Du lịch Quảng Bình: 5 điểm đến nổi tiếng hấp dẫn, đặc sắc

Du lịch Quảng Bình: 5 điểm đến nổi tiếng hấp dẫn, đặc sắc

Du lịch Quảng Bình với nhiều danh thắng đặc sắc, những cảnh đẹp thiên nhiên tự nhiên ban tặng vô cùng hùng vĩ chinh phục những du khách ưa khám phá.

Du lịch Quảng Bình là một địa điểm nổi tiếng ở Việt Nam, là tỉnh nằm giữa hai đầu đất nước, một nơi có thiên nhiên bao la hùng vĩ, những di tích tâm linh nổi tiếng hay những món ăn đặc sản, mà khi ăn không thể nào quên được. Hãy cùng 121db.net tìm hiểu điểm đến này qua bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu chung về Quảng Bình

Quảng Bình là một tỉnh nằm trong đồng bằng Duyên hải Miền Trung, thuộc khu vực Bắc Trung Bộ của Việt nam. Quảng Bình có vị trí địa lý phía Bắc giáp Hà Tĩnh, phía Đông giáp Biển Đông, phía Tây giáp Lào, phía Nam giáp với Quảng Trị.

Du lịch Quảng Bình - vùng đất nối 2 đầu đất nước với nhiều cảnh đẹp hùng vĩ
Du lịch Quảng Bình – vùng đất nối 2 đầu đất nước với nhiều cảnh đẹp hùng vĩ

Là một tỉnh có diện tích không quá lớn, nhưng có nhiều dãy núi đá vôi hùng vĩ, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt. Tại đây có rất nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng cả trong nước và ngoài nước. Đặc biệt là hệ thống hang động lớn nhỏ lên đến 404 hang động, trên khắp tỉnh và nổi bật trong đó là hang Sơn Đoòng, Động Thiên Đường,… Bên cạnh đó, là hệ thống bãi biển hoang sở trải dài tuyệt đẹp, cùng nhiều di tích tâm linh nổi tiếng khác, vô cùng hấp dẫn du khách khi đến đây.

Thời điểm để đến Quảng Bình 

Quảng Bình là một tỉnh có thời tiết phân hóa theo 4 mùa Xuân, hạ, thu, đông rất rõ rệt. Mỗi mùa lại có một kiểu khí hậu khác nhau, tạo nên những điểm thú vị khác nhau để hấp dẫn du khách.

Vậy nên bạn có thể đến Quảng Bình du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, mỗi thời gian sẽ mang đến cho bạn, những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Phương tiện giao thông để đi đến Quảng Bình du lịch

Quảng Bình nằm tại vị trí trung tâm đất nước, với đầy đủ các loại hình giao thông. Vậy nên có thể đến Quảng Bình, bằng các phương tiện như tàu hỏa, ô tô, máy bay.

Đi du lịch Quảng Bình với tàu hỏa

Tại các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Huế hay Sài Gòn đều có thể mua được vé tàu hỏa để đi đến Quảng Bình, mỗi nơi đều có mức giá vé khác nhau.

Đi du lịch xe khách

Đây là phương tiện chủ yếu được nhiều người lựa chọn, bởi nó thuận tiện để di chuyển đến Quảng Bình theo tuyến quốc lộ 1A.

Hầu như tại các tỉnh, thành phố đều có những chuyến xe khách đi đến Quảng Bình.

Nếu ở xa hơn có thể bắt xe khách tới Hà Nội – Sài Gòn rồi mua vé đến Quảng bình cũng được.

Đi du lịch bằng máy bay

Tại Quảng Bình có sân bay Đồng Hới có thể cho phép du khách đến đây, du lịch bằng máy bay thông qua thông qua, mua vé máy bay ở Hà Nội hoặc Sài Gòn.

Đến Quảng Bình thuận lợi với nhiều phương tiện như tàu hỏa, xe khách, máy bay…
Đến Quảng Bình thuận lợi với nhiều phương tiện như tàu hỏa, xe khách, máy bay…

Di chuyển ở Quảng Bình bằng phương tiện gì?

Tại Quảng Bình có nhiều dịch vụ cho thuê phương tiện, để du khách có thể sử dụng và tham quan Quảng Bình, ví dụ như xe máy, xe điện, ô tô hoặc có thể bắt taxi để di chuyển.

Đi bằng xe máy: Đây là hình thức dành cho những du khách đi du lịch khám phá, việc di chuyển bằng xe máy sẽ giúp chủ động, trong mọi hành trình và có thể di chuyển đến nơi mình thích, để tham quan một cách hiệu quả.

Đi bằng ô tô/taxi/xe điện: Đây là hình thức phổ biến nhất, để đi du lịch tại Quảng Bình theo nhóm đông người, giúp tiết kiệm chi phí khi di chuyển, và có thể tự do đi tham quan thoải mái

Đi bằng xe khách: Tại các điểm du lịch Quảng Bình đều có hệ thống, chuyên chở những khách du lịch đặt dịch vụ này, để chuyên chở du khách tham quan.

Những điểm đến du lịch Quảng Bình bạn không thể bỏ lỡ

Quảng Bình là một nơi có rất nhiều danh thắng cảnh, vô cùng nổi tiếng được nhiều người biết tới, đặc biệt trong đó nổi bật như:

Động Phong Nha – Kẻ Bàng

Là một di sản văn hóa thế giới với hệ thống núi đá vôi, trải dài và hùng vĩ, kết hợp với thảm thực vật vô cùng phong phú và đa dạng.

Động Phong Nha - Kẻ Bàng điểm đến hấp dẫn ở Quảng Bình
Động Phong Nha – Kẻ Bàng điểm đến hấp dẫn ở Quảng Bình

Đặc biệt ở trong động Phong Nha sở hữu hệ thống thạch nhũ, tuổi đời hơn 400 triệu năm vô cùng đẹp mắt và tráng lệ.

Hang én

Là một địa điểm du lịch mạo hiểm nổi tiếng ở Quảng Bình, và là hang động lớn thứ 3 trên thế giới. Trong động có những khối thạch nhũ tráng lệ, được hình thành qua hàng trăm triệu năm, kết hợp với làn nước trong xanh trong hang, tạo ra một khung cảnh như một bức tranh thiên nhiên đầy huyền ảo và tráng lệ.

Hang én là một điểm du lịch mạo hiểm, hang động lớn thứ 3 thế giới
Hang én là một điểm du lịch mạo hiểm, hang động lớn thứ 3 thế giới

Động Thiên Đường

Hang động này sở hữu tầng tầng lớp lớp tảng nhũ đá vôi đan xen vào nhau, với màu trắng tinh khôi được tỏa sáng với hệ thống đèn điện, tạo ra một không gian như Thiên Đường khiến bao du khách phải say mê.

Động Thiên Đường nơi khiến cho hàng triệu du khách say mê
Động Thiên Đường nơi khiến cho hàng triệu du khách say mê

Hang Sơn Đoòng

Thuộc quần thể Động Phong Nha, là hang động diện tích lớn nhất trên thế giới, với rất nhiều bí ẩn chưa được khám phá.

Bãi biển Nhật Lệ

Là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam và được nhiều du khách ghé đến tham quan.

Biển Nhật Lệ - top 10 bãi biển xanh ngắt, đẹp nhất Việt Nam
Biển Nhật Lệ – top 10 bãi biển xanh ngắt, đẹp nhất Việt Nam

Quảng Bình là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn, mà bạn không nên bỏ qua. Nếu đang chuẩn bị đi du lịch Quảng Bình, thì hi vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có một cẩm nang tốt, để sẵn sàng chuyến đi khám phá mảnh đất đầy huyền ảo Quảng Bình nhé.