Cách làm bánh sắn nướng thơm ngon với 2 cách dễ làm nhất

Cách làm bánh sắn nướng thơm ngon với 2 cách dễ làm nhất

Cách làm bánh sắn nướng rất dễ với nhiều cách khác nhau, có thể nướng lò hoặc chiên áp chảo vẫn cho thành phẩm thơm ngon khó cưỡng để thưởng thức.

Cách làm bánh sắn nướng dễ làm, thơm ngon, đổi vị cho cả gia đình. Củ sắn hay còn được gọi là khoai mì là một loại lương thực, vô cùng quen thuộc với người dân việt Nam. Sắn có rất nhiều cách chế biến khác nhau và nổi bật, trong số đó là bánh sắn nướng. Bánh sắn nướng là một món bánh cô cùng hấp dẫn, được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt của sắn, hòa quyện với các nguyên liệu làm tăng độ béo ăn rất ngon. Cùng 121db.net tìm hiểu cách làm qua bài viết sau đây nhé.

Cách làm bánh sắn nướng có cốt dừa

Món bánh sắn nướng cốt dừa được rất được yêu thích
Món bánh sắn nướng cốt dừa được rất được yêu thích

Nguyên liệu làm bánh

Để có thể làm bánh sắn nướng cốt dừa cần có các nguyên liệu như sau:

1kg củ sắn dây

300gr nước cốt dừa

100gr sữa đặc

50gr whipping cream

30gr bơ lạt

2 lòng đỏ trứng gà

30gr bột năng

80gr đường

Tinh chất vanilla

Dụng cụ thực hiện như mài, tô, phới dẹt, dao, găng tay, khuôn bánh, giấy nến,…

Cách làm bánh sắn nướng

Sơ chế nguyên liệu

Sắn sau khi chúng ta mua về thì tiến hành cắt bỏ hai đầu và lột sạch vỏ, sau đó bổ đối sắn theo chiều dọc củ để lấy hết phần gân sắn. Sau đó chúng ta đem sắn đi ngâm với nước từ 1 đến 2 giờ hay cũng có thể để qua đêm, làm như vậy giúp loại bỏ các loại độc tố có trong sắn. Tiếp theo khi đã ngâm đủ thời gian chúng ta vớt sắn ra và để cho ráo nước, sau đó mang săn đi mài nhuyễn. nếu sau khi mài xong mà săn vẫn còn ẩm thì nên dùng tay vắt kiệt cho đến khi sắn khô ráo hoàn toàn.

Trộn hỗn hợp bánh sắn

Đầu tiên, chúng ta sẽ tiến hành cho vào tố sắn đã mài nhuyễn và vắt khô 80gr đường, 30gr bột năng, 2 lòng đỏ trứng gà, nửa muỗng cà phê tinh chất vanilla, 100gr sữa đặc rồi sau đó dùng tay trộn hỗn hợp này thật đều lên.

Chuẩn bị và sơ chế các nguyên liệu cho cách làm món bánh sắn nướng cốt dừa
Chuẩn bị và sơ chế các nguyên liệu cho cách làm món bánh sắn nướng cốt dừa

Tiếp theo cho vào hỗn hợp 30g bơ lạc và tiếp tục trộn đều tay. Sau cùng chúng ta cho thêm 50gr whipping cream, 300gr nước cốt dừa vào rồi dùng phới dẹt đảo đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau là được.

Nướng bánh sắn

Đầu tiên chúng ta quét một lớp bơ đã đun chảy vào khuôn bánh rồi đặt giấy nướng bánh vào trong. Sau đó chúng ta cho hỗn hợp bánh sắn đã được trộn đều vào và dàn đều mặt bánh, nướng bánh ở nhiệt độ 175 độ C trong 60 phút là được.

Khi bánh chín có thể dùng dao nhọn nạy nhẹ rìa bánh rồi lấy bánh ra khỏi khuôn.

Thành phẩm

Bánh sắn nướng cốt dừa khi hoàn thành có màu vàng vô cùng đẹp mắt kết hợp với mùi thơm hấp dẫn. Khi ăn bánh có vị mềm, tan trong miệng vô cùng hấp dẫn.

Cách làm bánh sắn nướng nhân đậu xanh

Nguyên liệu làm bánh

Khoai mì : 1kg

Bơ : 170g

Đường cát : 1 chén

Nước cốt dừa : 5 chén

Dừa nạo : 1 chén

Đậu xanh : 150g

Trứng gà : 2 quả

Vani : 1 muỗng

Sữa đặc có đường : 1/2 chén

Cách để làm bánh sắn nướng có đậu xanh

Sơ chế nguyên liệu

Sắn sau khi mua về chúng ta tiến hành gọt vỏ và mang đi ngâm với nước muối ít nhất 6 tiếng để loại bỏ độc tố có trong sắn, sau đó đem sắn đi rửa lại với nước sạch nhiều lần và để ráo. Tiếp theo chúng ta tiến hành cắt sắn thành những lát nhỏ rồi mang đi xay nhuyễn, dùng rây lược bỏ phần nước và giữ lại xác khoai mì.

Biến tấu đổi vị với cách làm bánh sắn nướng đậu xanh
Biến tấu đổi vị với cách làm bánh sắn nướng đậu xanh

Đậu xanh thì mang đi ngâm với nước từ 3 đến 4 tiếng để cho mềm ra, sau đó mang đi hấp trong vòng 15 -20 phút, khi đậu chín thì vớt ra rồi mang đi xay nhuyễn, khi xay cho thêm ¼ chén sữa đặc rồi tiếp tục xay cho mịn ra.

Nướng bánh

Đầu tiên chúng ta cho các nguyên liệu đã sơ chế như khoai mì đã xay, đậu xanh, đường, trứng gà, bơ tan chảy, muối, vani, nước cốt dừa cùng với dừa nạo vào và tiến hành trộn đều để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn.

Tiếp theo chúng ta mở lò ở nhiều độ 180 độ C trong khoảng 10 phút để làm nóng lò. Cùng lúc đợi lò nóng lên, chúng ta phết một lớp bơ mỏng vào khuôn bánh rồi đổ hỗn hợp đã trộn vào khuôn.

Bánh cần được nướng ở nhiệt độ phù hợp để có thành phẩm đẹp mắt, hấp dẫn
Bánh cần được nướng ở nhiệt độ phù hợp để có thành phẩm đẹp mắt, hấp dẫn

Nướng bánh trong vòng 40 – 60 phút cho đến khi phần vỏ bánh có màu vàng nâu thì có thể lấy bánh ra khỏi lò để thưởng thức.

Thành phẩm

Khi bánh sắn nướng đậu xanh chín sẽ có lớp bề mặt vàng ướm nhìn rất ngon miệng kết hợp với một hương thơm hấp dẫn.

Mẹo khi chọn sắn để làm bánh

Chúng ta khi chọn sắn để làm bánh thì nên chọn những củ sắn tươi, mập mạp, thẳng, vỏ mỡ màng thì sẽ có ít xơ, mềm và ngọt. Hoặc có thể dùng ngón tay cào xước lớp vỏ, nếu bên trong có màu hồng nhạt thì sử dụng còn nếu màu trắng thì nên bỏ qua, vì củ sắn có vỏ trong màu hồng nhạt có ít độc tố gây hại hơn củ sắn có vỏ trong màu trắng.

Trên bài viết là toàn bộ thông tin về cách làm món bánh sắn nướng thơm ngon vô cùng hấp dẫn. bạn có thể tham khảo để làm món bánh hấp dẫn này cho gia đình mình cùng nhau thưởng thức để trổ tài bếp núc của bản thân,

Chúc các bạn thành công!