Cách làm miến xào với 2 công thức dai ngon hấp dẫn

Cách làm miến xào với 2 công thức dai ngon hấp dẫn

Miến xào là món ăn đầy dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích. Vậy hãy vào bếp cùng 121db sẽ hướng dẫn bạn 2 cách làm miến xào thơm ngon nhé!

Món miến xào là món ăn quá quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam và được nhiều người yêu thích. Nếu các bạn cũng là người mê mẩn cái dai dai, trong trong đẹp mắt của những sợi miến. Thì không nên bỏ qua cách làm miến xào siêu ngon, siêu bắt mắt trong bài viết này của 121db nhé. Đảm bảo thành phẩm sẽ là đĩa miến cực phẩm ai ai nhìn cũng phải thèm đấy!

1. Cách làm miến xào hải sản

Đổi vị cho bữa cơm hằng ngày với món miến xào hải sản dai ngon. Sợi miến dai dai kết hợp với các loại hải sản tươi ngon là một lựa chọn tuyệt vời để lấy lại khẩu vị.

Nguyên liệu để làm món miến xào hải sản

  • 200g miến
  • 100g mực
  • 100g tôm
  • Nấm hương  
  • Ớt chuông xanh 
  • Ớt chuông đỏ, 
  • Cà rốt, bông cải xanh
  • Hành lá, tỏi, hành tím
Cách làm miến xào
Cần chuẩn bị nguyên liệu để làm món miến xào hải sản

Hướng dẫn làm miến xào hải sản

Bước 1: Sơ chế

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch ớt chuông đỏ, ớt chuông xanh bỏ hết hạt bên trong và thái sợi mỏng vừa ăn. Kế đến, bóc vỏ hành tím và băm nhuyễn rồi cắt hành lá thành từng khúc khoảng 1.5 lóng tay nhé.

Sau đó, các bạn dùng dao bào vỏ cà rốt và mang đi rửa sạch rồi thái sợi. Đồng thời, cắt nhỏ bông cải xanh rửa sạch với nước muối loãng.

Sơ chế nguyên liệu để làm miến xào
Sơ chế nguyên liệu để làm món miến xào hải sản

Về phần nấm hương bạn ngâm nước cho nấm nở mềm và cắt thành lát mỏng vừa ăn.

Tiếp theo, bạn ngâm tôm với nước muối loãng khoảng 2 phút để bớt mùi tanh. Và lột đầu, vỏ tôm, rồi mang rửa sạch với nước 1 lần nữa.

Kế tiếp, bạn rửa sạch phần mực nhiều lần với nước và loại bỏ phần râu mực. Rồi cắt phần thân mực thành từng khúc vừa ăn, mang đi ngâm muối loãng khoảng 2 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Bước 2: Trụng miến

Để miến không bị dính vào nhau khi xào thì bạn cần tách miến thành những bó nhỏ. Và làm tơi sợi miến rồi ngâm trong nước lạnh khoảng 5-10 phút.

Bạn tiến hành trụng sơ miến
Bạn tiến hành trụng sơ miến

Tiếp theo, bạn đun 1 ít nước và đợi nước vừa sôi nổi bong bóng. Bạn nhanh tay trụng sơ miến rồi vớt ra ngay để miến không bị mềm nhũn nhé.

Bạn ngâm miến vào nước lạnh ngay để giữ được độ dai. Cuối cùng, vớt ra trộn miến với ít dầu ăn để miến không dính vào nhau.

Bước 3: Xào tôm mực

Xào tôm với mực
Xào tôm với mực

Bạn bắc chảo lên bếp và cho 1 ít dầu ăn vào đun nóng. Đợi khi dầu nóng ta cho tỏi vào phi thơm.

Sau đó, cho mực vào xào đều đến khi mực săn lại và gần chín thì ta tiến hành cho phần tôm đã bóc vỏ vào.

Tiếp theo, bạn nêm nếm thêm ½ thìa bột ngọt, 1 thìa đường, ½ thìa muối. Rồi đảo đều đến khi mực và tôm chín ngấm hết gia vị.

Bước 4: Xào miến

Tiếp tục, làm nóng chảo cùng với dầu ăn để xào miến. Bạn cho tỏi vào phi vàng thơm rồi cho hành lá, cà rốt, bông cải xanh và ớt chuông vào xào chung.

Tiến hành xào miến
Tiến hành xào miến 

Khi rau củ đã gần chín bạn tiến hành cho miến vào, dùng đũa làm tơi ra và trộn đều với rau củ. Sau đó, bạn cho nấm hương cùng phần mực và tôm vào rồi xào đều.

Thành Phẩm

Món miến xào hải sản vô cùng bắt mắt với màu sắc xanh đỏ từ rau củ và ớt chuông. Khi thưởng thức, các bạn sẽ cảm nhận được từng cọng miến xào dai dai hoà quyện với sự thanh mát từ bông cải, cà rốt và sự ngọt dai đậm vị của thịt tôm, mực.

Món miến xào hải sản vô cùng bắt mắt với màu sắc xanh đỏ
Thành phẩm miến xào hải sản vô cùng bắt mắt với màu sắc xanh đỏ

2. Cách làm miến xào lòng gà

Lòng gà là nguyên liệu chứa rất nhiều dưỡng chất được mọi người lựa chọn cho bữa ăn gia đình. Khi biến tấu chúng thành những món xào thì độ ngon lại càng tăng thêm gấp bội lần.

Nguyên liệu để làm món miến xào lòng gà

  • Lòng gà 200g
  • Miến 300g
  • Hành tím 2 củ 
  • Hành lá/ngò rí 1 ít 
Nguyên liệu để làm món miến xào với lòng gà
Nguyên liệu để làm món miến xào với lòng gà

Hướng dẫn làm miến xào lòng gà

Bước 1: Sơ chế

Đầu tiên, lòng gà bạn rửa qua nước muối loãng để khử mùi hôi. Sau đó, cắt thành những miếng nhỏ và rửa lại vài lần với nước sạch rồi để ráo.

Cần sơ chế lòng gà thật sạch trước khi chế biến
Cần sơ chế lòng gà thật sạch trước khi chế biến

Hành lá và ngò rí bạn đem rửa sạch rồi cắt nhỏ. Hành tím thì lột vỏ và rửa sạch rồi băm nhuyễn. Miến ngâm với nước tầm khoảng 15 phút rồi vớt ra, để ráo.

Bước 2: Ướp lòng

Tiếp theo, bạn trộn đều lòng gà với 1 thìa hạt nêm, ½ thìa muối, 1 thìa bột ngọt, 2 thìa đường và 1 ít tiêu. Ướp lòng tầm khoảng 15 phút để lòng gà thấm đều gia vị.

Bước 3: Tiến hành xào miến lòng gà 

Tiến hành xào lòng gà trong khoảng 6 phút
Tiến hành xào lòng gà  trong khoảng 6 phút

Sau đó, ta bắc chảo lên bếp và cho vào 1 thìa dầu ăn rồi đun nóng. Tiếp đến, cho lòng gà vào xào trên lửa vừa khoảng 6 phút cho chín.

Tiếp theo, bạn cho miến vào nhanh tay đảo đều trong 2 phút rồi nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, tắt bếp.

Thành phẩm

Món miến xào lòng gà cực đơn giản nhưng thành phẩm lại vô cùng hấp dẫn. Từng sợi miến dai ngon hòa quyện với lòng gà dai giòn sần sật, thơm béo. Thưởng thức món ăn này lúc còn nóng thì ngon ơi là ngon đấy.

Hoàn thành món miến xào lòng gà siêu dễ phải không nào
Hoàn thành món miến xào lòng gà siêu dễ phải không nào

Hy vọng với 2 cách làm miến xào lòng gà, hải sản cùng bí quyết xào miến không bị dính thì các bạn đã có thêm những món ăn ngon mà chế biến cực nhanh, gọn. Chúc bạn thực hiện thành công món miến xào này để chiêu đãi gia đình mình nhé.