Cách làm lẩu thái hải sản chua cay ngon đậm đà dễ nhất 2023

Cách làm lẩu thái hải sản chua cay ngon đậm đà dễ nhất 2023

Giới thiệu vài lời về món lẩu thái. Cách làm lẩu Thái đúng chuẩn vị cay chua của xứ sở Thái lan rất đơn giản mà không cần đến gói gia vị.

Cách làm lẩu thái  có bao nhiêu công đoạn. Các buổi họp mặt cùng với bạn bè hay cuối tuần gia đình sun họp thì ăn món gì là hợp nhỉ? Lẩu Thái  vừa chua vừa cay cay, có nhiều chất đạm và chất xanh sẽ là chọn lựa đứng đầu đấy. Mình sẽ chỉ công thức cho bạn Cách làm món lẩu thái hải sản chua cay vừa đơn giản lại ngon. 

Giới thiệu vài lời về món lẩu thái đặc biệt

cách làm lẩu thái
Giới thiệu vài lời về món lẩu thái đặc biệt

Món lẩu thái này được người dân Thái Lan sáng tạo ra với cái tên là Tom Yum. Từ “Tom” có nghĩa là trong lúc nấu nồi lẩu sẽ sôi lên, từ “Yum” là tên gọi của các loại thảo mộc truyền thống.

Nếu lẩu thái truyền thống sẽ có nguyên liệu chính là sả, riềng, nước dừa và chanh. thì thành phần chủ yếu của món lẩu Thái hải sản của nước Việt ta là cà chua, sả, ớt và me, ớt. Với màu đỏ rất đẹp từ quả cà chua chín mọng cùng hương thơm và vị chua cay. Dù cho khách hàng có khó tính đến đâu cũng phải vừa bụng.

Không cần có bí quyết gì đặc biệt, chỉ cần có một gói gia vị lẩu thái và đầy đủ các nguyên liệu rất quen thuộc quanh ta. Là bạn đã có thể nấu được một nồi lẩu Thái say đắm mê lòng người rồi.

Món Lẩu Thái muốn ngon thì phải ăn với loại rau nào?

Món Lẩu Thái muốn ngon thì phải ăn với loại rau nào?
Món Lẩu Thái muốn ngon thì phải ăn với loại rau nào?

Rau là một thành phần không thể không có khi các bạn ăn món lẩu. Các loại rau không chỉ có vai trò trong việc cung cấp chất dinh dưỡng trong cho cơ thể chúng ta. Nó còn làm cho nồi lẩu thái thêm đa dạng đẹp mắt, mà nó còn có tác dụng làm đã ngán khi ăn chung với quá nhiều cá thịt.

Vậy nên, nếu bạn muốn nồi lẩu Thái của mình ngon và hấp dẫn, thì bạn cần phải chuẩn bị thêm các loại rau để ăn chung với món lẩu Thái. Các loại rau mà ta hay ăn như rau cải, rau mồng tơi, rau muống, hoa chuối, rau nhút, cần đước, quả bắp trái, cải thảo, nấm kim châm,bào ngư, nấm đùi gà, nấm linh chi trắng,…

Cách làm lẩu thái hải sản chua cay ngon đậm đà dễ nhất 2023

Phần nguyên liệu mà mình chuẩn bị để nấu lẩu thái trong bài dưới này dành cho tầm 15 người.

Nguyên liệu đầy đủ để nấu được nồi lẩu thái đạt tiêu chuẩn ngon

Nguyên liệu đầy đủ để nấu được nồi lẩu thái đạt tiêu chuẩn ngon
Nguyên liệu đầy đủ để nấu được nồi lẩu thái đạt tiêu chuẩn ngon

Các loại rau và ăn cùng với lẩu thái cần có:

  • 2 kg Rau Cải thảo
  • 4 quả Bắp Mĩ 
  • 1 kg Nấm rơm
  • 1 kg Đậu hũ
  • 2 kg Thịt bò tươi
  • 2 kg Tôm sú tươi
  • 1kg6 Cá chả viên 
  • Mì tôm hay bún tươi
  • Các loại rau như rau cải, rau mồng tơi, rau muống, hoa chuối,…

Nấu nước dùng của nồi lẩu Thái cần có:

  • 6 lít Nước hầm xương heo
  • 15 quả ớt đỏ
  • 15 lá chanh
  • 16 lát riềng
  • 4 nhánh Sả đã cắt khúc nhỏ
  • 2 củ Hành tây
  • 4 trái Cà chua chín đỏ
  • 2 gói gia vị lẩu Thái
  • 12 thìa canh Nước mắm ngon
  • 2 trái Chanh

Làm nước chấm ăn lẩu thái cần có:

  • 4 thìa canh Nước tương
  • 4 thìa cà phê đường
  • 2 thìa canh dầu mè
  • 2 thìa cà phê Gia vị nước sốt tom yum
  • Ớt và mè rang

Các bước chi tiết để nấu lẩu Thái được ngon

Các bước chi tiết để nấu lẩu Thái được ngon
Các bước chi tiết để nấu lẩu Thái được ngon

Bước 1: Bắp lột sạch vỏ, bỏ râu của bắp đi, rửa sạch bắp rồi cắt khúc nhỏ khoảng 4cm. Rau cải thảo tách từng lá, rồi rửa sạch với nước và cắt thành miếng nhỏ khoảng 5cm.

Bước 2: Nấm bạn cắt gốc rồi rửa sạch, cắt nấm thành miếng ăn vừa miệng. Rau thì đem ngâm với nước pha muối loãng rồi rửa lại cho sạch, cắt hết rau thành khúc nhỏ.

Bước 3: Đậu hũ cắt thành 10 miếng bé. Thịt bò bạn rửa sạch với nước rồi cắt lát thật mỏng. Tôm thì lặt bỏ đầu với duôi của nó đi.

Bước 4: Bỏ 2 thìa cà phê gia vị sốt tom yum, 4 thìa cà phê đường, 4 thìa canh nước tương, 2 thìa cà phê dầu mè và một ít ớt cắt lát nhỏ, mè rang vào một cái tô lớn rồi trộn tất cả thật đều.

Bước 5: Cà chua rửa sạch với nước rồi cắt theo kiểu múi cau. Lá chanh, riềng. sả, hành tây, ớt bạn đem cắt thật nhỏ.

Chỉ chi tiết cách để làm ra một nồi lẩu thái ngon đạt tiêu chuẩn
Chỉ chi tiết cách để làm ra một nồi lẩu thái ngon đạt tiêu chuẩn

Bước 6: Bạn lấy một nồi to, rồi cho nước hầm xương lợn hay xương gà vào. Sau đó bỏ nồi nước lên bếp lửa rồi nấu cho sôi. Khi nồi nước dùng đã sôi, bạn bỏ ớt, riềng, sả, lá chanh, cà chua, hành tây, cà chua vào một lần.

Bước 7: Bạn bỏ 2 thìa cà phê gia vị lẩu Thái, nước cốt chanh và 12 thìa canh nước mắm vào nồi lẩu. Tiếp theo bạn nêm nếm nồi nước lẩu vừa miệng rồi đậy kín nắp nấu đến khi sôi.

Bước 8: Bạn cho nước dùng lẩu vào cái nồi vừa vừa để có thể dùng bếp ga mini, rồi dọn tất cả các nguyên liệu ăn chung với lẩu ra cùng.

Bước 9: Bạn bỏ bắp đã cắt khúc vào đầu tiên để nước lẩu ngọt hơn. Đợi nước lẩu sôi lên rồi thì bạn bỏ các loại rau hay nguyên liệu mà bạn thích vào rồi ăn thôi.

Thành phẩm

Một nồi lẫu thái hải sản và rau ăn cùng trông thật hấp dẫn
Một nồi lẫu thái hải sản và rau ăn cùng trông thật hấp dẫn

Lấy nước lẩu ra cho vào một nồi lẩu chuyên dụng rồi đặt lên một cái bếp ga nhỏ. Phần nước lẫu còn lại thì bạn để bỏ thêm trong lúc ăn.

Nấu cho nước lẩu sôi lên, rồi lần lượt bỏ tôm, nghêu, mực, thịt bò, bạch tuộc vào nồi nước lẩu trước. Đợi đến khi nước sôi thì bỏ vừa đủ các loại rau và các loại nấm vào đợi chín là có thể ăn được.

Bí quyết để nấu ra được một nồi lẩu thái ngon ăn không ngán

Để nước dùng được thơm và ngọt hơn thì mọi người có thể dùng xương gà hay xương ống ống heo đều được nhé

Thành phần thịt bò, hay hải sản ai muốn ăn nhiều hay ít gì thì tùy khẩu vị mỗi người nhé.

Để ăn món lẩu Thái được chất lượng và ngon hơn, bạn nên ăn rau lúc nào thì bỏ rau lúc đó.

Nếu bạn muốn cho nồi nước lẩu của mình có vị chua thanh thì hãy thêm giấm bỗng hay nước cốt me đều được.

Nếu vẫn bạn còn phân vân nghĩ xem ăn gì hôm nay, thì hãy vào bếp ngay và liền để nấu một nồi lẩu Thái ăn cùng với những người thân thôi nào. Nồi lẫu này chắc chắn sẽ làm cho gia đình bạn vui vẻ và ấm áp hơn rất nhiều. Chúc bạn thành công nấu ra được nồi lẫu thái với cách nấu lẫu thái này của mình nhé!