Cách làm tỏi ngâm mật ong: 3 bước dễ làm, tốt cho sức khỏe

Cách làm tỏi ngâm mật ong: 3 bước dễ làm, tốt cho sức khỏe

Cách làm tỏi ngâm mật ong đang được nhiều người truyền tai nhau, dung dịch này có tác dụng phòng ngừa, chữa trị bệnh hay mắc phải cực kỳ tốt.

Cách làm tỏi ngâm mật ong đang được nhiều người truyền tai nhau, vậy cụ thể cách làm ra sao và có công dụng gì?. Tỏi và mật ong là những thực phẩm sử dụng thường xuyên hàng ngày. Không phải ai cũng biết đến vai trò của chúng đối với sức khỏe, đặc biệt là phòng ngừa, chữa trị bệnh hay mắc phải cực kỳ tốt. Chi tiết về lợi ích khi làm tỏi ngâm mật ong để sử dụng, cùng 121db.net tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Cách làm tỏi ngâm mật ong dễ, tốt cho sức khỏe
Cách làm tỏi ngâm mật ong dễ, tốt cho sức khỏe

Cách làm tỏi ngâm mật ong: 3 bước đơn giản, dễ thực hiện

Cách làm tỏi ngâm mật ong để có một hỗn hợp chất lượng, đúng như mong muốn thì khâu chọn các nguyên liệu để sử dụng là vô cùng quan trọng. Các tép tỏi sử dụng để ngâm mật ong cần phải chọn là tỏi già, khô, không hư thối hoặc lép, không bị mọc mầm…. Và mật ong chọn ngâm cũng cần phải nguyên chất, không bị pha đường hay các tạp chất. Cách làm chi tiết gồm:

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu cần thiết bạn cần chuẩn để ngâm tỏi với mật ong là:

15g tỏi

100ml mật ong đảm bảo nguyên chất

1 hũ thủy tinh có nắp đậy

Cách làm tỏi ngâm mật ong chi tiết

Tỏi lột bỏ vỏ ngoài thật sạch (bạn có thể rửa sạch lại bằng nước rồi để cho ráo), sau đó thì cắt lát nhỏ hoặc chọn đập dập. 

Lọ thủy tinh và nắp đậy cần rửa sạch, phơi khô, sau đó rót mật ong cùng với phần tỏi đã chuẩn bị vào, với tỷ lệ tương ứng đảm bảo là 100ml mật ong/ 15g tỏi.

Tỏi lột sạch vỏ, cát lát và ngâm với mật ong đúng tỷ lệ
Tỏi lột sạch vỏ, cát lát và ngâm với mật ong đúng tỷ lệ 

Đóng kín nắp của lọ thủy tinh, ngâm trong khoảng từ 14-20 ngày để tạo thành hỗn hợp dung dịch sử dụng tốt cho sức khỏe. Muốn bảo quản cho hỗn hợp tỏi mật ong được lâu hơn, thì các bạn có thể cho bình tỏi ngâm với mật ong đã làm, vào tủ lạnh và dùng dần.

Lưu ý: 

Mỗi ngày, mỗi người chỉ nên sử dụng từ 15-20g hỗn hợp ngâm tỏi mật ong hoặc dùng không quá là 40g/1 ngày.

Tốt nhất nên sử dụng loại hỗn hợp dung dịch này khi pha cùng với nước ấm để uống vào các buổi sáng thức dậy, trước khi ăn tầm khoảng 30-45 phút để phát huy tối đa hiệu quả công dụng của nó.

Tùy thuộc nhu cầu muốn sử dụng của từng các gia đình, mà tỷ lệ tỏi và mật ong thực hiện ngâm ban đầu có thể tăng lên tương ứng theo số lượng và nhu cầu.

Sử dụng tỏi ngâm mật ong đúng cách để mang lại hiệu quả tốt
Sử dụng tỏi ngâm mật ong đúng cách để mang lại hiệu quả tốt

Giải đáp thắc mắc khi dùng hỗn hợp tỏi ngâm mật ong

Tỏi ngâm với mật ong dùng có công dụng gì?

Công dụng chính hỗn hợp dung dịch ngâm tỏi mật ong để chữa trị cho một số căn bệnh cụ thể như:

Chữa bệnh dạ dày

Tỏi ngâm với mật ong là một bài thuốc được truyền tai, có thể điều trị hay hỗ trợ giảm chứng bệnh dạ dày hiệu quả. Khi đó, để giảm thiểu được số lần những cơn đau dạ dày dai dẳng xuất hiện, thì mọi người hãy sử dụng hỗn hợp này trước mỗi bữa ăn của mình và cần phải có một chế độ ăn hợp lý, khoa học, hạn chế ăn các loại thực phẩm có tính cay nóng….

Chữa trị bệnh viêm xoang hay viêm mũi di ứng

Trong mật ong cùng tỏi có tính chống oxi hóa cao, có thể tiêu diệt vi khuẩn, virus gây ra di ứng, cho nên, khi uống hỗn hợp dung dịch sẽ hỗ trợ chữa một số bệnh liên quan về viêm mũi do thời tiết, viêm xoang…

Người bệnh hãy cần lấy 1 thìa hỗn hợp dung dịch tỏi mật ong có thể điều trị khỏi cho các loại bệnh viêm nhiễm mũi và bệnh về họng. Ngoài ra, hỗn hợp tỏi mật ong còn có khả năng giúp nâng cao sức đề kháng cực mạnh.

Chữa bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu khẳng định từ các nhà khoa học, hỗn hợp tỏi ngâm cùng với mật ong có thể giúp làm tăng khả năng bài tiết insulin trong cơ thể người bệnh. Từ đó, cơ thể có thể tự điều hòa được lượng đường trong máu. Mặt khác, hỗn hợp tỏi mật ong còn cung cấp các chất làm ngọt tự nhiên, nó hoàn toàn lành tính đối với các bệnh nhân bị tiểu đường.

Điều trị cao huyết áp

Cao huyết áp tác nhân số 1 dẫn đến các vấn đề sức khỏe nhiều người như đau đầu, hay mệt mỏi và đôi khi nguy hiểm tính mạng với bệnh tim mạch, đột quỵ,…Vì vậy, các chuyên gia hàng đầu cũng khuyến cáo bệnh nhân, đang thường xuyên bị huyết áp cao cần nên sử dụng hỗn hợp dung dịch là tỏi và mật ong liên tục hàng ngày để giúp huyết áp ổn định hơn, quá trình lưu thông máu trong cơ thể dễ dàng hơn.

Tỏi ngâm mật ong hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý cơ thể
Tỏi ngâm mật ong hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý cơ thể

Những không nên sử dụng hoặc hạn chế dùng tỏi ngâm mật ong?

Tỏi ngâm với mật ong nguyên chất là hỗn hợp vàng để nâng cao sức đề kháng của cơ thể, chữa trị một số bệnh để cho sức khỏe tốt hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người. mọi đối tượng đều có thể dụng loại hỗn hợp dung dịch này. Những người không nên sử dụng hay hạn chế sử dụng tỏi ngâm mật ong là:

Trẻ em, em nhỏ dưới 12 tháng tuổi

Người có bụng yếu (người thường xuyên sôi bụng, bị đầy bụng…)

Phụ nữ đang có thai

Người bị dị ứng mật ong hoặc dị ứng với tỏi… 

Trên đây là chi tiết cách làm tỏi ngâm mật ong cùng một số hướng dẫn, về cách sử dụng để đảm bảo phát huy, tối đa công dụng cho cơ thể con người.