Du lịch Củ Chi: 3 điểm đến, món ăn hấp dẫn du khách mọi miền

Du lịch Củ Chi: 3 điểm đến, món ăn hấp dẫn du khách mọi miền

Du lịch Củ Chi - nơi đã chứng kiến lịch sử hào hùng của dân tộc, với nhiều dấu ấn lịch sử để lại, giành cho những ai yêu thích khám phá cội nguồn

Du lịch Củ Chi là một huyện thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, được xem là một trong những địa điểm kỳ thú. Củ chi luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy hấp dẫn, và thú vị khi đến đây du lịch bởi vẻ đẹp cũng như con người thân thiện, các công trình kiến trúc cổ đi qua năm tháng đầy bí ẩn. Hãy cùng 121db.net tìm hiểu địa danh Củ Chi qua bài viết sau đây nhé.

Thông tin về Củ Chi

Củ Chi thuộc miền Nam, nằm cách trung tâm Hồ Chí Minh 70km đi về phía Tây Bắc. Củ chi là một chứng nhân lịch sử đi qua cuộc trường chinh chống giặc của dân tộc ta, địa đạo Củ Chi là nơi những người lính cụ Hồ anh dũng chiến đấu, mang đậm khí chất chất hào hùng.

Hơn thế, Củ Chi là một địa điểm du lịch có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, thoáng mát và trong lành, nhiều địa điểm tham quan thú vị cùng những món ăn ngon, tuyệt vời nổi tiếng gần xa. Là một địa điểm được khách du lịch trong nước và quốc tế thường xuyên ghé thăm.

Ghé thăm du lịch Củ Chi quanh năm bởi thời tiết thuận lợi, nhẹ nhàng đặc trưng
Ghé thăm du lịch Củ Chi quanh năm bởi thời tiết thuận lợi, nhẹ nhàng đặc trưng

Thời điểm hợp lý để đi du lịch Củ Chi

Củ CHi nằm trong khu vực mang khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết được chia thành hai mùa là mùa mưa và mùa khô, được phân hóa một cách rõ rệt. Mùa khô sẽ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 và mùa mưa sẽ từ tháng 5 đến tháng 11. Tuy nhiên, cái nắng nóng ở Củ CHi sẽ không phải nắng gay gắt, mà khá nhẹ nhàng, vào mùa mưa thì du khách nên mang theo ô vì những cơn mưa sẽ đến bất chợt. 

Vậy nên thời điểm đi du lịch Củ Chi là quanh năm, khi ở đây có khí hậu khá nhẹ nhàng, thuận lợi cho du khách tham quan. Thời điểm đẹp nhất là từ tháng 12 đến tháng 5, đây là lúc ít xuất hiện cơn mưa, du khách sẽ thoải mái trong việc tham quan các hầm dưới địa đạo dưới lòng đất.

Chi phí trung bình đến du lịch Củ Chi

Để có thể xác định khoản chi phí cho một chuyến du lịch tại Củ Chi thì cần phải tính đến rất nhiều yếu tố, trong đso có vấn đề phương tiện đi lại, chi phí chỗ ở, những địa điểm muốn tham quan cũng như những món đặc sản muốn thưởng thức.

Trong trường hợp có xe máy hay ô tô riêng để đi lại thì du khách chỉ cần tốn tiền xăng, còn nếu không phải thuê xe ôm, taxi hay thuê xe tự lái thì sẽ phải tốn một khoản phí khác.

Bên cạnh đó, một số điểm tham quan sẽ tốn vé vào cổng,  một số địa điểm cũng sẽ không mất loại phí này.

Lựa chọn Củ Chi du lịch khám phá cùng tận hưởng các món ăn hấp dẫn
Lựa chọn Củ Chi du lịch khám phá cùng tận hưởng các món ăn hấp dẫn

Phương tiện di chuyển đến Củ Chi

Để có thể đi du lịch củ chi, du khách có thể lựa chọn mua vé đến Sài Gòn, rồi từ Sài Gòn di chuyển đến Củ Chi. Khi di chuyển từ Sài Gòn đến Củ chi có nhiều loại phương tiện cho du khách lựa chọn như:

Xe buýt: Đây là loại phương tiện di chuyển đến Củ Chi khá tiết kiệm với chi phí chỉ từ 6.000 – 10.000 VNĐ/ vé. Du khách chỉ cần đi tuyến 13 – 79- hoặc tuyến 94 – 79 là đến được bến Dược.

Xe taxi: Đây là hình thức mà ai muốn di chuyển nhanh đến Củ Chi có thể lựa chọn, chi phí khoảng 500.000 VNĐ – 600.000 VNĐ , chỉ trong 1,5 tiếng di chuyển, du khách sẽ đến được Củ Chi.

Xe máy hoặc xe ô tô cá nhân: Đối với du khách muốn thoải mái tự do đi du lịch khám phá thì đây là lựa chọn hoàn hảo, vừa có thể di chuyển đến Củ Chi vừa có thể có phương tiện đi tham quan khắp nơi.

Những điểm du lịch nổi bật tại Củ Chi

Địa đạo Củ Chi

Đây chính là biểu tượng của vùng đất Củ Chi, Là một hệ thống hầm có từ rất lâu đời được xây dựng vào thời kỳ chiến tranh VIệt Nam. Là một chứng nhân lịch sử cho phép du khách tham quan và tìm hiểu bí ẩn nơi đây.

Địa đạo Củ Chi - biểu tượng, nhân chứng lịch sử của vùng đất này
Địa đạo Củ Chi – biểu tượng, nhân chứng lịch sử của vùng đất này

Nông trang xanh

 Là một nông trại được thiết kế theo phong cách trang trại của Hàn Quốc và Nhật Bản, là một địa điểm tham quan với không gian xanh tưới, mát mẻ, là một nơi lý tưởng để hít thở bầu không khí trong lành và rời xa sự ồn ào nơi phố thị. 

Khám phá nông trang xanh Củ Chi mát mẻ, tươi xanh
Khám phá nông trang xanh Củ Chi mát mẻ, tươi xanh

Nông Trang Xanh hay còn được gọi là Green Noen nằm tại số 816/18 đường Nguyễn Thị Rành, xã An Nhơn Tây, Củ Chi, với tổng diện tích lên đến 60 ha.

Tại đây có khá nhiều dịch vụ du lịch trải nghiệm để du khách có thể tham gia vô cùng thích thú.

Bến Dược

Là một địa điểm tham quan khá thú vị với nhiều công trình lịch sử như hầm quân trang, hầm vũ khí, lỗ thông hơi, bếp Hoàng Cầm, giếng nước, nhà may quần áo…và được thắp hương cho những người đã ngã xuống để bảo vệ mảnh đất này.

Bến Dược Củ Chi - Nơi tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
Bến Dược Củ Chi – Nơi tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Những món ăn hấp dẫn tại Củ Chi

Củ Chi là một địa điểm có nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn, cụ thể:

Bò tơ

Bò Tơ Củ CHi từ lâu đã rất nổi tiếng và được nhiều người biết tới với hương vị thơm ngon, có độ dai mềm vừa phải. Là một nguyên liệu hấp dẫn để chế biến rất nhiều món ăn ngon như lẩu bò, bò tái chanh, bò nhúng giấm, bò nướng tảng, bò nướng phô mai…

Bò tơ và các món chế biến từ bò tơ đã trở thành thương hiệu ở Củ Chi
Bò tơ và các món chế biến từ bò tơ đã trở thành thương hiệu ở Củ Chi

Bún giò heo

Đây là một món ăn khá nổi tiếng tại Củ Chi, là một loại bún có hương vị riêng biệt và đầy hấp dẫn. Các loại nguyên liệu như giò heo, thịt heo, rau sống cùng với bún tưới hòa quyện với nước lèo ngọt thanh vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn.

Cháo bầu rau đắng

Là một món ăn có vị ngọt từ thịt của cá lóc, vị thơm của bầu và chút chát của rau đắng. Tất cả các hương vị hòa quyện vào nhau tạo ra sự hấp dẫn và thu hút thực khách.

Du khách du lịch Củ Chi đừng quên thưởng thức cháo bầu rau đắng
Du khách du lịch Củ Chi đừng quên thưởng thức cháo bầu rau đắng

Củ Chi là một địa điểm du lịch đầy hấp dẫn với nhiều di tích mang tính lịch sử, không gian thoáng mát, giao thông thuận lợi và người dân vô cùng mến khách. Nếu bạn chưa biết lựa chọn đâu là điểm đến cho chuyến du lịch của mình thì hãy thử ghé đến Củ Chi, đảm bảo bạn sẽ có một chuyến du lịch khó quên.