cách làm kem dừa ngon cực chỉ với 5 bước đơn giản tại nhà

Muốn làm món ăn dừa để ăn tại nhà có khó không? Nếu bạn không biết cách làm kem dừa thì hãy đọc hướng dẫn làm kem dừa dưới đây nhé!

Cách làm kem dừa chắc mọi người rất tò mò nhỉ. Kem dừa là một món ăn không thể thiếu trong mùa hè nóng bức. Với thời tiết nắng như lửa đốt mà được ăn một ly kem dừa mát lạnh ngon béo thì không còn gì bằng nhỉ. Các bạn muốn chính tay mình làm cho cả nhà mình món kem làm bằng trái cây có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Và có tác dụng giải nhiệt vô cùng hiệu quả thì hãy lưu ngay cách làm kem dừa thơm ngon lại dễ làm này của mình nhé!

Nguyên Liệu đầy đủ để làm được món kem dừa ngon tại nhà

cách làm kem dừa
Những nguyên liệu đầy đủ để làm kem dừa thơm ngon
  • 1 Trái dừa tươi
  • 800 ml nước cốt dừa
  • 500 ml kem tươi
  • 6 Cái trứng gà
  • 400 gram đường
  • 20 ml hương Vani
  • 40 gram bột cacao
  • 30 gram bơ lạt
  • Mứt dừa sấy giòn và đậu phộng

Cách làm kem dừa chỉ với 5 bước đơn giản ngay tại nhà

Nếu các bạn muốn làm ra được món kem dừa ngon thì hãy làm theo 5 bước làm dưới đây của mình nhé!

Cách làm nước kem đúng cách để làm kem dừa

– Đầu tiên, bạn lấy 6 cái trứng gà tách riêng lòng trắng và lòng đỏ ra rồi bỏ vào hai cái tô riêng biệt. Lưu ý bạn phải tách trứng gà thật nhẹ nhàng để lòng đỏ trứng không bị vỡ. Tiếp theo bạn bỏ 180 gram đường vào cái tô lòng đỏ trứng gà và đánh thật đều cho đường vào lòng trứng hòa tan lại với nhau. Đánh tầm 5 phút khi trứng gà chuyển thành màu vàng nhạt là dừng được rồi.

– Tiếp theo bạn bỏ 800 ml nước cốt dừa vào một cái nồi, rồi nấu với lửa nhỏ vừa đến khi có hơi nước bốc lên thì tắt lửa ngay nhé.

– Sau đó, bạn đổ từng tí nước cốt dừa vào tô lòng trứng đã đánh tan và khuấy thật đều tay. Lưu ý chia nước cốt dừa rồi đổ nhiều lần, cứ mỗi lần đổ vào là khuấy đều tay cho nó tan đều vào nhau. Bạn Làm lần lượt như thế với phần nước dừa còn lại cho đến khi hết.

– Khi đã khuấy đều hỗn hợp xong thì bạn bỏ thêm 10 ml hương vani vào và tiếp tục khuấy lên cho vani tan vào đều với trứng nước cốt dừa. Lưu ý bạn không nên bỏ quá nhiều hương vani vì sẽ làm kem ngon ngon và đắng.

– Sau đó bạn lọc hỗn hợp trứng nước dừa bằng một cái rây để bỏ phần lợn cợn có trong nó. Lọc xong rồi thì bạn bỏ hỗn hợp trứng nuước dừa vào cái nồi rồi nấu với lửa vừa. Trong lúc nấu bạn dùng cái vá phấy liên tục đến khi thấy hơi nước bốc lên thì tắt lửa rồi đổ hỗn hợp ra một cái tô lớn.

Cách đánh kem tươi đúng cách để làm kem dừa

Cách đánh kem được tơi xốp đê làm kem dừa
Cách đánh kem được tơi xốp đê làm kem dừa

– Bạn đợi hỗn hợp trứng nước dừa thật nguội rồi mới đánh cho nó thành kem tươi nhé. Lưu ý trước khi đánh kem bạn bỏ tô và que đánh vào ngăn đá để khoảng 1 tiếng cho nó thật lạnh. Kem tươi khi bạn mua về cần được bảo quản trong ngăn đá nếu không kem sẽ bị hư.

– Sau 1 tiếng thì tô và que đánh kem đã lạnh. Bạn lấy lắp vào máy đánh kem rồi cho 500 ml kem tươi vào đánh. Lúc đầu đánh kem bạn bật tốc độ đánh từ thấp đến cao nhất, rồi đánh cho kem tươi bông thật bông lên. Bạn đánh kem đến khi nào mà kem nổi các vân nhẹ lên thì giảm lại tốc độ trung bình. Cứ tiếp tục đánh kem như vậy cho đến khi kem hơi cứng và bông lại là ngưng được.

– Kem tươi đạt tiêu chuẩn là kem làm ra phải mịn, bông không bị tách nước và lợn cợn.

Cách làm kem để làm món kem dừa

– Khi kem tươi đánh bông xong rồi thì bạn bỏ hỗn hợp trứng nước dừa vào rồi trộn thật đều cho nó mịn thật mịn. Sau đó, bạn bạn bỏ hỗn hợp vừa trộn được vào một cái hộp rồi đậy kín nắp và bỏ trong ngăn đá.

– Bạn bỏ trong đó tầm 5 tiếng thì lấy ra và đảo đều lên rồi bỏ vào ngăn đá tiếp. Sau 5 tiếng bạn lấy kem ra rồi đảo kem tiếp. Bạn bỏ hộp kem vào ngăn đá tiếp trong 15 tiếng để kem đông lại.

Cách làm sốt Socola để phủ lên kem dừa

Cách làm sốt socola đúng cách để làm kem dừa
Cách làm sốt socola đúng cách để làm kem dừa

– Bạn bỏ 220 gram đường cát và 40 gram bột cacao vào cáo chảo. Rồi bỏ tiếp 260 ml nước lọc vào, dùng đũa khuấy đều bột cacao cho tan ra rồi bắt lên bếp lửa. Nấu với lửa nhỏ riu riu và phải khuấy thật đều tay nồi socola. Khuấy đến khi socola tan hết và sôi lên thì bỏ thêm 30 gram bơ lạt vào.

– Bạn khuấy tiếp để bơ tan ra rồi đợi nó sôi lại khoảng 3 phút. Sau 3 phút thì nấu với lửa riu riu khoảng 5 phút nữa là tắt bếp được rồi. Sau khi tắt lửa bạn bỏ phần hương vani còn lại vào khuấy đều chảo socola lên là xong.

– Khi hỗn hợp socola đã hoàn thành xong thì bạn để cho nó nguội. Socola nguội rồi thì bạn bỏ vào một cái hủ có vòi dài để dễ xịt lên kem dừa hơn.

Thành phẩm

Món kem dừa đã làm hoàn chỉnh xong
Món kem dừa đã làm hoàn chỉnh xong

– Đâu phộng thì bạn rang cho chín vàng sau bỏ vỏ đập dập đậu ra. Mứt dừa sấy khô bạn cũng đập cho dập dập ra nhé.

– Bạn lấy cái muỗng múc kem múc từng cục kem bỏ vào vào quả dừa đã được lột sẵn. Ròi rắc thêm đậu phộng rang và mứt dừa khô trên các cục kem. Cuối cùng, bạn lấy hủ socola xịt lên xung quanh kem là đã làm hoàn thành xong kem dừa cực kỳ ngon.

Với cách làm kem dừa mát lạnh thơm ngon này mình mong các bạn làm thành công được món kem hấp dẫn này!