Du lịch Nha Trang: 5 thắng cảnh nổi tiếng không thể bỏ qua

Du lịch Nha Trang: 5 thắng cảnh nổi tiếng không thể bỏ qua

Du lịch Nha Trang khám phá cảnh đẹp trong xanh, tắm biển trong lành, thưởng thức ẩm thực phong phú hải sản, nem nướng vô cùng hấp dẫn, thích thú.

Du lịch Nha Trang từ lâu là một thành phố biển xinh đẹp được nhiều du khách, trong nước và ngoài nước ghé thăm. Là một điểm đến cho các chuyến du lịch nghỉ ngơi của các gia đình Việt, với nhiều hòn đảo hoang sơ, vịnh biển trong xanh cùng nhiều điểm du lịch khám phá. Hãy cùng 121db.net tìm hiểu địa danh Nha Trang qua bài viết sau đây nhé.

Thời điểm phù hợp đến du lịch Nha Trang

Nha Trang là một thành phố có khí hậu ôn hòa, khá tuyệt vời để phát triển du lịch. Trong một năm, thời tiết Nha Trang được chia ra làm hai mùa rất rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

Mùa mưa: Từ tháng 9- hết tháng 12, Nha trang là một thành phó có khá nhiều mưa và thời gian này, khí hậu mát mẻ và trong lành. Khi đến đây du lịch vào mùa mưa, chúng ta sẽ thấy một Nha Trang tuyệt đẹp, với những ánh nước long lanh và, sự đẹp đẽ hiện lên của thành phố sau những cơn mưa.

Mùa khô tháng 1 – tháng 9, đây là thời điểm đi du lịch Nha Trang tuyệt vời nhất, giữa những cái năng thì không khí biển luôn rất tuyệt vời, là thời điểm mà dịch vụ du lịch khám phá đảo được lựa chọn rất nhiều.

Du lịch Nha Trang - điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn du khách
Du lịch Nha Trang – điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn du khách

Bên cạnh đó, du khách có thể đến Nha Trang để du lịch vào những dịp lễ hội, để hào mình và không khí hết sức nào nhiệt của nơi đây, được tìm hiểu về bản sắc văn hóa đây thú vị.

Một số lễ hội nổi tiếng ở Nha Trang được nhiều người biết đến, và chú ý là: 

Festival Nha Trang tổ chức mùa hè các năm lẻ

Lễ hội Tháp Bà diễn ra từ 20 – 23/3 âm lịch của hàng năm

Phương tiện để di chuyển đến Nha Trang du lịch

Nha Trang là một thành phố biển có mạng lưới giao thông rất phát triển, với nhiều loại hình khác nhau. Đặc biệt là nằm giữa hai thành phố lớn là Đà Nẵng và Sài Gòn, nên có hệ thống giao thông phát triển, du khách muốn di chuyển đến Nha Trang rất dễ dàng, có thể di chuyển bằng các loại phương tiện như máy bay, tàu hỏa, xe khách,…

Di chuyển bằng máy bay

Tại nha trang có sân bay Cam Ranh rất thuận lợi cho du khách ở xa, tại sân bay Nội Bài hay san bay Tân Sơn Nhất, du khách đều có thể mua được vé máy bay đến Nha Trang. Những hành trình bay từ Sài Gòn đến Nha Trang kéo dài 1 tiếng, còn từ Hà Nội đến Nha Trang khoảng 2 tiếng.

Di chuyển bằng tàu hỏa

Đường sắt Bắc Nam chạy qua Nha Trang, do đó tại đây có nhiều ga tàu hỏa cho du khách có thể dừng chân, du khách có thể đến các ga tàu để mua vé, hay mua vé trực tuyến đến Nha Trang đều được.

Du khách có thể chọn đến Nha Trang bằng tàu hỏa hoặc xe khách
Du khách có thể chọn đến Nha Trang bằng tàu hỏa hoặc xe khách

Di chuyển bằng xe khách

Phát triển mạng lưới giao thông, không khó hiểu khi du khách có thể di chuyển đến đây du lịch bằng nhiều tuyến xe khách khác nhau. Có thể đến các bến xe để mua vé hay mua vé trực tuyến bạn có thể mua được vé xe khách đến Nha Trang. Đây là hình thức thuận tiện và tiết kiệm cho các du khách.

Các phương tiện để di chuyển và du lịch trong Nha Trang

Nhà Trang là một thành phố du lịch, vậy nên hệ thống phương tiện để dẫn khách du lịch vô cùng đông đảo. Du khách có thể lựa chọn các dịch vụ như xích lô, xe ôm hay taxi để đi ngắm cảnh thành phố. Hãy có thể thuê các loại hình như  xe máy, ô tô, hay thuê cano để ra các đảo.

Những điểm đến du lịch nổi tiếng của Nha Trang

Nha Trang nổi tiếng du lịch biển, có nhiều hòn đảo hoang sơ mang vẻ đẹp rất thơ mộng. Một số điểm nổi bật như:

Hòn Tằm

Nằm trong vịnh Nha Trang, Hòn Tằm là một hòn đảo vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có với sự tĩnh lặng và bình yên. Tại đây du khách có thể tham quan khám phá hòn đảo hay thử nghiệm các dịch vụ như chèo thuyền kayak thăm thú cảnh quan, chơi nhảy dù, flyboard, đi bộ dưới đáy biển, tham quan những ngôi nhà cổ ở Hoàng Hoa Thôn. Bên cạnh đso, trên đảo còn có nhiều dịch vụ ăn uống với các món đặc sản tươi ngon.

Hòn Tằm - nơi vẫn giữ nét hoang sơ, bình yên
Hòn Tằm – nơi vẫn giữ nét hoang sơ, bình yên

Hòn Mun

Là một hòn đảo khá đặc biệt, nằm tại vị trí pha trộn của hai dòng nước nóng và lạnh. Tạo nên một hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng với rất nhiều sinh vật biển cùng các rạn san hô tuyệt đẹp. Là một địa điểm lôi cuốn những ai đam mê khám phá biển.

Hòn Mun- Hòn đảo đặc biệt, nơi pha trộn 2 dòng nước nóng lạnh
Hòn Mun- Hòn đảo đặc biệt, nơi pha trộn 2 dòng nước nóng lạnh

Tháp Bà Ponagar

Đây là một kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa Champa cổ xưa, là một quần thể kiến trúc rộng lớn. Đây là nơi cho những ai tò mò và muốn khám phá về lịch sử của thời kỳ phát triển văn hóa Champa.

Tháp Bà Ponagar - kiến trúc đậm dấu ấn văn hóa Chăm cổ
Tháp Bà Ponagar – kiến trúc đậm dấu ấn văn hóa Chăm cổ

Công viên giải trí VietWonders Nha Trang

Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, đây là một công viên giải trí vô cùng hấp dẫn du khách với nhiều dịch vụ du lịch thú vị với 6 phân khu trò chơi và gần 100 hoạt động giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi đến đây để du lịch.

Công viên giải trí VietWonders Nha Trang
Công viên giải trí VietWonders Nha Trang hấp dẫn du khách

Khu du lịch sinh xanh nguyên sơ thái Yang Bay

Là một khu du lịch rộng lớn và giữ được nguyên vẹn nét hoang sơ của núi rừng, không khí mát mẻ, hệ sinh thái cây cối đa dạng với nhiều loại cây quý hiếm. Đặc biệt trong khu du lịch còn có nhiều hoạt động bổ ích và đầy hấp dẫn như: đua heo, ném lao, câu cá sấu, thưởng thức các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc đặc sắc…

Khu du lịch sinh thái Yang Bay - điểm đến hấp dẫn du khách với nguyên vẹn nét hoang sơ
Khu du lịch sinh thái Yang Bay – điểm đến hấp dẫn du khách với nguyên vẹn nét hoang sơ

Những món ăn hấp dẫn tại Nha Trang

Hải sản

Là một thành phố biển với hệ sinh thái biển vô cùng phong phú, do vậy không quá khó hiểu khi hải sản chinh là một điểm nổi bật trong thực đơn tại Nha Trang.  Hải sản tại đây rất đa dạng và tươi ngon, hơn nữa giá cả lại rất vừa phải.

Thưởng thức hải sản tươi ngon, chế biến đậm đà ở biển Nha Trang
Thưởng thức hải sản tươi ngon, chế biến đậm đà ở biển Nha Trang

Nem nướng Nha Trang

Đây là một đặc sản nổi tiếng của tỉnh Khánh Hòa được nhiều người yêu thích, đay là một món ăn chế biến rất cầu kỳ gồm nem nướng, bánh tráng chiên giòn và các loại rau sống,… Tất cả được cuốn lại, quyện với nước chấm thịt xay đặc biệt. Tạo nên một hương vị khó cưỡng cho những ai được thưởng thức.

Thưởng thức chuẩn vị nem nướng Nha Trang
Thưởng thức chuẩn vị nem nướng Nha Trang

Bún sứa Nha Trang

Là một món ăn mang đậm vị biển đẻ lại nhiều dấu ấn cho du khách khi đến Nha Trang và thưởng thức món ăn này. Các vị biển khơi đi kèm với sự dai giòn của sứa, khi ăn sẽ tạo ra những hương vị mà khó có loại bún nào có được.

Nha Trang là một địa điểm du lịch tuyệt vời cho những dịp nghỉ mát của các gia đình, hay những người muốn khám phá biển thì cũng nến đến đây để trải nghiệm. Là một thành phố du lịch nổi tiếng, Nha Trang chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất.