Cách làm trà dâu thơm ngon chỉ với 3 bước đơn giản tại nhà

Cách làm trà dâu thơm ngon chỉ với 3 bước đơn giản tại nhà

Trà dâu là loại trà khá ngon, được nhiều bạn trẻ ưa thích, chúng có tác dụng giải nhiệt còn giúp làm đẹp da. Cùng tham khảo cách làm trà dâu đơn giản nhé.

Trà dâu là một trong những loại trà trái cây được mọi người yêu thích nhất hiện nay. Một số thương hiệu thức uống lớn làm nên tên tuổi cũng nhờ vào món trà dâu cuốn hút này. 2 Cách làm trà dâu dưới đây sẽ giúp các bạn có ngay những ly trà thơm ngon mà không cần phải “đội nắng” ra đường và hãy cùng mình tìm hiểu ngay nhé.

1. Cách làm trà dâu Đông Du

Trà dâu không chỉ là thức uống ngon mà chúng còn có tác dụng giải nhiệt cơ thể. Mà giúp làm đẹp da cho những ngày nắng nóng, cùng tham khảo cách làm trà dâu đơn giản ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu để làm trà dâu Đông Du

  • Dâu tây 500g
  • Trà túi lọc 6-7 gói
  • Đường phèn 100g
  • Chanh vàng 1 quả
  • Nước lọc 2 lít
  • Mật ong 3 muỗng
  • Lá bạc hà
  • Đá viên
Cách làm trà dâu
Nguyên liệu để làm nên trà dâu Đông Du

Hướng dẫn làm trà dâu Đông Du

Bước 1: Sơ chế

Đầu tiên, dâu mua về bạn đem ngâm với nước muối loãng khoảng  tầm 5- 10 phút sau đó rửa lại nhiều lần với nước cho thật sạch. Khi dâu đã ráo nước rồi thì ta dùng dao cắt bỏ cuống

Bước 2: Nấu trà

Tiếp theo, các bạn cho vào nồi 2 lít nước và nấu đến khi nước nóng thì cho các gói trà túi lọc vào. Bạn để ý trên gói trà mình dùng là yêu cầu nấu bao nhiêu phút vì tùy từng loại trà có thời gian nấu sẽ khác nhau đấy.

Nấu nước trà
Nấu nước trà 

Sau khi thấy nước đã chuyển sang màu trà vàng đậm, thì bạn lấy các túi lọc ra rồi cho vào nồi 100g đường phèn. Và tiếp tục nấu cho đường tan sau đó tắt bếp và để trà nguội.

Bước 3: Chế biến dâu và chanh

Trong lúc đợi trà nguội thì bạn cho 300g dâu tây vào máy và xay nhuyễn. Sau khi xay bạn cho dâu ra rây để lọc sạch các lợn cợn còn lại. Tiếp đến cho vào dâu tây đã xay nhuyễn 3 muỗng canh mật ong rồi khuấy đều.

Tiến hành chế biến dâu và chanh
Tiến hành chế biến dâu và chanh

Với 200g dâu tây còn lại các bạn sẽ cắt miếng để lát nữa chúng ta cho vào trong trà ăn kèm nhé. Còn với chanh thì bạn cắt khoanh tròn mỏng để trang trí và tạo độ thơm cho trà. Và nhớ bỏ đi các hạt chanh nhé.

Thành Phẩm

Sau khi trà đã nguội các bạn cho dâu tây xay, dâu tây miếng và chanh vàng cùng lá bạc hà vào. Khuấy đều là chúng ta đã có ngay một ly trà dâu để giải khát rồi đấy. Nhớ vớt bọt bỏ đi nếu thấy trong trà chúng ta có nhiều bọt trắng nha.

Hoàn thành nước uống trà dâu chỉ với 3 bước đơn giản
Hoàn thành món nước uống trà dâu chỉ với 3 bước đơn giản 

Cho trà ra ly và thêm ít đá để uống ngon hơn. Với những phần trà còn dư các bạn cho vào bình để vào ngăn mát tủ lạnh để uống dần nha.

2. Cách làm trà dâu tằm

  • Thay thế trà sữa bằng trà dâu tằm là cách thanh lọc giải độc và bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Dâu tằm là trái cây chứa nhiều vitamin và anthocyanins với các loạt khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Công thức làm ra món thức uống này cũng không cầu kỳ như bạn nghĩ. Và cùng vào bếp làm ngay món đồ uống khoái khẩu để cả đình thưởng thức thôi.

Nguyên liệu làm trà dâu tằm

  • Dâu tằm 500 gr 
  • Đường 500 gr 
  • Lục trà 200 ml (giữ lạnh) 
  • Nước đường 60 ml 
  • Chanh 1 quả 
  • Tắc 1 quả
Cần chuẩn bị nguyên liệu làm trà dâu tằm
Cần chuẩn bị nguyên liệu làm trà dâu tằm

Hướng dẫn làm trà dâu tằm

Bước 1: Sơ chế 

Đầu tiên, các bạn sẽ đem 500gr dâu tằm rửa với 2 – 3 lần nước sạch. Và bạn đổ nước sôi trụng sơ dâu tằm qua 1 lượt để cho dâu được sạch và mềm hơn rồi sau đó bạn để ráo.

Bước 2: Ướp dâu tằm

Tiếp đó, các bạn cho dâu tằm và 500gr đường vào 1 cái bát lớn. Taạn sẽ rải lần lượt 1 lớp dâu rồi đến 1 lớp đường cho dâu được ướp đều với đường.

Tiến hành ướp dâu tằm cùng với đường
Tiến hành ướp dâu tằm cùng với đường

Kế tiếp, bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc kín dâu lại và để ngâm trong vòng 15 – 20 tiếng cho đường tan hết.

Bước 3: Tiến hành sên dâu, pha trà

Sau khoảng 20 tiếng, các bạn lấy dâu đã ngâm ra và cho vào nồi rồi bắc lên bếp. Và đun ở lửa vừa trong 5 phút vừa đun bạn vừa dùng vá khuấy đều nhé.

Sên dâu tằm ở mức lửa vừa
Sên dâu tằm ở mức lửa vừa

Sau khi sên dâu xong, tiến hành pha trà bạn sẽ cho lần lượt 200ml lục trà lạnh đã ủ sẵn. Cùng 80ml nước cốt dâu tằm, 60ml nước đường vào ly và trộn đều thật rồi thêm vào đó 1 ít đá.

Tiếp đó, các bạn hãy thái lát 1 quả tắc và 1 quả chanh rồi để vào xung quanh ly để trang trí. Để ly trà dâu có vị tươi mới thì bạn có thể để lên trên 1 ít quả dâu tằm tươi nhé.

Thành Phẩm

Ly trà dâu tằm tươi mát cùng với hương thơm lừng mùi dâu tươi và thoang thoảng mùi chanh, tắc. Trà dâu tằm uống có độ ngọt vừa phải và vị chua tự nhiên của dâu hòa quyện với nhau rất hấp dẫn.

Thành phẩm trà dâu tằm vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe
Thành phẩm trà dâu tằm vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe

Chỉ với vài bước đơn giản các bạn sẽ dễ dàng thực hiện thành công 2 công thức cách làm trà dâu. Hấp dẫn, thanh mát và giải khát cho những ngày trời nắng nóng oi bức. Mùa hè này, bạn đừng chần chừ mà hãy thử ngay cách làm trà dâu hấp dẫn. Vị trà cùng với vị dâu hòa vào nhau sẽ làm mùa hè của bạn thêm hương sắc chúc bạn thực bạn thực hiện thành công nhé!