Cách làm nộm hoa chuối giòn, ngon chỉ với 4 bước đơn giản

Cách làm nộm hoa chuối giòn, ngon chỉ với 4 bước đơn giản

Bạn đã biết cách làm nộm hoa chuối da heo giòn tan thơm phức dễ làm tại nhà hay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của 121db.

Nộm hoa chuối được biết đến là một món ăn dân dã và vô cùng dễ làm. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách chế biến để món ăn vừa ngon miệng và vừa bắt mắt. Bài viết hôm nay, 121db sẽ hướng dẫn bạn 2 cách làm nộm hoa chuối giòn ngon, không bị thâm nhé.

1. Cách làm nộm hoa chuối bì heo

Nộm hoa chuối bì heo là một sự lựa chọn lý tưởng trong những ngày hè oi ả, nóng nực. Không chỉ đem lại cho ta cảm giác ngon miệng nhờ sự kết hợp hài hòa giữa hoa chuối và bì heo. Món ăn còn có tác dụng giải nhiệt và thanh mát cơ thể nữa đấy.

Nguyên liệu để làm món nộm hoa chuối bì heo

  • 500g da heo (bì heo)
  • 1 bắp hoa chuối
  • Đậu phộng rang
  • Rau húng, ngò gai, ngò rí
  • Hành lá, chanh, ớt
  • Giấm
Cách làm nộm hoa chuối
Chuẩn bị nguyên liệu làm nộm hoa chuối bì heo

Hướng dẫn làm món nộm hoa chuối bì heo

Bước 1: Sơ chế 

Đầu tiên, bạn pha 2 muỗng canh giấm với 1 muỗng canh muối chà xát lên bì heo rồi dùng dao cạo sạch phần lông và rửa sạch với nước, để ráo.

Hoa chuối mua về ta bỏ phần bẹ già chỉ lấy bẹ non bên trong. Thái mỏng hoa chuối và ngâm vào thau nước có pha sẵn chanh với muối để hoa chuối không bị thâm nhé. Ngâm khoảng 25 phút thì ta vớt ra rửa sạch lại nhiều lần với nước, để ráo.

Rau húng, rau mùi, ngò gai và ớt thì bạn rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu
Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Luộc và cắt bì heo

Tiếp theo, luộc da heo cùng với 1 ít hành lá và 1 muỗng canh nước mắm trong khoảng 30 – 40 phút chờ da heo chín mềm thì vớt ra. Cho da vào thau nước đá lạnh trong 10 phút để da heo săn lại. Cắt da heo thành những sợi mỏng nhỏ vừa ăn nhé.

Luộc và cắt bì heo
Luộc và cắt bì heo

Bước 3: Pha nước trộn

Tiếp tục bạn pha vào chén 1 muỗng canh nước mắm cùng 1 muỗng canh đường, 1 muỗng nước lọc và ½ muỗng nước cốt chanh rồi khuấy đều hỗn hợp cho tan đường.

Pha nước trộn nộm hoa chuối bì heo
Pha nước trộn nộm hoa chuối bì heo

Bước 4: Trộn nộm

Bạn tiến hành cho hoa chuối đã thái mỏng vào thau. Tiếp theo, cho phần da heo vào trộn sơ rồi cho thêm 1 ít ớt cùng nước trộn nộm, rau thơm, rau húng và ngò gai vào trộn đều hỗn hợp rồi cho ra dĩa.

Các bạn rắc thêm 1 ít đậu phộng rang lên mặt nữa là hoàn thành món ăn. Để khoảng 3 phút cho gia vị thấm vào nộm thì bạn có thể thưởng thức.

Tiến hành trộn nộm
Tiến hành trộn nộm

Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là các bạn đã có ngay 1 dĩa nộm hoa chuối bì heo giòn ngon rồi đấy. Phần bì heo, hoa chuối dai giòn kết hợp với nước trộn gỏi chua ngọt và vị thơm của các loại rau, chắc chắn rằng sẽ khiến mọi người phải thích mê cho mà xem.

Nộm hoa chuối bì heo giòn ngon hấp dẫn
Nộm hoa chuối bì heo giòn ngon hấp dẫn

2. Cách làm nộm hoa chuối chay

Món nộm hoa chuối là món ăn tuy đơn giản nhưng hương vị lại cực kỳ bắt miệng. Là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bữa tiệc hay dùng làm khai vị giải ngán cho bữa cơm. Cùng vào bếp với mình học cách làm nộm hoa chuối chay  thơm ngon này nha.

Nguyên liệu để làm nộm hoa chuối chay

  • 1 bắp hoa chuối
  • 100 gr lạc rang
  • 100 gr giá đỗ
  • 1 củ cà rốt
  • Tỏi, chanh, 
  • Ớtt, rau húng, rau mùi
  • Nước mắm chay
  • Giấm
Chuẩn bị các nguyên liệu làm nộm hoa chuối chay
Chuẩn bị các nguyên liệu làm nộm hoa chuối chay

Hướng dẫn cách làm món nộm hoa chuối chay

Bước 1: Sơ chế 

Đầu tiên, ta chuẩn bị 1 thau nước rồi hòa tan cùng 1 ít muối và giấm ăn. Sau đó, thái mỏng từng bẹ hoa chuối cho vào ngâm tầm khoảng 15 phút. Cách này giúp cho hoa chuối không bị thâm đen sẽ làm món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Sau khi ngâm xong các bạn vớt ra rửa lại với nước nhiều lần rồi để ráo.

Sơ chế nguyên liệu
Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt bạn gọt vỏ rửa sạch rồi thái thành từng sợi nhỏ hoặc có thể bào sợi. Để cà rốt được giòn hơn khi trộn với nộm thì bạn có thể cho 1 chút muối vào trộn đều rồi vắt ráo nước. Lưu ý hãy rửa lại nhiều lần để giảm bớt vị mặn của muối nhé.

Tiếp đó ta rửa sạch giá đỗ với nước rồi để ráo. Nhặt và rửa sạch rau mùi, rau húng. Tỏi bóc vỏ rửa sạch rồi băm nhuyễn với ớt, cho ra chén. Còn chanh thì vắt lấy nước cốt nhé.

Bước 2: Trộn nộm hoa chuối

Các bạn cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế vào 1 cái thau lớn, thêm vào các gia vị như là: Nước mắm chay, nước cốt chanh, đường, có thể điều chỉnh theo khẩu vị rồi trộn đều cho gia vị thấm đều. Và nêm nếm vừa miệng là được nha.

Tiến hành trộn nộm hoa chuối chay
Ta tiến hành trộn nộm hoa chuối chay

Bước 3: Làm nước chấm

Tiếp theo, bạn chuẩn bị thêm 1 chén nước chấm ăn kèm pha cùng 1 ít đường và nước cốt chanh. Nước mắm chay ta thêm vào 1 ít tỏi và ớt đã chuẩn bị sẵn rồi nêm nếm sao hợp khẩu vị.

Thành phẩm

Khi ăn các bạn nhớ rắc thêm 1 ít lạc rang lên trên để thưởng thức. Món nộm hoa chuối chay hội tụ đủ sắc hương và được làm từ các nguyên liệu thuần chay vừa thơm ngon tốt cho sức khỏe. Lấy một ít nộm chấm cùng chút nước chấm chua ngọt sẽ khiến cả nhà ăn mãi không ngừng cho mà xem.

Hoàn thành món nộm hoa chuối chay
Hoàn thành món nộm hoa chuối chay hấp dẫn rồi

Trên đây là 2 cách làm nộm hoa chuối rất dễ thực hiện mà 121db muốn gửi tới bạn. Không mất quá nhiều thời gian mà bạn vẫn có thể mang đến một món ăn ngon và mới lạ trong thực đơn cơm gia đình hàng ngày. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công món nộm hoa chuối thơm ngon này nhé!