Cách làm pizza hải sản ngon bằng lò nướng dễ nhất năm 2023

Cách làm pizza hải sản ngon bằng lò nướng dễ nhất năm 2023

Pizza hải sản là sự kết hợp giữa vị ngọt của hải sản và vị thơm của bánh. Cùng tìm hiểu cách làm pizza hải sản nóng giòn ngay tại nhà bằng lò nướng nhé

Bạn thích ăn pizza hải sản nhưng vì thành quá đắt đỏ nên lo lắng, đừng lo vì chỉ với những bước thực hiện đơn giản ngay tại nhà, chúng ta đã dễ dàng làm được một chiếc pizza hải sản ngon miệng trông vô cùng đẹp mắt không thua gì ngoài tiệm. Vậy cách làm pizza hải sản tại nhà thực hiện như thế nào thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của tôi nhé!

Giới thiệu đôi nét về bánh pizza

cách làm pizza hải sản

Bánh Pizza được người Việt Nam phát âm với từ quen thuộc là “bánh bi da”, vốn là một loại bánh có hình tròn dẹt nổi tiếng toàn thế giới. Nguyên liệu chính để làm nên một chiếc bánh pizza là bột mỳ, nước và nấm lên men ủ ít nhất 2 ngày. Bánh pizza được làm ra từ việc nhào nặn bột mỳ với hình dáng tròn dẹt rồi để vào lò nướng chín.

Theo những ghi chép của nhiều nhà nghiên cứu thì tiền thân của bánh pizza đầu tiên xuất hiện hơn một nghìn năm trước đây. Nhiều ý kiến cho rằng món ăn này xuất phát từ Hy Lạp. Hầu hết đều đồng ý rằng tiền thân của bánh pizza hiện nay là loại bánh làm từ bột mỳ và nướng trên những phiến đá phẳng, nóng xuất xứ từ nước Ý.

Kể từ đó chiếc bánh tròn ngày phát triển hơn thế và trở nên phổ biến tại thành phố nước Ý này tới năm 1889 nữ hoàng Margherita Teresa Giovanni đến thăm thành phố Napoli. Một chiếc bánh pizza với cà chua và phô mai mozzarella chính là món ăn đặc biệt dùng để tiếp đón nữ hoàng chủ quán rượu Pietro Il Pizzaiolo mà ông Raffaele Esposito đã chuẩn bị.

Cách làm pizza hải sản ngon bằng lò nướng dễ nhất năm 2023

Thường thì các bạn vẫn nghĩ cách làm pizza khá khó để thực hiện vì nguyên liệu và các công đoạn để chế biến của nó. Nhưng không, hãy chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau đây để cùng tôi thực hiện những bước tiếp theo nhé!

Nguyên liệu để làm pizza hải sản ngon

Nguyên liệu để làm pizza hải sản ngon
Nguyên liệu để làm pizza hải sản ngon
  • Tôm sú: 200g
  • Mực ống: 200g
  • Ớt chuông: 2 quả đỏ, 2 quả vàng.
  • Ớt sừng: 2 quả
  • Hành tím Ấn Độ: 2 củ
  • Hành tím, tỏi: 6 củ
  • Phô mai: 200g
  • Chuẩn bị bột mì chuyên để làm bánh mì
  • 1 ít men khô
  • Gia vị cơ bản : Muối, đường, hạt nêm, tiêu, dầu ăn, tương cà

Mẹo để mua nguyên liệu làm Pizza đúng cách

Khi chọn mua tôm ngon nên chọn những con có phần thân chắc chắn, vỏ bóng, phần đầu cứng dính chặt với thân tôm, chân tôm chặt với thân, thịt tôm phải săn chắc.

Đối với những con mực ngon nên chọn mực tươi thì sẽ có sự đàn hồi cao cùng độ săn chắc. Hãy dùng ngón tay bạn để ấn thử vào thân mực, là mực tươi thì thân mực sẽ trở về trạng thái ban đầu.

Sơ chế nguyên liệu để làm Pizza ngon

Sơ chế nguyên liệu để làm Pizza ngon
Sơ chế nguyên liệu để làm Pizza ngon

Ớt chuông đem đi rửa sạch, cắt thành những miếng vuông nhỏ.

Cắt nhỏ ớt sừng, bỏ hạt.

Hành tím cắt thành những khoanh tròn.

Băm nhuyễn tỏi và hành tím

Rửa sạch tôm rồi lột vỏ, cắt dọc lưng tôm để lấy chỉ lưng.

Mực ống rửa cho thật sạch, cắt thành những khoanh tròn mỏng.

Tôm và mực đem cho vào tô. Cho vào 1 thìa muối, 1 thìa đường, 1 thìa tiêu, 2 thìa hạt nêm, trộn đều với nhau rồi ướp khoảng thời gian 14 phút.

Làm vỏ bánh để làm pizza 

Làm vỏ bánh để làm pizza
Làm vỏ bánh để làm pizza 

Muốn làm vỏ bánh thì trước tiên ta cho 3 chén bột mì vào thau. Sau đó cho 2 muỗng men, 1 thìa muối, 2 thìa đường. Sau đó trộn thật đều với nhau

Tiếp tục dùng chén đong bột mì trước đó, cho 1 bát nước vào thau. Sau đó tiến hành nhào bột lên. Nhào tới khi nào bột mịn, không bị dính bột vào tay nữa là được

Nêm 2 thìa bơ vào bột, nhào tiếp tới khi bột mịn lần nữa.

Lớp dầu ăn mỏng đem cho vào tô. Cho thêm bột vào, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi ủ trong thời gian là một tiếng rưỡi

Sau khi bột làm bánh đã ủ xong thì lấy bột ra, tạo hình cho vỏ bánh bằng cách dùng tay nhào bột. Cho bột vào vỉ nướng sau khi đã cán bột mỏng. Lấy nĩa đâm xung quanh lòng trong của phần vỏ bánh, làm vậy trước khi nướng thì bánh sẽ không bị phồng trong quá trình nướng.

Xào nguyên liệu để làm nhân pizza

Cho 1 lượng dầu ăn lên chảo, dầu nóng rồi thì cho hành cùng tỏi băm vào phi thơm. Phần tôm và mực đã ướp đem cho vào để xào chín rồi cho ra chén.

Nướng bánh pizza đúng cách

Nướng bánh pizza đúng cách
Nướng bánh pizza đúng cách

Vỏ bánh được cho vào lò nướng, để mức nhiệt ở nhiệt độ cao nhất, bật chế độ quạt rồi nướng thời gian 6. Sau 6 phút, lấy vỏ bánh ra, xịt tương cà lên, quét đều nhau trên mặt bánh. Cho thêm khoanh hành, ớt chuông đều lên trên vỏ bánh. Phần phô mai được cho tiếp lên trên. Tiếp đó là cho phần hải sản lên. Cuối cùng mới cho phần ớt sừng lên.

Lưu ý: Bạn nhớ chú ý bánh trong quá trình nướng  vì tùy theo kích cỡ mà bánh chín nhanh hay chín lâu nhé!

Thành phẩm

Thành phẩm pizza ngon
Thành phẩm pizza ngon

Bánh sau khi chín sẽ mang lớp vỏ giòn cứng, phần rau giòn, phần nhân hải sản mềm. Phô mai chảy ra trên mặt pizza mang vị béo ngậy hấp dẫn vô cùng.

Những điều cần lưu ý khi làm bánh pizza hải sản tại nhà

Trong quá trình nướng bánh, nên để dụng cụ nướng nóng đủ lâu rồi mới để bánh vào. Việc cho bánh vào để nướng quá sớm sẽ khiến bánh không đạt được tiêu chuẩn về độ giòn không được chín đều về phần bánh.

Nên ủ bột lâu và đủ thời gian trong tiếng rưỡi nhằm để vỏ bánh khi nướng sẽ giòn hơn.

Bài viết trên nhằm giúp cho các bạn có thêm kinh nghiệm và biết cách thực hiện đúng cách để làm nên 1 món pizza ngon đúng điệu ngay tại nhà để đãi người thân. Tôi hi vọng các bạn sẽ làm ra được thành phẩm ngon nhất dựa trên hướng dẫn của tôi nhé!