Thả bước dạo bộ qua những hàng cây xanh giữa những cồn cát

Review đồi cát Nam Cương – Ninh Thuận chi tiết từ A-Z

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 8km, đồi cát Nam Cương là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách đến tham quan. Nếu bạn đang tò mò về điểm đến mới lạ này, hãy 121db.net cùng đọc ngay review đồi cát Nam Cương – Ninh Thuận qua bài viết sau nhé.

Đồi cát Nam Cương – Ninh Thuận ở đâu?

Đồi cát Nam Cương – Ninh Thuận thuộc làng Tuấn Tú, huyện Ninh Phước, Tỉnh Ninh Thuận và nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 8 km. Với diện tích hơn 700ha, đồi Cát Nam Cương là một trong những đồi cát lớn nhất tại Ninh Thuận nổi bật với những cồn cồn cát trắng vàng trải dài.

Nơi đây vốn là khu vực sinh sống của đồng bào người Chăm nên khi tới đồi cát Nam Cương, du khách không chỉ có được những tấm hình check-in mới lạ mà còn được tìm hiểu về đời sống văn hóa của người dân tại đây.

Đồi cát Nam Cương - Ninh Thuận có diện tích hơn 700 ha
Đồi cát Nam Cương – Ninh Thuận có diện tích hơn 700 ha

Thời gian đẹp nhất để check-in tại đồi cát Nam Cương – Ninh Thuận

Thời gian để check-in và trải nghiệm các hoạt động vui chơi trên đồi cát Nam Cương đẹp nhất là vào khoảng 5h – 9h sáng và 7h-19h giờ chiều. Đây là hai khung giờ mà đồi cát có thời tiết mát mẻ, dễ chịu, gió thổi nhẹ và vẫn đủ ánh sáng để bạn có được những bức hình siêu lung linh.

Đường di chuyển đến đồi cát Nam Cương – Ninh Thuận

Du khách có thể di chuyển đến Ninh Thuận bằng 3 phương tiện chính là: xe khách, tàu hỏa và máy bay như sau:

  • Xe khách: Du khách có thể dễ dàng đặt các chuyến xe khách đi từ miền Trung hoặc miền Nam tới Phan Rang. Với quãng đường khoảng 200 – 400km, bạn chỉ mất từ 5 – 7 tiếng là có thể đến thành phố biển xinh đẹp này. Hiện nay, giá vé của các hãng xe khách đi tới Phan Rang dao động khoảng 150 – 300K/vé.
  • Tàu hỏa: Tại Phan Rang có ga Tháp Chàm nằm ngay trung tâm thành phố nên du khách có thể dễ dàng đặt được các chuyến tàu hỏa khác nhau. Hiện nay, giá vé tàu hỏa đi Phan Rang dao động khoảng từ 200 – 600K/vé tùy thuộc vào địa điểm xuất phát.
  • Máy bay: Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì máy bay sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên, tại Ninh Thuận chưa có sân bay, bạn cần phải hạ cánh ở sân bay Cam Ranh – Khánh Hòa. Sau đó, di chuyển thêm 60km để đến thành phố Phan Rang.
Hướng dẫn đường đi đến đồi cát Nam Cương - Ninh Thuận
Hướng dẫn đường đi đến đồi cát Nam Cương – Ninh Thuận

Những hoạt động vui chơi tại đồi cát Nam Cương

Check-in sống ảo với “background” cát cực chất

Khi đến đồi cát Nam Cương thì tất nhiên không thể bỏ qua việc check-in “sống ảo” với những cồn cát tuyệt đẹp. Chắc chắn rằng với khung cảnh cồn cát hoang sơ, nắng gió tự nhiên sẽ mang đến cho bạn những tấm hình cực chất. Để hình ảnh trở nên bắt mắt hơn bạn nên chuẩn bị những bộ trang phục có màu sắc rực rỡ theo cách vintage để những shoot hình trở nên đẹp hơn nhé.

Check-in cực chất tại đồi cát Nam Cương - Ninh Thuận
Check-in cực chất tại đồi cát Nam Cương – Ninh Thuận

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên cồn cát

Theo review đồi cát Nam Cương – Ninh Thuận của những travel blogger thì ngắm bình minh và hoàng hôn ở đây là hai khoảng khắc đẹp nhất trong ngày. Buổi sáng sớm bạn có thể dạo bộ trên những triền cát mềm mại hòa mình vào ánh nắng sớm mai. Hay chiều chiều ngắm nhìn bầu trời hoàng hôn đang dần buông xuống cũng vô cùng tuyệt vời.

Dạo bộ trên con đường cây xanh và cát

Ở trên đồi cát Nam Cương còn có những khu vực trồng rất nhiều cây xanh tạo nên khung cảnh thơ mộng như trong phim ảnh. Tại đây có rất nhiều loại cây như cây táo, cây nho để ăn trái hay những cây xương rồng hoang, cây dương xỉ… phủ thêm mảng xanh cho những đồi cát vàng vốn đơn điệu sắc màu.

Thả bước dạo bộ qua những hàng cây xanh giữa những cồn cát
Thả bước dạo bộ qua những hàng cây xanh giữa những cồn cát

Những kinh nghiệm vui chơi tại đồi cát Nam Cương

Để chuyến đi đồi cát Nam Cương – Ninh Thuận trở nên trọn vẹn hơn bạn nên lưu ý một số điều sau nhé.

  • Chọn trang phục mỏng, gọn nhẹ, đi dép hoặc sandal để di chuyển trên cát dễ dàng hơn.
  • Luôn mang theo kem chống nắng, mũ hoặc dù, nước uống và đồ ăn nhẹ.
  • Mang theo sạc dự phòng và máy ảnh để có những tấm hình cực xịn nhé.
  • Không nên đi chân trần trên cát để không dẫm phải vật dụng sắc nhọn hoặc gai xương rồng.
  • Tuyệt đối không vứt rác bừa bãi trên cát và hãy dọn dẹp khu vực nghỉ ngơi, ăn uống trước khi rời đi.

Trên đây là review chi tiết về đồi Cát Nam Cương – Ninh Thuận một địa điểm check-in hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi đến thành phố biển xinh đẹp này. Còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi để trải nghiệm và chiêm ngưỡng cồn cát dài vô tận nhé.