Thác Bản Giốc nằm trong top thác nước đẹp nhất Việt Nam

Top thác nước đẹp nhất Việt Nam nhất định phải đến

Không chỉ có nền văn hóa ẩm thực đa dạng, mà nước ta nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh hùng vĩ được du khách trong và ngoài nước hết lời khen ngợi. Trong bài viết dưới đây, 121db.net sẽ dẫn bạn dạo qua top thác nước đẹp nhất Việt Nam – kiệt tác của thiên nhiên không thể bỏ lỡ trong đời.

Thác Bản Giốc – tỉnh Cao Bằng

Thác Bản Giốc là một thác nước tự nhiên tọa lạc ở tỉnh Cao Bằng, được công nhận là thác nước lớn nhất Đông Nam Á và nằm trong top 6 thác nước đẹp nhất thế giới. Đã có nhiều tạp chí nổi tiếng ca ngợi bởi vẻ đẹp của nó giống như một dải lụa trắng mềm mại uốn quanh thảm thực vật xanh của đại ngàn hùng vĩ. Để tham quan Thác Bản Giốc được thuận lợi và chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây thì bạn nên đi vào mùa lúa chín tháng 9 – tháng 10 hàng năm nhé.

Thác Bản Giốc nằm trong top thác nước đẹp nhất Việt Nam
Thác Bản Giốc nằm trong top thác nước đẹp nhất Việt Nam

Thác Dambri – tỉnh Lâm Đồng

Thác Dambri hay còn được gọi với cái tên khác là thác Bảy tầng, nằm trong quần thể du lịch Dambri cách trung tâm TP.Bảo Lộc gần 18km. Xung quanh thác được bao phủ bởi rừng cây xanh mát và rực rỡ sắc hoa. Để đến thác, bạn sẽ đi bộ qua 138 bậc thang dọc sườn núi, vừa đi vừa ngắm cảnh. Ngoài ra, đến với khu du lịch thác Dambri, bạn còn có thể tham gia được nhiều trò chơi thú vị như: trượt ống, trượt patin, tàu lượn siêu tốc,…

Thác Pongour – tỉnh Lâm Đồng

Nằm trong top thác nước đẹp nhất Việt Nam, thác Pongour đã từng được vua Bảo Đại ngợi phong là “Nam Thiên Đệ Nhất Thác”. Các bậc đá xếp bằng phẳng theo từng tầng, chia nước thành hàng trăm dòng chảy nhỏ trắng xóa đã thu hút không ít du khách đến đây chiêm ngưỡng. Thời gian từ tháng 6 – tháng 11 sẽ có lượng nước đổ về vô cùng dồi dào, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ, đẹp nhất ngây từ tạo hóa.

Thác Dray Nur – tỉnh Đắk Lắk

Ngon thác này chính là niềm tự hào của người dân Đắk Lắk, nổi tiếng với độ cao hơn 30m, dài khoảng 250m. Ở phía sau thác là một hang động khoảng 3.000m2 tạo nên sự thú vị cho du khách đến tham quan.

Thác Mây – tỉnh Thanh Hóa

Thác Mây nằm gần Vườn quốc gia Cúc Phương với con đường dẫn vào khá khó đi, nhưng chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách bởi cảnh quan vô cùng thơ mộng. Thác có chiều dài hơn 100m, chia thành 9 tầng vô cùng độc đáo. Để tham quan thác một cách trọn vẹn, bạn nên đi vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 8. Lúc này, thời tiết nắng ấm và bạn có thể trải nghiệm ngâm mình dưới dòng nước cực kỳ mát lạnh.

Thác Mây cũng là một kiệt tác thiên nhiên mà bạn không nên bỏ lỡ
Thác Mây cũng là một kiệt tác thiên nhiên mà bạn không nên bỏ lỡ

Thác Voi – Đà Lạt – tỉnh Lâm Đồng

Thác Voi còn có cái tên khác là thác Liêng Rơwoa – một di tích quốc gia và cũng nằm trong top thác nước đẹp nhất Việt Nam. Khi đến đây, bạn không chỉ chiêm ngưỡng được những dòng nước đổ xuống cuồn cuộn từ con thác lớn, mà còn có cơ hội phá hang Dơi đầy bí ẩn.

Thác Yang Bay – tỉnh Khánh Hòa

Yang Bay theo tiếng dân tộc Raglai có nghĩa là “thác của Trời”. Thác sở hữu độ cao hùng vĩ lên đến 80m, dài hơn 2.000m. Đến đây, bạn có thể ngắm dòng thác trắng xóa cùng toàn cảnh rừng núi hoang sơ.

Top thác nước đẹp nhất Việt Nam trên đây với cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ làm xiêu lòng người. Thanh xuân này bạn nhất định phải trải nghiệm hết tất cả những địa danh đó nhé! Hãy cùng sắp xếp thời gian và lên lịch đi thôi nào.