Du lịch Sài Gòn: 6 điểm nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Sài Gòn: 6 điểm nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Sài Gòn - thành phố được mệnh danh là sầm uất, phát triển, nơi chứa đựng nhiều dấu ấn lịch sử dân tộc, điểm đến của nhiều du khách quốc tế.

Du lịch Sài Gòn – một thành phố được nhiều người, trong nước và quốc tế ghé thăm. Đây là thành phố có nhịp sống sôi động nhất cả nước, cuộc sống tất bật hối hả là đặc trưng của thành phố này. Tại đây có nhiều điểm du lịch hiện đại nổi tiếng, xen kẽ các công trình kiến trúc cổ, mang phong cách châu Âu được nhiều người biết tới, được xem là thành phố phát triển du lịch hàng đầu cả nước. Hãy cùng 121db.net tìm hiểu chi tiết điểm đến này nhé.

Thời gian phù hợp để đi du lịch Sài Gòn

Thời tiết của Sài Gòn được chia thành hai mùa rất rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu tháng 5 – tháng 11, mùa mưa ở đây không có những trận mưa kéo dài như ở miền Bắc, tuy nhiên khi mùa mưa đến, du khách nên mang theo ô vì những cơn mưa có thể đến bất cứ lúc nào mà không thể đoán trước được. Còn lại, hầu như Sài Gòn đều có kiểu thời tiết nóng quanh năm, những cái nắng ở thành phố này không còn gay gắt, vậy nên có thể thoải mái đi tham quan thành phố.

Sài Gòn là thành phố nhộn nhịp và sầm uất, bất kể thời gian nào, bên cạnh đó thì khí hậu khá dễ chịu cũng là điểm cộng rất lớn. Do đó, có thể đi du lịch Sài Gòn tại bất kỳ thời điểm nào trong năm, mỗi thời gian khác nhau thì thành phố lại có một vẻ đẹp riêng cuốn hút mọi du khách.

Sài Gòn thời tiết lý tưởng để đến du lịch quanh năm
Sài Gòn thời tiết lý tưởng để đến du lịch quanh năm

Phương tiện đi du lịch Sài Gòn

Là thành phố lớn và sôi động nhất cả nước, là trung tâm kinh tế hàng đầu, vậy nên có thể di chuyển đến Sài Gòn bằng bất kì phương tiện nào như xe máy, ô tô, máy bay, tàu hỏa, tàu thủy, …. Bất kỳ tỉnh thành nào ở Việt Nam cũng có các phương tiện để di chuyển đến Sài Gòn.

Phương tiện công cộng đi lại du lịch Sài Gòn

Hiện nay, các loại vé của các phương tiện công cộng đến Sài Gòn như máy bay, tàu hỏa, xe khách,… đều được bán rất rộng rãi tại các điểm bán vé hay bán trên mạng. Du khách muốn mua vé có thể mua  được một cách rất dễ dàng tại bất cứ tỉnh thành nào trên cả nước.

Điểm đặc biệt ở dịch vụ công cộng đi đến Sài Gòn là những vé được đặt trước vài ngày hay vài tháng sẽ có giá rẻ hơn những loại vé mua trực tiếp để đi ngay. Vậy nên, nếu muốn đi du lịch Sài Gòn bằng phương tiện công cộng thì chúng ta nên đặt vé trước để tiết kiệm được một khoản chi phí.

Có nhiều loại hình phương tiện đa dạng để du khách lựa chọn
Có nhiều loại hình phương tiện đa dạng để du khách lựa chọn 

Các phương tiện cá nhân đi du lịch Sài Gòn

Tại Sài Gòn, có đầy đủ các loại phương tiện như xe ôm, taxi hay các loại dịch vụ chơi khách khác mà du khách có thể lựa chọn để đi tham quan. Đối với những ai muốn tự mình đi tham quan thành phố thì có thể thử những dịch vụ cho thuê xe tự lái như ô tô hay xe máy.

Những điểm du lịch nổi bật biểu trưng ở Sài Gòn

Nhà thờ Đức Bà

Đây là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng ở Sài Gòn, là một địa danh có vẻ đẹp cổ kính với phong cách kiến trúc châu Âu, là một địa điểm check-in của nhiều người khi đến với Sài Gòn. Đây được xem là thánh đường đẹp nhất của Sài Gòn và là niềm tự hào của người dân thành phố.

Nhà thờ Đức Bà là biểu tượng nổi tiếng cổ kính của Sài Gòn
Nhà thờ Đức Bà là biểu tượng nổi tiếng cổ kính của Sài Gòn

Giờ mở cửa tham quan: Sáng 8h30 – 10h00, chiều 14h30 – 15h30 (Thứ 2 – Thứ 6) thuộc phường Bến Nghé, Quận 1.

Bến nhà Rồng

Nơi Bác Hồ xuất phát tìm đường cứu nước, là một địa danh mang đậm dấu ấn lịch sử của dân tộc. 

Bến nhà Rồng có phong cách thiết kế khá độc đáo khi có gắn hình rồng ở nóc nhà, ở giữa có phù hiệu đầu ngựa và chiếc mỏ neo, không gian thoáng mát và có thể ngắm view sông Sài Gòn tuyệt đẹp, là một điểm đến đầy hấp dẫn với các du khách.

Du lịch Sài Gòn khám phá bến nhà Rồng - địa danh lịch sử nổi tiếng
Du lịch Sài Gòn khám phá bến nhà Rồng – địa danh lịch sử nổi tiếng

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đây là một con đường hoa rất đẹp ở Sài Gòn. Nó đặc biệt sôi động vào những dịp lễ hội hay cuối tuần, là một điểm tham quan và check-in nổi tiếng. Xung quanh con đường là những khách sạn cao cấp, những khu mua sắm mang phong cách châu Âu được tồn tại lâu đời.

Đặc biệt, mỗi dịp tết đến thì con đường này lại trở nên rực rỡ bởi ngàn hoa đua sắc, đầy sức sống tươi mới.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ đẹp lộng lẫy về đêm
Phố đi bộ Nguyễn Huệ đẹp lộng lẫy về đêm

Chợ Bến Thành

Địa chỉ: Nằm giữa các tuyến đường Phan Bội Châu – đường Phan Chu Trinh – đường Lê Thánh Tôn – đường Công trường Quách Thị Trang, Phường Bến Thành – Quận 1.

Chợ Bến Thành tồn tại lâu đời, biểu tượng của người Sài Gòn
Chợ Bến Thành tồn tại lâu đời, biểu tượng của người Sài Gòn

Chợ Bến Thành là một chợ lớn và tồn tại rất lâu đời, đi qua rất nhiều giai đoạn lịch sử, được xem là biểu tượng của Sài Gòn khi nhắc đến với du khách trong nước và quốc tế. Trong chợ buôn bán rất nhiều loại hàng hóa, đặc sản của Sài Gòn cũng như các tỉnh xung quanh, là nơi cho du khách thoải mái mua sắm.

Chợ Bình Tây (Chợ Lớn)

Địa chỉ: 57A đường Tháp Mười, Phường số 12, Quận 6

Đây là chợ đầu mối lớn bậc nhất cả nước, cung cấp hàng hóa cho khu vực miền Nam cũng như cả nước. Có số lượng hàng hóa đa dạng, điểm đặc biệt là chợ nằm trong khu vực có nhiều người Hoa sinh sống, do đó chịu ảnh hưởng từ phong tục và tập quán Trung Quốc. Là một khu chợ tấp nập và sầm uất đáng để cho các du khách có thể khám phá.

Chợ Lớn nơi lưu giữ tinh hoa văn hóa lịch sử Sài Gòn
Chợ Lớn nơi lưu giữ tinh hoa văn hóa lịch sử Sài Gòn

Khu du lịch Suối Tiên

Thuộc phường Tân Phú, Quận 9, Suối Tiên là một địa điểm du lịch rất hấp dẫn du khách khi đến với Sài Gòn, đặc biệt là vào mùa hè. Là một nơi có nhiều khu vực tham quan xây dựng dựa trên ý tưởng các truyền thuyết, huyền tích của dân tộc và tư tưởng đạo học phương Ðông vô cùng đặc biệt, đầy thú vị và hấp dẫn du khách.

Ngoài ra, Sài Gòn còn nhiều điểm du lịch khác rất thu hút du khách như Công viên Đầm Sen, Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng lịch sử Việt Nam, cầu Thủ Thiêm,….

Những món đặc sản nổi tiếng nên thưởng thức ở Sài Gòn

Bánh xèo Nam Bộ

Món bánh xèo nổi tiếng của Nam Bộ được buôn bán rất nhiều ở Sài Gòn, là một món ăn vô cùng hấp dẫn. Bánh xèo miền nam được làm rất tỉ mỉ và công phu, trong bánh có trứng ăn kèm với nước mắm chua ngọt cùng với các loại rau lá miệt vườn đầy hấp dẫn du khách.

Bún bò Huế

Là một món ăn xuất xứ từ Huế, tuy nhiên do có nhiều người đến dấy sinh sống và lập nghiệp. Bún bò Huế trở thành một món ăn được nhiều người yêu thích tại Sài Gòn. 

Mì hủ tiếu – Hoành Thánh

Đây là những món ăn tuy đơn giản nhưng khá ngon miệng nên được người dân thành phố yêu thích. 

Hủ tiếu mì là món ăn đơn giản nhưng ngon miệng tại Sài Gòn
Hủ tiếu mì là món ăn đơn giản nhưng ngon miệng tại Sài Gòn

Trà Phúc Long

Là một thương hiệu lâu đời, với hương vị trà đậm đà và mùi thơm nhẹ nhàng, quyến rũ. Đây là một thương hiệu trà Việt Nam đủ đẳng cấp để so sánh với các thương hiệu trà khác trên thế giới.

Kết luận

Trên bài viết là toàn bộ thông tin cơ bản về du lịch Sài Gòn. Giúp bạn hiểu và có thể lưu lại để chuẩn bị cho chuyến du lịch tại thành phố mang tên Bác. Từ đó có thể lên cho mình một kế hoài đi du lịch với bạn bè, người thân vô cùng tuyệt vời.